Uống nước gì tốt cho thận tốt – người bị thận yếu nên thử

Một số chuyên gia đã đưa ra lời khuyên nên sử dụng những loại nước uống từ thiên nhiên giúp bổ thận mà không cần dùng đến thuốc. Sau đây giới thiệu cho bạn các loại nước uống tốt cho thận an toàn mà mang lại hiệu quả cao nhé.

1. Nước chanh

Từ xưa đến nay, mọi người ai cũng biết nước chanh có nhiều công dụng, một trong số đó là làm sạch chất béo và làm sạch gan. Đặc biệt, nước chanh còn có thể ngăn ngừa bệnh sỏi thận. Do trong nước chanh có chứa citrate, giúp loại bỏ sỏi thận.

Làm nước ép chanh rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1 quả chanh, 1 muỗng cà phê mật ong, 200 ml nước đun sôi còn ấm. Sau đó cắt chanh vắt lấy nước, cho vào 200 ml nước ấm và cho thêm mật ong vào. Uống vào lúc sáng sớm khi mới thức dậy sẽ tốt nhất.

2. Nước ép việt quất giúp bổ thận tốt

Trong trường hợp nhiễm trùng đường tiết niệu thì nước ép nam việt quốc là loại nước uống quen thuộc. Khi vi khuẩn đi từ bàng quang đến thận, thì nó đã bị các thành phần trong nước ép tiệt trừ, làm sạch thận và bàng quang. Ngoài ra, nam việt quất cũng là loại nước ép bổ thận không nên bỏ qua.

Cách làm: Cần khoảng 300g quả nam việt quất, một miếng gừng nhỏ, đường (nếu muốn uống ngọt), cho nam việt quất cùng với gừng vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và ép lấy nước để uống, nếu muốn uống ngọt hơn bạn có thể thêm đường.

3. Trà nghệ

Nghệ vừa là dược liệu vừa là gia vị nấu ăn có rất nhiều công dụng tốt đối với cơ thể con người như kháng viêm, giảm nguy cơ tăng huyết áp. Tăng huyết áp cũng là một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến suy giảm chức năng thận. Bạn có thể dùng nghệ làm gia vị trong các bữa ăn hàng ngày, hoặc kết hợp trà với nghệ dùng làm nước uống.

4. Nước ép tốt cho thận từ củ cải đường

Tương tự như trà nghệ, nước ép củ cải cũng là một loại nước uống có công dụng bổ thận và cải thiện chức năng gan rất tốt. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do và axit trong nước tiểu bằng các chất oxy hóa. Nước ép củ cải có thể làm sạch máu hiệu quả, phòng ngừa các bệnh về thận.

Lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều nước ép củ cải, nên uống với lượng vừa phải. Khi uống này, nước tiểu và phân có thể sẽ có màu đỏ nhạt. Do màu tự nhiên của củ cải đường, không nên quá lo lăng. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy hệ thống đường tiết niệu đang hoạt động tốt.

5. Nước gừng tăng cường sức khỏe

Nước gừng pha với mật ong là một thức uống vô cùng có lợi cho sức khỏe. Các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước gừng giúp giảm ho, tốt cho dạ dày, giảm hiện tượng ốm nghé, kháng viêm và quan trọng hơn, nước gừng có thể loại bỏ các gốc tự do và giảm viêm, giảm nguy cơ các bệnh về thận.

6. Trà cây tầm ma

Cây tầm ma chứa nhiều thành phần có tính kháng viêm, và chứa nhiều chất oxy hóa, ngoài ra cây này còn có tính lợi tiểu, loại vi khuẩn đường tiết niệu. Nhắc đến loại trà tốt cho thận thì không thể thiếu cây tầm ma.

  • Có thể dùng nhiều lần trong ngày.
  • Lưu ý, cây tầm ma có chứa thành phần dễ gây dị ứng và phụ nữ đang mang thai không nên uống loại trà này.

7. Trà bồ công anh

Trong lá bồ công anh có chứa chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavonoid, có công dụng làm sạch máu, sạch thận, tăng lượng nước tiểu. Uống trà này hàng ngày sẽ phòng ngừa được các bệnh về thận, giúp giải độc thận.

Xem thêm: Điểm danh top 9 thuốc bổ thận tráng dương tốt nhất hiện nay

8. Nước ép dứa

Dứa chứa ít nguyên tố kali, hỗ trợ trong việc tiêu sỏi. Một cách rất đơn giản là ăn dứa chín hoặc uống nước ép dứa. Trong dứa có chứa vitamin C, vitamin B1, mangan, axit hữu cơ… rất có lợi cho sức khỏe. Cách dùng nước ép dứa: nên uống sau khi ăn no và mỗi lần uống không quá 150ml để tránh buồn đi tiêu nhiều và tình trạng đầy bụng.

9. Nước ép rau quả

Rau quả có chứa rất nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin. Những chất này có giúp tăng cường hoạt động của thận. Cách pha chế nước ép từ rau quả khá đơn giản, chỉ cần rửa sạch và xay nhuyễn. Một số loại nước ép như nước ép dưa leo, nước ép rau diếp cá, nước ép cần tây,…

10. Nước ép táo giúp bổ thận tốt

Táo tây là loại trái cây rất thường được dùng bởi vì ngon miệng mà lại có nhiều chất dinh dưỡng, gồm các thành phần như: protid, glucid, phốt pho, canxi, sắt, kẽm, những chất này đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển, phát dục ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Ngoài ra, táo tây còn chưa beta-caroten, các vitamin, pectin, acid quinic, các acid hữu cơ khác và chất xơ.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, táo tây có tác dụng trong phòng ngừa tăng huyết áp, các bệnh tim mạch, rất tốt cho phụ nữ đang mang thai, đối với nam giới thì có công dụng bổ thận tráng dương, trị di tinh, rối loạn cương dươngphì đại tuyến tiền liệt. Nên bổ sung nhiều táo tây bằng cách làm nước ép và uống hàng ngày.

Ngoài những thức uống bổ thận ở trên thì cũng cần tránh uống một số loại nước sau đây, vì những loại này sẽ làm trầm trọng hơn bệnh là nước uống có chứa gas, nước uống có chứa nhiều cồn, caffein, rượu bia,…

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về sức khoẻ, bạn vui lòng liên hệ hotline 0985508450 hoặc truy cập website: https://nhathuocviet.vn/

Xem thêm: Những dấu hiệu của suy thận bạn có thể nhận biết sớm ngay tại nhà