2 cách trị mụn an toàn và hiệu quả từ dân gian

Dân gian có rất nhiều phương pháp làm đẹp được truyền đến tận bây giờ. Bạn có muốn thử ngay một phương pháp không? Sau đây là 2 cách trị mụn an toàn và hiệu quả từ dân gian.

Phương thuốc trị mụn với bồ công anh nhỏ xinh

Theo nghiên cứu, rễ bồ công anh thường dùng làm thuốc và chứa nhiều khoáng chất – vitamin như natri, canxi, kali, sắt, vitamin A, C, vitamin B6, vitamin B2…, kết hợp với ké đầu ngựa và nhiều thành phần khác chứa vitamin C, iod…với vị ngọt đắng, tính hàn có thể giúpthanh nhiệt, giải độc, bài tiết độc tố ra bên ngoài cơ thể, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, giảm tình trạng mụn viêm sưng, ửng đỏ, đau tấy.

 cay-va-hoa-bo-cong-anh

Nguyên liệu

– 15g Bồ công anh

– 5g Kim ngân hoa

– 2g Cam thảo đất

– 10g Sài đất

– 10g Ké đầu ngựa

Cách thực hiện

Kết hợp tất cả các nguyên liệu trên cùng nửa lít nước, sắc lên, lọc lấy nước cốt và chia thành nhiều lần uống trong ngày hoặc pha dưới dạng trà để sử dụng.

Xem thêm: Mách bạn 3 phương pháp trị mụn siêu hiệu quả và nhanh chóng

Phương thuốc trị mụn kết hợp rau má và atisô

Sự xuất hiện của bồ công anh có thể cho thấy công dụng cực kì hữu ích của thành phần này trong việc điều trị mụn tự nhiên. Khi kết hợp với rau má có tính mát vừa có tác dụng hạ huyết áp, tăng cường sức khỏe, giảm đau, hạ sốt, giải độc và lợi tiểu. Không những thế trong rau má còn chứa các Sanponin và Triterpenoids như Axit Asiatic, Axit brahmic, sẽ giúp các mô tế bào liên kết và tái tạo nhanh chóng, làm lành các tổn thương trên da, tăng cường lưu thông da, ức chế sản xuất quá mức lượng Collagen trong mô sẹo, tăng cường hàm lượng chất chống oxy hóa, kích thích lên da non do đó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc trị mụn và ngăn ngừa hình thành sẹo hay các vết thâm trên da.

Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.

rau-ma-tri-mun

Nguyên liệu

– 12g rau má

– 12g atisô

– 12g nhân trần

– 12g thổ phục linh

– 12g bồ công anh

– 12g cam thảo đất

– 10g cỏ mần trầu

– 10g lá dâu

– 8g mã đề

Cách thực hiện

Kết hợp tất cả nguyên liệu trên đây lại với nhau, pha cùng 500ml nước, sắc lấy nước và uống hằng ngày. Vị có thể khó uống nhưng kiên trì sẽ giúp mụn lặn đi nhanh chóng.

Trên đây là 2 cách trị mụn vô cùng hiệu quả từ dân gian mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với các phương pháp này, bạn chỉ cần kiên trì thực hiện thì chỉ trong một thời gian ngắn sẽ cải thiện được tình trạng mụn. 

Xem thêm:

==> Cách trị mụn đầu đen bằng các loại thảo dược thiên nhiên

Chúc bạn thành công!

Nguồn: thuoctrimun.com.vn