Chăm sóc bé thường ngày, phòng tránh tái phát viêm phế quản co thắt

Viêm phế quản co thắt cực kỳ dễ tái phát, thậm chí tái phát thường xuyên. Do đó, các mẹ nên tham khảo một số những vấn đề sau để phòng ngừa tái phát bệnh cho bé.

Cần rửa tay thường xuyên cho bé (đặc biệt trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh).

Ăn uống hợp lý đảm bảo dinh dưỡng, ngủ đủ giấc.

Tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ em theo đúng quy định.

cuong-phe-2

Mặc quần áo hợp lý cho bé.

Không nên để trẻ trong nhà dùng lẫn lộn bình sữa, thìa, chén… và sau khi dùng cần rửa sạch.

Nếu có thể, hãy cho bé bú sữa mẹ đến 2 tuổi.

cuong-phe-1

Giữ nhiệt độ phòng ổn định, không nên để nhiệt độ điều hoà quá lạnh trong phòng vào mùa hè (nên để ở nhiệt độ 28 – 29 độ), và cần làm cho nhà sạch sẽ, thông thoáng hàng ngày. Đặc biệt, không để cho trẻ chung sống với môi trường có khói thuốc lá, khói bếp than, bếp củi, bụi bẩn, …

Vào mùa thu và mùa đông, cố gắng không để trẻ nhỏ lui tới những nơi công cộng (đi xe buýt, siêu thị…) nơi dễ có những người bị cảm.

Ngay khi trẻ bị cảm lạnh hay mắc các chứng bệnh không đáng lo ngại, thì cũng nên điều trị dứt điểm ngay, để tránh các biến chứng về sau, nhỏ nước muối sinh lý vào mũi để trẻ không tắc mũi.

Trong trường hợp bé có biểu hiện thở dốc, tái mặt hay ho ra máu, bạn nên đưa bé tới bệnh viện. (Tham khảo thêm những biểu hiện cần đưa bé đi viện)

Mẹ không nên dùng thuốc ho để điều trị chứng ho khan ở trẻ, nếu ho giúp bé tống hết đờm ra ngoài, thì hoàn toàn lại là việc rất hữu ích, nó sẽ giúp bé mau chóng bình phục hơn.

Khi người lớn bị cảm, càng nên tránh hôn hít lên mặt trẻ. Mọi người trong nhà (anh chị) đều nên biết rõ những điều này, nhất là khi các cháu lại đã đến nhà trẻ hay trường học. và nên cách ly với bé khi bị cảm nặng hoặc cúm.

Mách bạn: Bạn có thể sử dụng sản phẩm cường phế để hỗ trợ ngăn ngừa viêm phế quản co thắt tái phát lại. Cường Phế với thành phần thảo dược có công dụng tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh, giảm tần suất mắc bệnh viêm đường hô hấp, phòng ngừa biến chứng và ngăn chặn tái phát.

cuong-phe

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Chúc bạn thành công!