Giảm mỡ bụng với thực phẩm dễ làm

Rau tàu bay

Đây là loại rau rừng gắn bó với các anh bộ đội trong thời chiến. Rau tàu bay hay còn gọi là cây cải trời có thân mập, rãnh mọc đứng, cao khoảng 0,4-1m. Cây rau tàu bay này thường dùng để luộc, nấu, xào hay muối dưa đều ngon.

Cũng như các loại rau xanh khác, rau tàu bay cung cấp các vitamin chống oxy hóa và ngăn chặn các gốc tự do. Cải tàu bay cung cấp nhiều chất xơ giúp nhuận tràng, chữa táo bón và giảm hấp thu chất béo. Đây chính là lý do mà người giảm cân nên bổ sung rau tàu bay vào bữa ăn của mình.

Thuc-pham-giam-mo-bung-mua-he1

Bí ngòi xanh

Bí ngòi xanh là thực phẩm giàu nước, chất xơ, các khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày ăn bí ngòi xanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ. Với thành phần chính là nước và lượng calories vô cùng thấp nên bí ngòi xanh giúp chuyển hóa năng lượng nạp vào cơ thể, tăng nhu động ruột, tránh tình trạng tích mỡ trong các cơ, giảm hấp thụ cholesterol có hại và ngăn ngừa các bệnh ung thư.

Bạn nên bổ sung bí ngòi xanh vào thực đơn giảm cân với các món như: Bí ngòi hấp, bí ngòi luộc, canh bí ngòi nấu tôm, bí ngòi nướng…

Thuc-pham-giam-mo-bung-mua-he2

Củ đậu (củ sắn nước)

Củ đậu (củ sắn nước) được thu hoạch nhiều vào mùa hè nên giá cả vô cùng mềm. Củ đậu ngọt mát chứa nhiều nước, chất xơ và ít calories nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. Bạn có thể uống nước ép củ đậu, ăn củ đậu sống để giảm mỡ bụng nhanh hơn.

Đậu cove

Nếu bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân thì không nên bỏ qua thực phẩm xanh nhiều công dụng này. Đậu cove chứa nhiều protein, chất xơ, các loại vitamin, ít chất béo, ít năng lượng rất phù hợp cho người muốn giảm cân. Để bảo toàn chất lượng đậu cove thì bạn chỉ nên luộc hay hấp vừa chín tới. Khi ăn không nên chấm với nước mắm, nước tương thì hiệu quả giảm cân mới nhanh chóng.

Ăn nhiều đậu cove còn là cách ngăn ngừa bệnh béo phì, loãng xương, tim mạch…

Măng cụt

“Nữ hoàng trái cây” chỉ xuất hiện vào đúng mùa hè. Loại trái cây có vỏ ngoài màu tím thơ mộng và ruột bên trong trắng muốt, chua chua, ngọt ngọt này rất thích hợp cho các cô nàng muốn giảm mỡ bụng. Trong măng cụt chứa nhiều vitamin và đặc biệt là kháng thể xanthones giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.