Chữa cao huyết áp hiệu quả với phương pháp “không dùng thuốc”

Tâm lý hàng đầu của đa số người dân khi biết mình một căn bệnh nào đó không chỉ riêng bệnh cao huyết áp là tìm một loại thuốc nào đó để điều trị bệnh của mình, nhưng không biết rằng chỉ cần bạn thay đổi cách sinh hoạt, chế độ ăn uống hợp lý lại chính là phương thuốc tốt nhất để chữa căn bệnh cao huyết áp.

Thay vì lo lắng, sốt sắng tìm các loại thuốc “nhét” vào người, tại sao bạn không tìm hiểu các cách đơn giản mà hiệu quả để điều trị căn bệnh nguy hiểm này:

1/ Đi bộ

Bai-chuyen-muc-ITV-thang-9

Tăng cường vận động là nguyên nhân đầu tiên giúp các bệnh nhân giảm được huyết áp của mình xuống mức cân bằng. Đi bộ là môn thể thao vận động được đánh giá hiệu quả và phù hợp nhất với căn bệnh cao huyết áp. Những bước đi bộ giúp điều hòa lại oxy cho tim, thúc đẩy quá trình bơm máu đến các bộ phận khác. Hãy dành ra từ 20 – 30 phút tập luyện hàng ngày để giúp tim và hệ tuần hoàn của cơ thể bạn được cải thiện nhé.

2/ Ăn uống nhiều thực phẩm từ đậu nành

Một chế độ ăn giàu thực phẩm từ đậu nành, hạn chế hấp thu carbohydrate đã được công nhận giúp giảm huyết áp tâm thu ở các bệnh nhân mới chớm bệnh hoặc các bệnh nhân đã “sống chung” với bệnh lâu năm.

3/ Tăng lượng Kali

Chỉ cần 3,5g/ngày hoặc 50mg/kg cân nặng. Nếu một ngày bạn ăn được 300 – 500g rau (đặc biệt các loại rau lá xanh đậm và rau củ có màu vàng), 300g trái cây là bạn đã bảo đảm được hơn 3g kali trong khẩu phần. Ăn một dĩa rau muống luộc vào buổi trưa, một chén canh cải và một dĩa xàlách trộn vào buổi chiều, một trái cam là bạn đã bảo đảm được nhu cầu kali trong một ngày. Nếu không thể ăn nhạt để giảm muối thì bạn vẫn có thể giảm nguy cơ của bệnh bằng cách ăn nhiều rau và trái cây.

4/ Tăng lượng Canxi

Ăn cá nhỏ nguyên xương, nghêu sò, uống sữa, ăn mè là những biện pháp tăng canxi trong khẩu phần. Chỉ cần uống 200g sữa bột không béo, ăn 50g nghêu sò, một muỗng mè đen là bạn đã nhận được 70% nhu cầu canxi mỗi ngày.

5/ Giảm lượng muối

themcachcatgiamluongmuoinguaungthu5

Những người có tiền sử gia đình cao huyết áp thường rất nhạy cảm với muối. Việc giảm muối để điều trị huyết áp cao được các  bác sĩ khuyến cáo tới tất cả mọi người vì nó chính là một trong những nguyên nhân khiến huyết áp tăng cao.

Trên đây là phương pháp chữa cao huyết áp hữu hiệu nhất mà không cần phải “nhét” bất kỳ một viên thuốc nào vào cơ thể cả. Ngoài ra người bệnh cần phải đo huyết áp của mình thường xuyên để có thể kiểm soát bệnh tốt hơn . Cám ơn các bạn đã theo dõi !

>>> Xem thêm: 4 loại máy đo huyết áp điện tử tốt nhất bạn nên chọn

Hướng dẫn cách sử dụng máy đo huyết áp Omron Hem 7117