6 bài tập điều trị bệnh ung thư hiệu quả nhất mà bạn nên biết

Bài viết này chúng tôi sẽ bật mí đến quý chị em 6 bài tập hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc sẽ có được những kiến thức cần thiết nhất trong việc điều trị ung thư.

1. Đi bộ

Là một trong những bài tập có lợi nhật cho những người bị ung thư, không chỉ riêng ung thư vú. Đi bộ giúp người bệnh hít thở không khí trong lành để quên đi thời gian chiến đấu bệnh khó khăn của họ. Đi bộ mỗi ngày 1 dặm bằng chân có thể giảm 40% nguy cơ tái phát của ung thư vú, trong khi bệnh nhân ung thư đường ruột có thể giảm 50% nguy cơ tử vong nhờ đi bộ 50 phút/ngày.

Đi bộ giúp điều trị ung thư hiệu quả

Đi bộ giúp điều trị ung thư hiệu quả

2. Yoga

Liệu pháp yoga giúp người bệnh tĩnh tâm hơn và chấp nhận thực trạng bệnh của mình. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Texas (Mỹ) phát hiện rằng những bệnh nhân tham gia các bài tập yoga bao gồm các kỹ thuật hít thở có kiểm soát và thư giãn bên cạnh việc điều trị, có chất lượng cuộc sống tốt hơn, sức khỏe tổng thể được cải thiện và điều chỉnh được lượng hormone gây căng thẳng cortisol.

Cụ thể, sau khi khảo sát các tình nguyện viên, nhóm nghiên cứu nhận thấy những ai tập yoga có hàm lượng cortisol suy giảm. Điều này đồng nghĩa với việc có kết quả điều trị ung thư vú tốt hơn. Nghiên cứu công bố trên chuyên san Clinical Oncology.

>>> Xem thêm:

Nấm linh chi đỏ giá bao nhiêu và địa chỉ bán nấm linh chi đỏ uy tín

Mua nấm linh chi ở đâu tốt và đáng tin cậy nhất

3. Những bài tập cơ bắp nhẹ

Tuy nhiên, bác sỹ khuyên bạn không nên tập những bài tập này trong thời kỳ hóa, xạ trị do thời gian này mật độ xương sẽ loãng hơn bình thường. Hãy đợi khi hóa trị xong xuôi thì bạn hãy bắt tay vào bài thể dục này.

4. Bài tập chống đẩy

Có nhiều biến thể khác nhau trong các bài tập chống đẩy nhưng trong số đó, mở rộng cánh tay khi chống đẩy là động tác hiệu quả nhất giảm mật độ mô vú và giảm nguy cơ ung thư vú.

Bài tập chống đẩy hỗ trợ điều trị ung thư

Bài tập chống đẩy hỗ trợ điều trị ung thư

5. Chèo thuyền

Là một trong những bài tập hiệu quả nhất cho những người bị bệnh ung thư vú trên toàn thế giới. Chèo thuyền tăng cường hoạt động tim mạch và cơ bắp ngực. Nó hoạt động tốt trong việc đốt cháy chất béo xung quanh vùng vú và giảm nguy cơ ung thư vú.

Đặc biệt sau thời gian hóa trị, chèo thuyền giúp tăng sức đề kháng chân tay và giảm chứng phù bạch huyết ở tay chân – một tình trạng phổ biến với những bệnh nhân ung thư. Đừng chần chừ gì nữa, hãy cứu sống cuộc sống của mình bằng bài tập này.

6. Thiền

Rất thích hợp cho những ai muốn yên tĩnh. Bạn không cần hoạt động cơ bắp quá nhiều, bài tập thiền sẽ giúp bạn khỏe từ tâm trí khỏe ra. Thiền tĩnh tâm, hóa giải lo lắng cho người bệnh để họ có thể trở về cuộc sống thường ngày. Hãy nhớ, tập thiền thường xuyên vì nó sẽ giúp bạn có được thể chất, tinh thần và cảm xúc tốt hơn với mỗi ngày trôi qua.

Như vậy, chỉ cần áp dụng 6 bài tập hỗ trợ điều trị ung thư trên đây cộng với việc giữ tinh thần thư giãn, thoải mái, chắc chắn nỗi lo về ung thư sẽ không còn là vấn đề.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách sơ chế và bào chế nấm linh chi

Bệnh mỡ máu và cách chữa bệnh mỡ máu bằng nấm linh chi ít người biết 

Nấm linh chi – Giải pháp toàn diện giảm rụng tóc