Thực đơn giảm cân với gạo lứt vô cùng hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều loại thực đơn giảm cân giúp bạn giảm cân lành mạnh, an toàn. Sau đây, cùng tìm hiểu thực đơn giảm cân với gạo lứt vô cùng hiệu quả nhé.

Vì sao gạo lứt giúp giảm cân?

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia, gạo lứt có tác dụng hiệu quả với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì.

Axit alpha lipoic có nhiều trong tinh chất gạo lứt được gọi là chất oxy hóa chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydrocarbon và chất béo.

Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutathione – một sản phẩm trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).

 

Do chỉ được xay bỏ vỏ trấu mà giữ lại lớp cám lụa bên ngoài nên hạt gạo lứt có màu nâu đỏ, và đặc biệt vẫn giữ được hơn 90% chất dinh dưỡng như vitamin, các nguyên tố vi lượng có trong mỗi hạt gạo và rất giàu chất xơ.

Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường, nên cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu.

Đây chính là nguyên nhân quan trọng giúp bạn không có cảm giác thèm ăn vặt. Chất xơ từ gạo lứt khi đi qua đường ruột sẽ cuốn theo những chất độc bám cặn lâu ngày và thải độc theo đường bài tiết.

Đó là lí do tại sao khi ăn cơm gạo lứt, bạn có cảm giác bụng rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Sau một thời gian thấy số đo giảm đi đáng kể.

Một tin hấp dẫn nữa là gạo lứt cũng chứa GABA (axit gamma aminobutyric), squalence, là những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám, khắc phục được những nhược điểm khi bạn giảm cân.

Và như vậy, gạo lứt hoàn toàn là một thực phẩm xứng đáng khuyên dùng, vừa có tác dụng giảm cân, vừa giữ được làn da sáng đẹp không bị sạm đi do thiếu chất trong quá trình ăn kiêng.

Thực đơn giảm cân với gạo lứt

Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân sau đây:

  • Ăn sáng: Một bát cơm gạo lứt với muối mè và một ít rau xào.
  • Ăn trưa: 1-2 bát cơm gạo lứt + Rau củ thiên nhiên (nấu canh hoặc xào, luộc) + Tôm, tép hoặc cá nhỏ rang, chiên hoặc kho nhừ để có thể ăn cả xương, vỏ.
  • Ăn tối: 1 bát cơm gạo lứt muối mè + Canh cà rốt, bí đỏ nấu boa-rô.
  • Thức ăn tráng miệng: hoa quả theo mùa.
  • Nước uống trong ngày: nước trà bancha, trà gạo lứt đều là 2 loại trà giúp thanh lọc, hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Khi ăn theo thực đơn giảm cân bằng gạo lứt, bạn cần lưu ý:

– Gạo nên ngâm trước 15 phút rồi nấu bằng nồi áp suất. Nếu không có nồi áp suất thì ngâm gạo 2 giờ trước khi nấu bằng nồi cơm điện.

– Nhai thật kỹ, ít nhất 50 lần mới nuốt, nếu có thời gian nên nhai đến lần thứ 70-90.

– Gạo lứt đỏ giảm cân nhanh hơn gạo lứt trắng, lứt nổi.

– Nếu ngán ăn cơm, bạn có thể thay đổi sang bún, mì, phở lứt, tác dụng đều tốt.

– Tuyệt đối không sử dụng các loại nước ngọt, bia, rượu, thuốc lá, chất kích thích… kể cả cà phê. Gạo lứt đang detox cho cơ thể bạn nên đừng nạp thêm “chất độc” vào lúc này.

– Kết hợp tập yoga sẽ tốt hơn là vận động mạnh khi giảm cân bằng gạo lứt muối mè.

Trên đây là 3 cách giảm cân hiệu quả bằng mật ong mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với các phương pháp này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà không mất nhiều chi phí cũng như thời gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thuốc giảm cân an toàn giúp giảm nhanh lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Xem thêm: 

==> 3 cách giảm cân siêu hiệu quả bằng mật ong

==> Bất ngờ với thực đơn giảm cân thần tốc với ngũ cốc

Chúc bạn thành công!

Nguồn: giamcankhoe.com