5 loại nước uống rất tốt cho người cao huyết áp

Bệnh cao huyết áp là bệnh thường gặp, ngoài điều trị bằng thuốc, lối sống lành mạnh, thực phẩm ăn uống sao cho hợp lý, nước uống cũng góp phần quan trọng cho bệnh. Dưới đây là 5 loại nước uống rất tốt cho người cao huyết áp bạn tham khảo qua.

1. Nước ép củ cải đường

Trong củ cải đường chứa hàm lượng kali, folate cao đóng vai trò quan trọng trong việc hạ huyết áp. Ngoài ra, củ cải đường còn chứa nitrate, được chuyển đổi thành nitrit lúc ăn. Nitrit giúp giãn mô cơ trơn và làm tăng cường lưu lượng máu, từ đó giúp hạ huyết áp. Người bệnh cần uống 1-2 cốc nước ép củ cải đường mỗi ngày. Điều này giúp giảm huyết áp ngay lập tức (trong vòng 1 giờ tiêu thụ) và duy trì huyết áp ổn định lâu dài.

Nước uống tốt cho người bệnh cao huyết áp

2. Nước ép cần tây

Trong cần tây có chứa chất hóa học tự nhiên apigenin giúp ngừa chứng huyết áp cao và giúp giãn nở mạch. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh rau cần có tác dụng hạ huyết áp rõ rệt, thời gian duy trì tùy theo liều lượng nhiều hay ít và trên từng đối tượng. Uống nước ép cần tây pha chút mật ong ngày 3 lần, mỗi lần 40ml có tác dụng  hạ huyết áp rất nhanh.

 3. Nước dừa

Nước dừa là thức uống có tính hàn, mát, chứa nhiều kali, canxi, muối khoáng. Khi người cáo huyết áp uống nước dừa vào cơ thể thì lượng cali trong đó có tác dụng đào thải natri qua đường nước tiểu từ đó giúp chỉ số huyết áp ổn định. Người bệnh uống 1 cốc nước dừa mỗi ngày, chú ý không nên uống nước dừa vào buổi tối, vì có thể sẽ gây lạnh bụng.

Nước uống tốt cho người bệnh cao huyết áp

4. Nước lọc

Nước lọc tinh khiết là một trong những lựa chọn đơn giản, rẻ, có lợi cho sức khỏe và hiệu quả nhất trong điều trị cao huyết áp. Lượng nước vào cơ thể sẽ góp phần giảm độ se khít mạch máu, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình vận chuyển máu và oxy về tim cũng như các bộ phận khác trong cơ thể. Từ đó giảm áp lực nên thành mạch và góp phần điều hòa huyết áp. Do vậy, cần bổ sung nước đầy đủ, mỗi ngày nên uống khoảng 5 ly nước (tương đương với khoảng 1,5 – 2l nước).

5. Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là thức uống cực tốt cho bệnh nhân cao huyết áp, nhất là những người có biểu hiện đau đầu, chóng mặt. Nước ép cà rốt giúp làm mềm thành mạch, dự phòng rối loạn vi tuần hoàn, tình trạng dễ gặp ở người cao huyết áp. Theo đó, người bệnh cao huyết áp nên uống 1-2 cốc nước ép cà rốt mỗi ngày.

Tảo mặt trời spirulina gold plus là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Thực phẩm chức năng tảo mặt trời có chứa chất prostaglandin , chất này sẽ kết hợp với vitamin E trong tảo có khả năng chống lại xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ  và các bệnh về tim mạch.