Nên uống omega 3 vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe

Bữa sáng từ lâu đã trở thành bữa ăn xứng đáng để sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung, sản phẩm thuốc hỗ trợ, omega 3 không nằm ngoài số đó. Tuy nhiên, uống omega 3 vào buổi sáng có thực sự khả quan nhất? hàng chục triệu người cùng tìm hiểu nhé!

Omega 3 là gì và vai trò như thế nào?

Omega 3 là một trong những loại acid béo cần thiết cho cơ thể.Cơ thể không tự tổng hợp được Omega 3 nên việc bổ sung loại acid béo này thực sự cần thiết. Omega 3 phổ biến nhất là  EPA, DHA, ALA.

Vai trò của Omega 3

Vai trò của Omega 3 là gì

Omega 3 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ giảm nhẹ và ngăn ngừa một số tình trạng bệnh lý sau đây:

Trầm cảm và lo âu: Trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất trên thế giới. Các triệu chứng bao gồm buồn bã, thờ ơ và mất hứng thú chung trong cuộc sống. Lo lắng, cũng là một rối loạn phổ biến, được đặc trưng bởi lo lắng và hồi hộp liên tục. Một nghiên cứu đã chứng minh EPA có hiệu quả chống trầm cảm như một loại thuốc chống trầm cảm phổ biến.

Cải thiện thị lực: Võng mạc được cấu tạo bởi thành phần chính là Omega 3 DHA. Bổ sung DHA đầy đủ sẽ giúp bạn có một đôi mắt sáng, khỏe mạnh.

Tăng cường sức khỏe não bộ vào những năm đầu đời: Omega-3 rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh. DHA chiếm 40% lượng axit béo không bão hòa trong não và 60% ở võng mạc mắt. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi trẻ sơ sinh được nuôi bằng sữa công thức bổ sung DHA có thị lực tốt hơn so với trẻ bú sữa công thức mà không có DHA.

Bổ sung omega-3 khi mang thai có liên quan đến lợi ích cho thai nhi:

+ Trẻ sinh ra thông minh nhanh nhẹn hơn.

+ Trẻ giao tiếp nhanh hơn, nhanh hòa nhập.

+Trẻ ít gặp những vấn đề về hành vi hơn.

+ Giảm nguy cơ chậm phát triển

+ Giảm nguy cơ mắc ADHD, tự kỷ và bại não.

Xem thêm sản phẩm: alaska omega 3 6 9

Uống Omega 3 lúc nào tốt nhất trong ngày?

Omega 3 có lợi ích tuyệt vời như thế. Vậy sử dụng Omega 3 như thế nào cho đúng cách đạt được hiệu quả tối đa.

Bổ sung Omega 3 vào buổi sáng có tốt không?

Trong nhiều thập kỷ, nhiều người dùng omega-3 cũng đã chọn dùng chất bổ sung vào buổi sáng. Sự hấp thu Omega 3 tốt nhất là trước 14 giờ hàng ngày. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng axit béo omega-3 cần được tiêu thụ cùng với thực phẩm và tốt nhất là chất béo.

Ngày nay, các nhà khoa học nghi ngờ rằng xu hướng ăn sáng ít chất béo và bỏ bữa sáng có thể giải thích tại sao một số người dùng bổ sung không thấy sự gia tăng đáng kể về mức độ chỉ số omega-3 của họ. Điều đó có ý nghĩa gì với người tiêu dùng? Nếu bạn không ăn sáng, hoặc thường ăn thực phẩm ít chất béo vào buổi sáng, thì hãy uống liều omega-3 vào cuối ngày với một bữa ăn đầy đủ hơn.

Lợi ích của việc sử dụng Omega 3 vào buổi tối

Uống Omega 3 vào buổi tối sẽ làm giảm hấp thu chất này vào cơ thể. Tuy nhiên, uống Omega 3 vào buổi tối đối lại mang lại lợi ích với quá trình viêm và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Điều này quan trọng với những bệnh nhân bị viêm khớp và mất ngủ khi bổ sung Omega 3.

+ Nếu bạn bị viêm khớp và đau khớp, bạn có thể gặp các triệu chứng dữ dội hơn vào buổi sáng. Một nghiên cứu của Pháp đã phát hiện ra rằng NSAID (thuốc chống viêm không steroid) có hiệu quả nhất khi được tiêu thụ bốn đến tám giờ trước khi cơn đau đỉnh điểm bắt đầu.

Vì axit béo omega-3 hoạt động trên các con đường sinh hóa giống như NSAID, nên bổ sung dầu cá vào buổi tối có thể giúp bạn ra khỏi giường vào buổi sáng dễ dàng hơn.

+ Trong một nghiên cứu thí điểm từ Anh, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ bổ sung omega-3 tăng thời gian ngủ trung bình thêm 58 phút trong khi giảm số lần thức dậy trong đêm.

Các nghiên cứu khác tương tự cho thấy rằng bổ sung omega-3 đầy đủ rất quan trọng để nghỉ ngơi chất lượng tốt, thư giãn được cải thiện và giảm nguy cơ ngưng thở khi ngủ.

Nên uống omega 3 vào buổi nào

Nên uống omega 3 vào buổi nào

Lưu ý cách uống Omega 3

Việc quan trọng nhất là xem viên Omega 3 của bạn chứa bao nhiêu EPA và DHA. Điều này giúp bạn chọn được chế phẩm phù hợp. Hàm lượng omega 3 khuyến cáo an toàn là không vượt quá 3000mg/ngày.

Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân có thể bị loãng máu khi uống liều cao Omega 3. Vì vậy, cần dựa vào nhu cầu của cơ thể để bổ sung phù hợp. Nên bổ sung cả DHA và EPA để tăng sự hấp thu DHA tốt nhất.

Như vậy, Omega 3 thực sự có vai trò quan trọng không thể thay thế đối với sức khỏe. Nên để có kết quả tốt nhất, hãy tìm một thời điểm trong ngày phù hợp với bạn và uống đều đặn nhé.

Với phụ nữ mang thai, Omega 3 cần thiết cho sự phát triển của trí não thai nhi được khuyến cáo là 220mg DHA mỗi ngày. DHA là loại omega 3 đóng vai trò chủ yếu cho bà bầu.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đầy đủ lợi ích của Omega 3 và cách uống omega 3 lúc nào tốt nhất cho sức khỏe. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!