Những loại thực phẩm cực giàu canxi giúp bé tăng chiều cao

Sự thiếu hụt rất nhỏ của nó đã ảnh hưởng tới sự hình thành và phát triển của xương và răng nhưng canxi có thể dẫn đến sỏi thận. Vì vậy bổ sung canxi cho trẻ nhỏ là một trong những bước quan trọng hàng đầu trong quá trình trưởng thành của trẻ.

Những loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn bổ sung đầy đử canxi cho bé trong những bữa ăn hàng ngày.

1. Ngũ cốc tăng cường canxi

ngũ cốc

Những thực phẩm tăng cường canxi như ngũ cốc kiểu này là cách tiện dụng

Một số loại ngũ cốc ăn sáng chế biến sẵn được tăng cường canxi với lượng khoảng 1.000 mg cho mỗi suất ăn (khoảng 1,3 chén). Những thực phẩm tăng cường canxi như ngũ cốc kiểu này là cách tiện dụng để có được cả vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn của trẻ.

2. Các loại xương và thịt: lợn, cừu, bò
Canxi cũng có nhiều ở xương và thịt lợn, bò, cừu … nên bạn cũng có thể bổ sung thêm canxi cho trẻ từ các loại thực phẩm này.

Khi nấu cho bé ăn bạn nên cho bé ăn cả nước lẫn bã để trẻ nhận được đủ canxi cũng như các chất dinh dưỡng khác vì các phân tích thành phần dinh dưỡng đã cho thấy chất đạm (thịt, cá, tôm…) có nấu trong bao lâu thì vẫn chỉ có ở phần xác mà không tan được vào trong nước

3. Các loại trái cây

Dâu tây: Dâu tây giàu dinh dưỡng vì trong 100g dâu tây có 60mg vitamin C, cao hơn so với táo hay nho. Ngoài ra, dâu tây còn có nhiều vitamin B1, B2 cũng như canxi, phốt pho, sắt, kali, kẽm, crôm và khoáng chất thiết yếu khác.

Chuối: Cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lý. Chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể.

Cam: Nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao, ngoài ra nó cũng là một trong số những loại trái cây có chứa nhiều canxi. Mỗi 100 g cam chứa 40 mg khoáng chất canxi. Trong cam còn chứa một số chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể khác bao gồm vitamin B1, chất xơ, folate, kali.

Ngoài tác dụng tăng canxi cho bé các loại trái cây còn có tác dụng làm đẹp cho mẹ. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những cách làm đẹp da cho các mẹ nửa nhé!!

4. Hải sản

hải sản

Các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ

Các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ. Ngoài ra nó cũng chứa các chất khác hỗ trợ canxi như: vitamin D, K, B1… một số loại hải sản như: tôm, cua, cá hồi, sò, hàu…rất tốt để bổ sung canxi trong quá trình phát triển của trẻ.

Nhưng với trẻ dưới một tuổi các mẹ nên lưu ý khi chế biến hải sản cho con ăn để tránh nguy cơ bị dị ứng hoặc rối loạn tiêu hóa nhé!

5. Sữa và chế phẩm từ sữa

sửa và chế phẩm từ sửa

Sữa rất giàu canxi

Sữa rất giàu canxi. Một cốc sữa bò có khoảng 300mg canxi, bằng một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát chế biến. Với trẻ 2 tuổi trở lên, bạn có thể cho con dùng các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo.

Theo lời khuyên của chuyên gia cho bé uống sữa hàng ngày và đảm bảo uống 250gram sữa sẽ thu được khoáng 275mg canxi. Hơn nữa uống sữa còn tốt cho tiêu hóa, giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn; một cốc sữa ấm vào buổi tối cũng giúp bé ngủ ngon hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm cách làm đẹp cho các bà mẹ nửa nhé!!