3 cách chữa viêm xoang hiệu quả ngay tại nhà

Viêm xoang là tình trạng nhiễm trùng niêm mạc trong hốc xoang, nguyên nhân gây ra bệnh là do: cảm lạnh, cảm cúm, dị ứng hoặc các bệnh do vi khuẩn khác. Bệnh gây ra cảm giác khó chịu, làm cho người bệnh mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng và vội vàng đến tiệm thuốc tây để điều trị bệnh. Có nhiều cách trị bệnh bằng thảo dược tự nhiên mà vẫn giúp cho căn bệnh thuyên giảm. Dưới đây là 3 cách chữa viêm xoang hiệu quả ngay tại nhà.
 

1. Giấm táo 

 
Nhiều người sử dụng giấm táo để làm đẹp, nấu ăn, tăng sức đê kháng nhưng ít ai biết được rằng, giấm táo còn có thể dùng để trị viêm xoang vô cùng hiệu quả. Nó được hình thành sau quá trình lên men tự nhiên, được làm từ táo nghiền nhỏ, chứa các loại axit amin, axit axetic, vitamin, khoáng chất… Công thức chữa viêm xoang bằng giấm táo rất đơn giản như sau: 
 
 
Cách 1: Trộn 240ml nước ấm với 2 muỗng canh giấm táo và 1 muỗng canh mật ong để uống hàng ngày.
 
Cách 2: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 muỗng canh giấm táo nguyên chất.
 
Cách 3: Trộn ½ chén giấm táo với ½ chén nước, hâm cách thủy và xông hơi  bằng cách hít vào miệng  (bạn lưu ý nên nhắm mắt lại trong quá trình xông hơi nhé).

2.  Nước muối

Nước muối có tác dụng làm sạch chất nhầy, giảm nghẹt mũi, giúp loại bỏ các chất gây dị ứng, chất ô nhiễm trong môi trường xung quanh.

Cách làm: pha một bát nước muối. Bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ rồi nhúng lỗ mũi bên kia vào bát, hít thật mạnh để nước đi vào mũi và xuống miệng. Nhổ nước ra và lặp lại khoảng 3-5 lần. Làm tương tự với lỗ mũi còn lại.

Bạn nên hít nước muối theo cách trên ngày 2 lần (sáng và tối). Bạn sẽ thấy mũi của mình trở nên thông thoáng và không còn viêm nữa.

Lưu ý: Với mẹo chữa viêm xoang này, có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mũi, không nên dùng muối biển và muối iot để rửa mũi trong điều trị viêm xoang.

3. Rượu tỏi

Tỏi một nguyên liệu khá thông dụng trong cuộc sống chúng ta, không chỉ được dùng là gia vị chế biến trong nhiều món ăn mà tỏi còn được dùng để chữa trị rất nhiều bệnh trong đó có bệnh viêm xoang, viêm họng, viêm mũi dị ứng….

Cách làm: Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40g đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và dùng được.

Nhỏ một, hai giọt vào và bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Hơi xót một chút nhưng chịu khó làm thường xuyên, bạn sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

Mong rằng với những mẹo chữa viêm xoang trên sẽ phần nào giúp cho mọi người sớm khỏi bệnh. Lưu ý rằng đây là bệnh mãn tính do vậy bạn cần có chế độ bảo vệ và chăm sóc hợp lý để bệnh không bị tái phát lại nhé.