Sai lầm khi sử dụng sữa tắm mà bạn cần phải tránh ngay

Sữa tắm là sản phẩm làm sạch da không thể thiếu trong nhà tắm của bạn nhưng bạn có chắc rằng mình đang sử dụng đúng cách không? Sau đây, hãy tìm hiểu ngay những sai lầm khi sử dụng sữa tắm mà bạn cần phải tránh ngay nhé.

1. Thoa sữa tắm trực tiếp lên da

 

Nhiều người thường có thói quen thoa trực tiếp sữa tắm lên da, nhưng như vậy đã vô tình làm hại cho da. Để sử dụng sữa tắm đúng cách, bạn cần phải làm ướt cơ thể trước, sau đó dùng bông tắm hoặc tay đánh tan sữa tắm tạo thành dạng bọt rồi mới thoa lên da. Như vậy sữa tắm mới phát huy công dụng của mình. Bởi vì không phải sữa tắm có tác dụng làm sạch da mà chính bọt được tạo ra từ sữa tắm mới là chính là tác nhân giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da.

2. Dùng sữa tắm với nước nóng

Các ngày mùa đông lạnh buốt khiến các cô gái thường có thói quen tắm bằng nước nóng. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm! Sử dụng sữa tắm với nước nóng sẽ làm mất đi công dụng của sữa tắm. Không những vậy, nếu như bạn thường xuyên sử dụng sữa tắm với nước nóng có thể làm cho da trở nên khô cằn, mất nước, thiếu sức sống, và nhanh lão hóa da hơn.

3. Sử dụng nhiều sữa tắm cùng một lúc

Hiện nay trên  thị trường có rất nhiều loại sữa tắm có công dụng và thành phần dưỡng chất khác nhau đối với cơ thể. Cũng bởi vì lí do đó mà chúng ta hay mắc phải những sai lầm là sử dụng nhiều sữa tắm cùng một lúc với suy nghĩ các loại sữa tắm này sẽ bộ trợ cho nhau.

Tuy nhiên, chúng ta lại quên mất rằng các loại sữa tắm có độ bão hòa và các thành phần khác nhau nên việc sử dụng các loại sữa tắm quá liều lượng không chỉ gây lãng phí mà còn khiến một lượng sữa tắm đọng lại trên da và làm bít lỗ chân lông, gây hại cho da nhất là những vùng da nhạy cảm.

4. Không tắm kĩ lại với nước

Cũng như việc sử dụng quá nhiều sữa tắm cùng một lúc thì việc không tắm kĩ lại với nước còn có tác hại nghiêm trọng hơn. Khi dùng sữa tắm nhưng lại không tắm sạch lại bằng nước thì vô tình bạn đã khiến sữa tắm sẽ không phát huy được tác dụng của nó.

Lúc đó bạn có cảm giác bết rít, rất khó chịu. Vì vậy, sau khi sử dụng sữa tắm bạn cần phải tắm sạch lại với nước là điều thiết yếu. Ngoài ra, việc sử dụng thêm bông tắm sẽ giúp bạn làm sạch da và có thể tẩy da chết toàn thân nữa đó nhé.

5. Sử dụng sữa tắm không thích hợp với loại da

Da khô

Điều quan trọng cần làm mà hiển nhiên chúng ta ai cũng biết là dưỡng ẩm cho da. Khi được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, da sẽ trở nên sáng hơn, luôn căng mịn và có độ đàn hồi. Khi lựa chọn các loại sữa tắm, bạn cần chú ý các thành phần có tác dụng dưỡng như glycerin, các loại vitamin C, vitamin E hoặc các chiết suất từ dầu oliu, hương thảo.

Da nhạy cảm

Đối với chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên chú ý đến các thành phần mà dễ gây dị ứng cho da. Hãy lựa chọn các loại sữa tắm có thành phần tự nhiên cao như: pathenol, provitamin B5…

Da nhờn mụn

Đối với chăm sóc da nhờn mụn và dễ bị viêm nhiễm, bạn nên sử dụng sữa tắm có các thành phần kháng khuẩn như: Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid (BHA), tinh dầu tràm ( Tea Tree Oil) với các thảo dược: cam thảo, bạc hà, chanh, nho…

Da thường và da hỗn hợp

Bạn nên cân bằng độ PH cho da, lựa chọn sản phẩm có độ pH phù hợp, không quá cao cũng không quá thấp. Lựa chọn sản phẩm có độ PH <6 và lí tưởng nhất là 5.5, nên ưu tiên các thành phần như dưa leo, oải hương, trà xanh… sẽ làm sạch và giúp làn da thêm căng mịn.

Trên đây là những sai lầm khi sử dụng sữa tắm mà bạn cần phải tránh ngay. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn đọc. 

Hiện nay, ngoài sữa tắm thông thường, còn có nhiều loại sản phẩm vừa có tác dụng làm sạch da vừa có tác dụng lưu hương thơm trên da y hệt nước hoa như shower gel.

Xem thêm:

==> Shower gel là gì? Hướng dẫn sử dụng và địa chỉ mua Shower gel uy tín

==> 3 cách tắm trắng bằng lòng đỏ trứng gà hiệu quả bất ngờ

Chúc bạn thành công!