Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh sa dạ dày

Bệnh sa dạ dày là bệnh rất nguy hiểm mà bạn có thể gặp phải. Toàn bộ dạ dày không nằm đúng vị trí mà nó nằm thấp hơn vị trí bình thường. Di lệch vị trí này nếu không phát hiện sớm để điều trị, người bệnh sẽ có biến chuyển khôn lường cùng với con đau dạ dày xuất hiện “bền bỉ”, hỗn loạn tiêu hóa, hấp thụ trở ngại, khiến cho cơ thể càng hư nhược, bệnh tình nặng thêm hình thành tuần hoàn ác tính.. Người bị sa dạ dày thường là những người có thể chất hư nhược, gầy yếu vô lực, cũng có thể thấy ở những người bị bệnh tiêu hao mạn tính và sản phụ, người nằm nhiều, ít hoạt động lâu ngày.  Dưới đây là Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh sa dạ dày.

Bệnh sa dạ dày

Nguyên nhân của bệnh sa dạ dày

– Độ căng cơ của gân cơ của thành bụng gây ra: thiếu mỡ ở vách bụng, gân cơ lỏng lẻo, áp suất bụng giảm xuống gây ra.
– Người cơ thể suy nhược, bụng hẹp dài… hoặc do một người nào đó thường ép vào bụng trên và ngực. Những người đang mập mà gầy đi một cách nhanh chóng, phụ nữ đẻ nhiều đều dễ bị sa dạ dày.
– Tập luyện và vận động thái quá ngay sau khi ăn no, sau khi ăn, bạn cần nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng để máu dồn nhiều về dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn.
– Nếu tập luyện quá sức hoặc mang vác nặng lúc này, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra. Lâu dần, tình trạng trên khiến dạ dày giãn ra và bị sa xuống.
– Cơ thể suy nhược, gầy yếu cũng là một lý do gây ra bệnh sa dạ dày. Lúc này, các gân cơ ở bụng thường lỏng lẻo, có thể thiếu mỡ ở vách bụng, áp suất bụng giảm xuống gây sa dạ dày.
– Ngoài ra, sa dạ dày còn xảy ra với những người cân giảm quá nhanh chóng, phụ nữ sinh đẻ nhiều, người có bụng dài, hẹp. Bệnh nhân bị tiểu đường lâu năm cũng thường gặp biến chứng này. Sa dạ dày cũng có thể do siêu vi trùng gây ra. Khi đó, người bệnh có thể bị sốt, đau cơ, buồn nôn và tiêu chảy. Những người uống nhiều thuốc co thắt, thuốc ức chế can-xi chữa cao huyết áp cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Bệnh sa dạ dày

Triệu chứng của bệnh sa dạ dày

– Những cơn đau có thể co thắt liên tục, ở vùng thượng vị. 
– Người bị bệnh sa dạ dày thường xanh xao, ốm yếu, thường xuyên bị đau bụng, đầy hơi, mệt mỏi.
Bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, giảm sức lao động, khó ngủ
– Có cảm giác đầy bụng, ậm ạch, đau lâm râm, ở những bệnh nhân nghiêm trọng có các hiện tượng xuất huyết dạ dày, nôn ra máu…
– Ăn kém, chóng no
– Bệnh nhân cảm thấy buồn nôn, nóng rát, ợ hơi
– Bị táo lỏng thất thường, trướng bụng, đầy hơi.
– Khi chụp x quang : dạ dày giãn dài, co bóp yếu.

Cách phòng bệnh sa dạ dày

Bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học, nên ăn vừa đủ không nên ăn quá no, sau khi ăn bạn không nên thực hiện các động tác mạnh.  Không nên ăn những món ăn khó tiêu, các thức ăn cay, nóng, tránh xa các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá….Ngoài ra, bạn nên từ bỏ các thói quen xấu gây ảnh hưởng đến dạ dày: ăn không đúng bữa, lạm dụng đồ ăn nhanh, bỏ bữa sáng…

>>>> Xem thêm: Bại liệt dạ dày- những điều cần biết về bệnh