Cách giảm cân hiệu quả và an toàn với rau ngót

Rau ngót là một thực phẩm được sử dụng rộng rãi làm nguyên liệu cho các bữa ăn. Ngoài ra, rau ngót cũng có tác dụng giảm cân. Sau đây, cùng tìm hiểu cách giảm cân hiệu quả và an toàn với rau ngót nhé.

Theo các tài liệu nghiên cứu thì rau ngót có tính mát, vị ngọt, chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng vi, đa lượng… Có khả năng giải độc cơ thể, ngăn ngừa quá trình tích lũy và chuyển hóa đường thành mỡ thừa, đồng thời, ăn rau ngót còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả , an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Tuy nhiên, để sử dụng rau ngót mang lại hiệu quả giảm cân cao nhất, chị em phải sử dụng sao cho đúng cách. Sau đây là một số gợi ý về cách giảm cân bằng rau ngót:

1. Nấu canh rau ngót với thịt nạc bằm

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 bó rau ngót
  • 50 – 100g thịt nạc bằm
  • Hành tím, tiêu
  • Gia vị cần thiết.

 

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn cần tuốt rau ngót, loại bỏ những lá già hay lá sâu, sau đó cho vào nước muối loãng ngâm khoảng 10 phút, rửa kĩ lại với nước rồi vớt ra rổ.

Thịt nạc bằm cho vào chén, ướp vào thịt một ít muối, tiêu, nước mắm và bột nêm.

Hành tím lột vỏ, xắt mỏng.

Bắc nồi lên bếp, cho vào một ít dầu ăn, khi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm, cho tiếp thịt nạc bằm vào đảo đều cho đến khi thịt săn lại thì cho vào nồi lượng nước vừa đủ.

Khi nước sôi thì cho rau ngót vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, nấu thêm vài phút nữa là có thể tắt bếp.

Cho canh ra tô là có thể thưởng thức ngay. Món canh mát ngọt ngày rất thích hợp để bạn bổ sung vào những ngày trời nóng bức, có thể ăn nhiều mà không sợ tăng cân.

2. Uống nước ép rau ngót mỗi ngày

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 mớ rau ngót tươi
  • Một ít muối
  • 300ml nước lọc.

Cách thực hiện:

Công đoạn sơ chế rau ngót cũng như trên.

Cho rau ngót đã được sơ chế sạch vào máy xay, thêm nước lọc và muối, xay nhuyễn rồi cho ra rây để lọc lấy nước cốt rau ngót. Sử dụng mỗi ngày trước bữa ăn sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rất cao.

Trên đây là 2 cách giảm cân hiệu quả và an toàn với rau ngót. Hãy bổ sung ngay thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày để hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn nhé. Bạn cũng có thể kết hợp với thuốc giảm cân, tìm hiểu thuốc tốt nhất TẠI ĐÂY nhé.

Xem thêm:

==> Bổ sung thực đơn giảm cân hiệu quả từ các loại rau, củ

==> Thực đơn giảm cân với gạo lứt vô cùng hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: giamcanantoan.com