Nghiên cứu về cách chữa bệnh ho bằng mật ong

Khoa học đã có những nghiên cứu về cách chữa bệnh ho bằng mật ong. Và trên thực tế đã có nhiều trường hợp chữa trị được bệnh ho bằng mật ong. Vậy thực hư như thế nào? Liệu rằng mật ong có thật sự chữa được bệnh ho hay không?

Hiệu quả chữa ho của mật ong là đến đâu?

– Mật ong có nhiều công dụng đối với việc chăm sóc da, sắc đẹp và sức khỏe. Trị viêm họng là một trong những ưu điểm nổi trội mà mật ong mang lại, mật ong khi kết hợp với một số nguyên liệu khác hỗ trợ nhau có thể giảm nhanh mọi triệu chứng của bệnh này.

– Mật ong chứa nhiều đường và các loại axit amin có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, khả năng chống lại những kích thích của những tác nhân xấu đối với sức khỏe.

Chữa ho cho trẻ

Chữa ho cho trẻ

– Mật ong nguyên chất có vị ngọt dịu, chứa nhiều khoáng chất và được xem như một loại kháng sinh tự nhiên có thể chống đỡ lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây bệnh. Nhờ những đặc tính vượt trội trên, mật ong có thể khắc phục được mọi triệu chứng mà viêm họng gây ra như: đau rát cổ họng, ho khan, ho có đờm, khản tiếng…

3 cách chữa ho bằng mật ong đơn giản nhưng hiệu quả

Thay vì sử dụng thuốc Tây, với 3 cách chữa bệnh ho bằng mật ong vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện dưới đây chắc hẳn rằng sẽ giúp bạn đọc khắc phục tình trạng ho của mình đấy!

Chữa ho bằng mật ong và chanh

Chanh hay chanh đào đều rất tốt cho sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách. Và tác dụng của mật ong và chanh chính là tăng cường sức đề kháng và giúp kháng khuẩn rất mạnh nên rất hữu hiệu trong việc trị ho.

Chính vì vậy mà, từ xa xưa ông bà ta khi đi rừng hay kể cả các chiến binh thường mang theo hũ mật ong bên mình để bô lên vết thương để kháng viêm và chống nhiễm trùng.

Chữa ho bằng mật ong và chanh

Chữa ho bằng mật ong và chanh

Với chanh đào ngâm mật ong có sẵn: Buổi sáng pha 1 cốc nước ấm 30 độ C + 1 thìa mật ong và 1 lát chanh đào. Uống ngay sau khi ngủ dậy.

Chữa mật ong và gừng

Như chúng ta đã biết, gừng là loại gia vị được sử dụng nhiều trong các món ăn. Tính nóng và hương thơm đặc biệt làm nên đặc trưng cũng như công dụng tuyệt vời của nó. Gừng có tính kháng khuẩn mạnh vì vậy có thể chữa viêm họng hiệu quả, đây còn là thuốc trị ho, cảm lạnh hữu hiệu. Kết hợp mật ong và gừng làm tăng công dụng của chúng lên bội phần.

Cách thực hiện:

Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, giã nhuyễn lấy nước. Sau đó bạn đem trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi đem uống. Mỗi ngày nên uống 3 lần, mỗi lần chỉ 1 thìa cà phê thôi.

Hoặc gừng tươi rửa sạch cắt lát hoặc giã dập, đem ngâm với mật ong. Sau đó, bạn lấy lát gừng đó đem ngậm. Cách làm này thực sự mang lại hiệu quả, mật ong và gừng sẽ từ từ ngấm vào cổ họng, chứng rát họng sẽ không còn và ho cũng giảm nhanh chóng.

Chữa ho cho trẻ bằng mật ong và lá hẹ

Chữa trị ho có đờm bằng mật ong và lá hẹ đã có nhiều người áp dụng rồi này. Với cách này, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Lá hẹ rửa sạch, để ráo nước thái nhỏ cho vào chén. Đổ mật ong ngập và mang cách thủy hoặc hấp cơm. Sau khi chin bạn tán nhuyễn và ăn. Cách trị ho bằng mật ong và lá hẹ rất hiệu quả nếu bạn đang có đờm hay cảm cúm nữa.

Tuy nhiên không nên dùng cách này cho trẻ em, hệ tiêu hóa còn yếu vì có thể gây tiêu chảy nha. Còn mình thì mình rất sợ mùi lá hẹ nên chỉ hay dùng mấy cách kia thôi. Ấy vậy mà bạn mình nó thích lá hẹ nên áp dụng cách này 2 ngày khỏi veo ho, hết đờm.

Chữa ho cho trẻ bằng mật ong và lá hẹ

Chữa ho cho trẻ bằng mật ong và lá hẹ

Ngoài 3 cách trên thì người bệnh cũng nên bỏ túi phương pháp chữa ho bằng nấm linh chi. Nấm linh chi không chỉ có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh hiểm nghèo, mà còn có tác dụng trị viêm phế quản, hen suyễn, các chứng ho  rất hiệu quả. Nấm linh chi 10g, bách hợp 10g, trần bì 8g, tất cả rửa sạch cho vào ấm sắc nước uống thay nước hàng ngày sẽ thuyên giảm cơn ho một cách nhanh chóng đồng thời chữa hết triệu chứng đau tức ngực do con ho gây nên.

Bên cạnh việc nắm rõ những phương pháp chữa ho bằng mật ong trên đây thì người bệnh cần biết cách phòng tránh ho như giữ ấm cơ thể khi tiết trời trở lạnh, hạn chế tiếp xúc với không khí ô nhiễm để bảo vệ đường hô hấp của bạn. Trường hợp ho lâu ngày dùng mật ong không khỏi thì bạn cần được thăm khám bác sĩ để theo dõi tình trạng bệnh tốt hơn để tránh gây ra các biến chứng liên quan đến phổi.

Xem thêm:

Bật mí một số mẹo chữa bệnh tiêu chảy tại nhà không dùng thuốc

Đi tìm sự thật về cách chữa bệnh sỏi mật bằng đu đủ xanh

Bật mí một số mẹo chữa bệnh tiêu chảy tại nhà không dùng thuốc