Những thực phẩm nên hay không nên khi bị bệnh tiêu chảy

Bệnh tiêu chảy là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, nguyên nhân chủ yếu là do thực phẩm mất vệ sinh, bị stress,… Dưới đây là Những thực phẩm nên hay không nên khi bị bệnh tiêu chảy.

Khi bị đau bụng tiêu chảy nên ăn gì?

Thực phẩm giàu tinh bột

Những thực phẩm giàu tinh bột như gạo sẽ làm giảm tiêu chảy và ngăn ngừa tình trạng này ngay lập tức, giúp cơ thể phục hồi nhanh vì chúng có hàm lượng chất xơ thấp và dễ tiêu. Tuy nhiên, do bạn cần hạn chế ăn các loại thực phẩm nhạt, ít chất xơ nên các giống gạo màu nâu chứa nhiều chất xơ có thể làm trầm trọng hơn bệnh tiêu chảy.

Táo

Lượng chất xơ hòa tan pectin trong táo giúp ích rất nhiều cho người bị tiêu chảy. Bên cạnh đó, táo còn chứa hàm lượng đường đường tự nhiên giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể trong khi bị bệnh. Dùng 2-3 quả táo mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể những triệu chứng của tiêu chảy.

Nước

Theo Huffington Post, Andrea Holwegner, một chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ cho biết người lớn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để bù đắp lượng chất lỏng cơ thể mất đi khi bị tiêu chảy. Bà khuyến cáo bạn nên uống nước lọc, nước canh, nước trái cây pha loãng hoặc đồ uống thể thao có chứa natri và kali.

cach-chua-tri-tieu-chay

Bệnh tiêu chảy không nên ăn gì?

– Tránh các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn hoặc đồ ăn nhanh, ví dụ như bánh mì trắng, bánh rán, xúc xích…

– Ngoại trừ sữa chua, bạn nên hạn chế sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa vì chúng có thể làm bệnh tiêu chảy nặng hơn hoặc sinh khí, đầy hơi.

– Những loại trái cây hoặc rau quả có thể sinh khí nên loại bỏ khỏi thực đơn. Điển hình là cải bông xanh, ớt, đậu, đậu Hà Lan, quả mọng, mận, đậu xanh, rau lá xanh, và ngô.

– Không nên uống cà phê, rượu và đồ uống có ga.

Bài trên nói về Những thực phẩm nên hay không nên khi bị bệnh tiêu chảy.  Các bạn có thể thực hiện các bước trên tại nhà để có một mái tóc dài và mượt. Chúc các bạn thành công và có mái tóc đẹp như ý.

p/s: Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn cũng nên bổ sung thêm chất điện giải vào cơ thể. Hidrasec là thuốc có hoạt chất chính là Racecadotril có tác dụng điều trị tiêu chảy cấp, rút ngắn thời gian tiêu chảy, giảm số lượng phân và số lần đi tiêu.

cong-dung-tac-dung-cua-thuoc-hidrasec-10mg-infants

Theo traonguocdadaythucquan

Xem thêm:

–> Chế độ ăn uống cho trẻ bị tiêu chảy như thế nào là tốt?

–> Nguyên nhân và cách điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ em