Top 6 cách thanh lọc cơ thể đơn giản bạn có thể làm mỗi ngày

Không phải tốn nhiều công sức, bạn có thể thanh lọc cơ thể với các cách đơn giản sau đây. Đây là cách thải độc tố của tiến sĩ y học Frank Lipman được nhiều người áp dụng.

Uống nước chanh ấm khi thức dậy

thanh-loc-co-the

Nước chanh

Ngay sau khi thức dậy, bạn hãy uống một ly nước chanh tươi ấm. “Nó sẽ cung cấp cho cơ thể điện ẩm chứa trong kali, canxi và magiê. Chúng tôi biết rằng ban đêm là lúc cơ thể giải độc nên điều cần thiết là bổ sung độ ẩm”, Tiến sĩ Lipman chia sẻ.

Nước chanh cũng giúp gan sản xuất ra nhiều enzym, hỗ trợ tiêu hóa và giúp gan nhanh chóng thanh lọc cơ thể. Các vitamin C chứa trong nước chanh còn là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ chống lại các gốc tự do, theo đó tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Xem thêm: Tác dụng của Tảo Mặt Trời và địa chỉ bán Tảo Mặt Trời uy tín

Tập tư thế xoay xoắn

Tư thế yoga này sẽ trợ giúp quá trình thanh lọc cơ thể thông qua kích thích tiêu hóa và loại bỏ.  “Nhiều vấn đề tiêu hóa là do căng thẳng gây ra. Vì thế, bằng cách đưa cơ thể trở lại sau khi xoay xoắn, giữ bụng và hít một hơi thật sâu, chúng ta có thể thư giãn các cơ hoành cho phép hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn”, Lipman nói.

Ăn thực phẩm giàu chất lưu huỳnh

Để thanh lọc cơ thể bạn cần chú ý giảm viêm, đặc biệt những người mắc bệnh tim, tiểu đường hay ung thư. Khi đó, các bạn nên đưa vào khẩu phần ăn những thực phẩm giàu lưu huỳnh như hành tây, tỏi, và các loại rau họ cải, trong đó có bông cải xanh, cải xoăn, rau xanh collard, cải bruxen, cải bắp, và súp lơ.

Những thực phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa, hỗ trợ khả năng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Nhiều cũng chỉ ra rằng nguy cơ bị viêm nhiễm ở những phụ nữ ăn nhiều rau thấp hơn so với những người tiêu thụ ít.

Tắm khô với bàn chải lông mềm mịn

Bên nên dùng bàn chải lông mềm chà lên cơ thể trước khi tắm vài lần/tuần. Chà khô như vậy sẽ làm bong các tế bào cũ ở da và làm thông thoáng lỗ chân lông giúp thoát mồ hôi tự nhiên. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng kích thích sự lưu thông dưới da và thúc đẩy đổi mới tế bào.

Uống trà giúp thanh lọc cơ thể

thanh-loc-co-the

Trà chứa bồ công anh

Trà chứa bồ công anh hay cây kế sữa có thể tăng cường chức năng gan, giúp làm giảm sự tích tụ các chất độc trong các mô. Trong một bài nghiên cứu về cây kế sữa của Trung tâm Quốc gia về bổ sung và thuốc thay thế, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các loại thảo dược có thể giúp tăng cường chức năng gan bằng cách bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào và kích thích phục hồi mô gan.

Nghiên cứu các bệnh ung thư cũng cho thấy cây kế sữa có thể tăng cường các vách tế bào để ngăn chặn độc tố thâm nhập, kích thích các enzym khiến độc tố gây ít tác hại hơn đồng thời ngăn chặn các gốc tự do tấn công tế bào. Tuy nhiên, một số loại trà thảo mộc có thể gây tác dụng phụ không mong muốn như đau đầu. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc khi sử dụng để đạt hiệu quả tối ưu.

Ngâm người với muối Epsom – chất khoáng thiên nhiên

Bạn hãy thêm khoảng hai cốc muối tắm Epsom rồi ngâm mình trong 20 phút. Bởi lẽ “muối Epsom có chứa magiê cũng như các khoáng chất và chất dinh dưỡng khác được hấp thụ bởi da có thể giúp quá trình giải độc”, Tiến sĩ Lipman cho biết. Các khoáng chất đặc biệt sẽ giúp tăng hoạt động trong ruột giúp cơ thể giải độc.

Nếu bạn không xử lý những chất độc đó, chúng có thể bị hấp thu bởi máu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong trường hợp bạn bị táo bón, hãy tới gặp bác sĩ và nếu bạn luôn cảm thấy bị táo bón, Tiến sĩ Lipman cho biết thêm, hãy tới gặp bác sĩ để được kê thuốc nhuận tràng và sử dụng theo toa.