3 cách chữa bệnh cao huyết áp bằng tỏi

Bệnh cao huyết áp là tình trạng bệnh lý gây nhiều áp nhiều cho tim. Bệnh tăng huyết áp là một trong số yêu tố chính gây ra nguy cơ mắc một số bệnh như:  tai biến mạch máu não, suy tim, phình động mạch, bệnh thận mạn, và bệnh động mạch ngoại biên…. Dưới đây là 3 cách chữa bệnh cao huyết áp bằng tỏi.

1. Rượu tỏi

Chuẩn bị:

– 500g tỏi bóc sạch vỏ

– 1 lít rượu trắng

Cách làm: Dùng các tép tỏi đã bóc vỏ rửa sạch cho vào ngâm với rượu sau tối thiểu 15 ngày lấy ra dùng. Mỗi ngày uống hai lần trước bữa ăn, mỗi lần uống 30-40ml rượu. Người bệnh cũng cần đo huyết áp thường xuyên để điều chỉnh lượng rượu cho phù hợp.

2. Tỏi hầm đậu trắng

Chuẩn bị:

– 100g tỏi bóc vỏ

– 200g đậu trắng

Thực hiện: Tỏi thái lát mỏng, đậu trắng rửa sạch vỏ. Cho tỏi và đậu vào nồi chế thêm chút nước ninh nhừ, chia làm nhiều lần ăn trong ngày, ăn hết cả cái lẫn nước. Mỗi tuần chỉ nên ăn món này từ 2-3 lần để tránh giảm huyết áp xuống quá thấp.

3.  Giã nát tỏi đắp vào huyệt dũng tuyền

Huyệt dũng tuyền nằm ở giữa hai lòng bàn chân, giã nát tỏi và hành lá đắp vào huyệt này có tác dụng làm hạ huyết áp nhanh chóng, bên cạnh đó còn kích thích lưu thông máu, giúp cơ thể khỏe mạnh. Đắp tỏi vào huyệt dũng tuyền mỗi ngày 1 lần bạn sẽ thấy huyết áp hạ đi nhanh chóng.

–> Bệnh cao huyết áp nên uống gì?