Khám phá cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý cực hiệu quả

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý được đánh giá là một trong những cách chữa bệnh trĩ đơn giản và cực kì hiệu quả. Vậy bạn có muốn bỏ túi phương pháp chữa bệnh trĩ này không?

Tác dụng chữa bệnh trĩ của thiên lý là đến đâu?

Cây thiên lý không những là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta mà còn là bài thuốc chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên nói về công dụng cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý thì không phải người nào cũng biết. 

Trong Đông y cây thiên lý có hoa và lá được xem như một vị thuốc có đặc tính vị ngọt, tính bình, tác dụng lợi gan, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm mắt. Có rất nhiều công dụng tốt từ cây thiên lý mang lại trong đó không thể không nói tới việc dùng hòa thiên lý trị bệnh trĩ. Lá và hoa thiên lý có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, kích thích mọc da non, thường dùng để đắp lên mụn nhọt, những vết loét, chữa trĩ ngoại hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Khi tiến hành điều trị bệnh trĩ bằng bộ phận của cây thiên lý là hoa thì sau khoảng 1 tuần áp dụng các triệu chứng bệnh trĩ có dấu hiệu giảm rõ rệt. Giảm bớt đau, giảm sưng viêm búi trĩ, dùng lâu dài sẽ khỏi bệnh hoàn toàn.

Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Lấy một nắm lá thiên lý non rửa sạch rồi mang giã lẫn với 1 chút muối ăn, sau đó cho thêm 1 chút nước vào rồi đun sôi, để nguội bớt. Khi hỗn hợp này đỡ nóng ( ấm) thì dùng vải sạch lọc lấy nước cốt, sau đó lấy bông gạc thấm nước hỗn hợp này và đắp trực tiếp lên hậu môn. Chú ý  trước khi đắp bạn cần vệ sinh hậu môn bằng dung dịch muối loãng hoặc thuốc tím. Bạn nên kiên trì sử dụng bài thuốc này trong khoảng thời gian 1 tháng, mỗi ngày từ 1-2 lần mới mang đến hiệu quả cao.

Bên cạnh việc đắp lá thiên lý người bệnh nên kết hợp uống nước lá thiên lý tươi từ 3 – 4 chén mỗi ngày. Ngoài ra người bệnh cũng có thể dùng lá hoặc hoa thiên lý nấu với thịt để giúp thanh nhiệt cơ thể. Nếu áp dụng nghiêm chỉnh cách làm trên thì các triệu chứng đau rát, sưng tấy hậu môn sẽ giảm và búi trĩ sẽ nhanh chóng teo đi.

Ngoài cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý. 

  • Giã nát 5-7 bông hoa thiên lý với một vài hạt muối biển rồi dùng mảnh vải mềm, sạch bọc lại, đắp lên hậu môn 2-3h trước khi đi ngủ mỗi tối.
Ngoài lá thiên lý thì hoa thiên lý cũng được dùng để điều trị bệnh trĩ

Ngoài lá thiên lý thì hoa thiên lý cũng được dùng để điều trị bệnh trĩ

  • Kết hợp hoa thiên lý trong các món ăn hàng ngày như canh hoa thiên lý, thiên lý xào thịt bò,…
  • Bỏ một vài nhánh hoa thiên lý vào nước ấm nóng tạo hương thơm đồng thời thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Uống nước hoa thiên lý chống chỉ định với mẹ bầu dưới 4 tháng, người bị phong hàn.

Trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý có hiệu quả không?

Trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý hiệu quả đối với trĩ độ 1, độ 2. Chỉ cần bạn kiên trì là có thể chữa dứt điểm bệnh trĩ mà không cần đến sự can thiệp của các bài thuốc Tây Y. Song, để quá trình điều trị bệnh trĩ với hoa thiên lý được hiệu quả, bạn nên chú ý một số bí quyết sau:

– Bổ sung nhiều chất xơ vào khẩu phần hàng này nghĩa là người bệnh cần tăng cường ăn nhiều rau xanh, các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, các loại củ…để giúp cơ thể tránh được tình trạng táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu.

– Cần uống đủ 2 lít nước hàng ngày để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giúp cơ thể tránh được táo bón. Có thể dùng nước lọc, nước trái cây, nước canh…

– Tránh xa các thực phẩm cay nóng, đồ uống chứa cồn, chất kích thích…như rượu, bia, ớt, mù tạt, thuốc lá….

– Tuyệt đối không được ngồi lâu 1 chỗ, nên tăng cường vận động càng nhiều càng tốt nhằm giảm áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn.

– Không nhịn, rặn hay ngồi lâu khi đại tiện.

– Không làm việc nặng quá sức vì sẽ tạo áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn từ đó làm giảm tác dụng chữa bệnh của lá thiên lý.

Trên đây là hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý, mong rằng với những chia sẻ trong bài viết này, bệnh nhân sẽ có được giải pháp chữa khỏi bệnh trĩ ngay tại nhà. Song, bạn cũng nên biết rằng, phương pháp chữa bệnh trĩ này chỉ áp dụng đối với trường hợp trĩ độ nhẹ, nếu trĩ nặng thì bạn nên có sự thăm khám và liệu trình điều trị của bác sĩ.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía tại nhà ít ai biết

Mách bạn cách chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng tại nhà cực đơn giản