Trị viêm họng cho bé không cần kháng sinh, bạn biết chưa ?

Trị viêm họng cho bé không cần kháng sinh

Ngoài việc dùng kháng sinh để trị viêm họng cho bé, các mẹ cũng thể lựa chọn một số phương thuốc dân gian, đơn giản, hiệu quả mà lại an toàn cho bé yêu. Sau đây, thuochothaoduoc.com xin đưa ra một số bài thuốc trị viêm họng cho trẻ nhỏ để các mẹ tham khảo.

Mật ong và gừng: Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, giảm bớt viêm họng. Gừng có đặc tính kháng viêm, làm dịu mát cổ họng và có tác dụng chông viêm. Các mẹ hãy dùng một lát gừng vừa miệng bé, thêm chút mật ong cho bé ngậm mỗi ngày.

tri-viem-hong-cho-be-1  

Mật ong và chanh: Mật ong kết hợp cùng với chanh có tác dụng giải nhiệt, tiêu đờm, trị ho, giảm đau rát họng, điều trị viêm họng rất hiệu quả. Hòa ½ thìa cà phê nước cốt chanh và ½ thìa mật ong với nhau để cho bé uống ngày 2 – 3 lần.

tri-viem-hong-cho-be-3

Dầu mù tạt: Mù tạt có thể giúp loại bỏ sự tích tụ đờm trong cơ thể, làm dịu mát họng. Chính vì vậy, nếu các mẹ muốn trị viêm họng cho bé chỉ cần dùng 1 chút dầu mù tạt thoa lên cổ họng của bé và vuốt nhẹ nhiều lần. Đây là cách rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt.

Oil and herbs

Dầu bạc hà: Tinh dầu bạc hà được sử dụng trong điều trị cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng,… rất an toàn và hiệu quả cao, dùng được cho mọi lứa tuổi kể cả trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Các mẹ chỉ cần dùng dầu bạc hà xoa lên vùng cổ họng, ngực và lưng của bé, bé sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng viêm họng.

tri-viem-hong-cho-be-5

Tỏi: Tỏi là một gia vị mà hầu như đều tìm thấy trong gian bếp của mọi gia đình. Ngoài ra, nó còn được biết đến như là một thảo dược dùng đề phòng và chữa rất nhiều bệnh. Để trị viêm họng cho bé, các mẹ chỉ cần đun sôi tỏi với nước rồi để nguội. Sau đó, nhỏ vài giọt nước tỏi vào cuống họng của bé sẽ giúp cổ họng của bé dịu mát, chống viêm và bé ăn uống dễ dàng hơn.