Việc tập thể hình có gây liệt dương cho nam giới không?

Việc tập thể hình làm cho nam giới yếu sinh lí và có thể gây liệt dương. Thực hư về chuyện này có đúng hay không? Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết rõ về điều này là như thế nào nhé!

Tập thể hình có gây liệt dương không?

Tập thể hình có gây liệt dương không?

Tập thể hình gây liệt dương – Đúng hay sai?

Không phải ngẫu nhiên, bởi “không có lửa làm sao có khói” được? Rất nhiều nam giới nhận thấy cơ thể bải hoải, giảm ham muốn và rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương ngay sau thời gian ngắn tập thể hình. Hay một số người vì muốn thân hình vạm vỡ nhanh chóng nên tìm sự trợ giúp của các sản phẩm hỗ trợ, vì thế mà chức năng sinh lý cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là cứ tập thể hình là bị liệt dương.

Theo Bs chuyên khoa Nam học Lê Hoài Nam: Bản thân việc tập luyện không gây hại, thậm chí mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe, tăng cường trao đổi chất và cải thiện chức năng sinh lý đối với cả nam giới lẫn nữ giới. Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi có chế độ tập luyện khoa học và đúng cách.

Một số nam giới khi mới tập thể hình, cơ thể chưa thích nghi được nhưng lại nhanh chóng muốn có kết quả như ý muốn. “Dục tốc bất đạt”, việc tập luyện quá sức khiến cơ thể mệt mỏi và rối loạn hormone sinh dục, ảnh hưởng đến sinh lý. Vì thế, vấn đề xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và giảm hưng phấn là hệ quả. Hoặc nam giới vốn yếu sinh lý, theo đuổi các bài tập quá sức cũng làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh nên lại đổ lỗi cho việc tập thể hình.

Ngoài ra, một số nam giới còn lạm dụng các loại thuốc làm tăng cơ bắp như: Thuốc steroid chứa androgen mạnh (Trenbolon acetate), các β agonist (chất tạo nạc cho lợn đã bị cấm sử dụng)…. Các chất này nếu dùng lâu dài sẽ gây rối loạn trầm trọng về tình dục và sinh sản, khiến nam giới mất đi “khả năng đàn ông”.

Tập thể hình sao cho đúng?

Như vậy, để không gặp phải tác dụng ngược khi theo đuổi môn thể hình nam giới cần lưu ý đến các nguyên tắc tập luyện. Cũng theo Bs Lê Hoài Nam, khi tập thể hình nam giới cần lưu ý:

Bắt đầu với các bài tập nhẹ nhàng và phù hợp, việc này nên được tư vấn và hướng dẫn bởi các HLV. Nếu thấy quá sức thì không nên gắng tập mà nên giảm cường độ, hoặc nghỉ ngơi.

Xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp: Sau một tuần luyện tập khi cơ thể thích ứng được thì có thể tăng cường độ và kéo dài thời gian tập thêm 10% nhưng không được tăng tần số các buổi tập. Hoặc tăng tần số và thời gian tập nhưng không tăng cường độ.

Để việc quan hệ tình dục trở nên là điều vui thích của cả 2 người, hãy thử tìm hiểu bổ sung các loại thuốc bổ thận để thận luôn khỏe giúp ích cho việc quan hệ. Hãy cùng tham khảo bài viết 4 loại thuốc bổ thận tốt nhất hiện nay nhé!

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!