Mẹo chữa bệnh táo bón bằng bài thuốc dân gian tại nhà

Mẹo chữa bệnh táo bón bằng bài thuốc dân gian tại nhà là một trong những mẹo chữa táo bón mang lại hiệu quả và sự an toàn. Nếu như bạn ngại uống thuốc chữa trị táo bón thì một số bài thuốc dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy!

Bệnh táo bón nguy hiểm như thế nào?

Chứng táo bón ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống của con người với các biểu hiện như cảm giác đầy bụng, đầy hơi, đau ở vùng bụng, hay đánh hơi, buồn nôn, tâm trạng kém, cảm giác mệt mỏi, giảm khả năng lao động. Đôi khi chứng táo tón gây hội chứng rối loạn thần kinh – luôn lo sợ và luôn nghĩ về tình trạng bệnh của mình, nghĩ rằng bệnh ngày càng nặng, không thể chữa khỏi.

Táo bón cần được chữa trị kịp thời

Táo bón cần được chữa trị kịp thời

Thực tế thì táo bón nếu để lâu ngày cũng gây ra những hệ lụy nguy hiểm như bệnh trĩ, nặng hơn sẽ bị biến chứng thành ung thư ruột.

Mẹo chữa trị táo bón tại nhà

Uống nhiều nước

Nước thật sự rất cần thiết cho cơ thể và việc sử dụng chúng lúc này từ 2-2,5l mỗi ngày là lời khuyên hữu ích. Nước sẽ giúp làm ẩm thức ăn, giúp việc tiêu hóa cũng như đào thải các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể tốt hơn. Đặc biệt, vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn nên uống 1 cốc nước để khởi động cơ thể và kích thích nhu động hoạt động nhé!

Dùng mật ong chữa trị táo bón

Mật ong có khả năng hấp thụ nước và dự trữ nước rất nhiều, nên uống mật ong làm mềm phân và là chất bôi trơn kích thích cho ruột đẩy phân ra ngoài. Mật ong còn có lợi cho ruột, góp phần cải thiện táo bón. Sử dụng những loại mật ong hút mật từ thiên nhiên chứ không dùng mật ong được nuôi bằng đường.

Dùng mật ong chữa trị táo bón

Dùng mật ong chữa trị táo bón

Đơn giản bạn pha một cốc nước chanh và cho mật ong vào, sử dụng nước ấm để pha và uống vào mỗi buổi sáng. Nếu bạn đang bị béo phì hoặc đang muốn giảm cân, không nên pha quá 2 thìa trong 1 ngày.

Chữa táo bón bằng vừng đen

Phải khẳng định một điều là vừng đen chữa táo bón rất hiệu quả, bạn cần tìm mua vừng đen rồi kết hợp với mật ong để chữa trị táo bón. Công thức cho cách này như sau:

Với những người bị táo bón có thể dùng vừng đen 40-50g sao qua trộn với 30g mật ong ăn vài lần trong ngày. Dùng trong vài ngày và kiểm tra kết quả.

Mẹo chữa bệnh táo bón bằng quả sung

Có thể bạn đang thắc mắc rằng tại sao quả sung ăn chát vậy lại có thể dùng để trị táo bón ? Trên thực tế quả sung có chứa nhiều chất xơ rất có lợi cho đường ruột, kích thích tiêu hóa và trị táo bón hiệu quả. Cách trị táo bón bằng quả sung được thực hiện theo công thức như sau:

Lấy 10 quả sung tươi bổ đôi, một đoạn ruột già lợn rửa sạch, hầm nhừ, cho thêm gia vị, ăn trong ngày. Hoặc ăn 3 – 5 quả sung chín mỗi ngày cũng cho kết quả tốt.

Mẹo chữa bệnh táo bón bằng quả sung

Mẹo chữa bệnh táo bón bằng quả sung

Mẹo chữa bệnh táo bón bằng khoai lang

Khoai lang ngoài tác dụng nhuận tràng còn giúp bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ cùng nhiều loại vitamin ( B2, PP và C) và các loại muối khoáng như sắt, canxi… Hãy tận dụng nguyên liệu rẻ tiền này để làm thuốc chữa táo bón theo cách sau: Trước tiên đem khoai lang rửa cho sạch, gọt vỏ, say nhuyễn và vắt lấy nước cốt. Chia nước khoai lang làm 2 lần uống trong ngày là vào sáng sớm lúc đói bụng và trước  bữa ăn trưa hoặc tối. Mỗi lần uống 1/ 2 ly to.

Mẹo chữa táo bón bằng lăn tay

Dùng hai ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) lăn quanh miệng độ vài ba phút – khoảng 200 vòng thì táo bón sẽ được giải quyết. Cách lăn như sau: lăn từ mép phải vòng lên môi trên sang mép trái. Lăn tiếp vào phía dưới và giữa môi dưới rồi kéo thẳng xuống ụ cằm (hình thành một dấu hỏi lớn chiếm 3/4 quanh miệng). Nhớ lăn từ phải qua trái mới nhuận tràng, hết táo bón. Ngược lại lăn từ trái qua phải, sẽ càng táo bón hơn đấy.

Mẹo chữa táo bón bằng lăn tay

Mẹo chữa táo bón bằng lăn tay

Trên đây là một số mẹo chữa táo bón bằng cách dân gian. Song để quá trình điều trị táo bón hiệu quả hơn, bàn cần kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Theo đó, hãy uống nhiều nước và ăn nhiều chất xơ. Đồng thời thăm khám bác sĩ định kỳ để theo dõi và điều trị bệnh táo bón tốt hơn.

Ngoài những cách trên, người bệnh có thể sử dụng nấm linh chi để sắc uống hoặc chế biến các món ăn từ nấm linh chi. Đây là một trong những bài thuốc điều trị táo bón hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc đấy! Để biết thêm về công dụng cũng như địa chỉ bán nấm linh chi trị táo bón, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY!

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Bật mí một số mẹo chữa bệnh tiêu chảy tại nhà không dùng thuốc

Đi tìm sự thật về cách chữa bệnh sỏi mật bằng đu đủ xanh

Cách chữa bệnh sỏi mật bằng quả sung hiệu quả bất ngờ