Chữa bệnh cao huyết áp bằng 4 loại thảo dược

Để giúp bạn điều trị bệnh cao huyết áp đúng cách, bạn cần tuân thủ chặt chẽ những chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các biện pháp đông y hỗ trợ, những loại thảo dược quen thuộc để có thể trị bệnh hiệu quả hơn. Dưới đây là Chữa bệnh cao huyết áp bằng 4 loại thảo dược. 

1. Hoa cúc

Hoa cúc có tính tính đắng, vị ngọt, sử dụng giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể, dùng sáng mắt, làm thanh tinh dầu thơm để làm giãn tĩnh mạch ngoại vi, giúp điều trị bệnh huyết áp cao công hiệu. 

2. Hoa hòe

Hoa hòe dùng làm thuốc tốt nhất khi còn ở dạng nụ. Nụ hoa sau khi được thu hoạch cần tách ra khỏi cành rồi đem sao thơm. Rutin – hoạt chất của hoa hòe có tác dụng giống như vitamin P nên có tác dụng làm bền vững và giảm tính thấm của mao mạch, giảm trương lực cơ trơn và chống co thắt, giảm tác dụng của adrenalin trong cơ thể. Vì vậy người ta thường dùng hoa hòe để phòng các chứng biến chứng của cao huyết áp như xơ vữa động mạch.

3. Ích mẫu

Ích mẫu có vị cay, tính đắng có tác dụng  chống hoạt huyết, chống ứ huyết, giúp phụ nữ đều kinh. Ngoài ra, trong ích mẫu chứa flavonoid, rutin và nhiều hoạt chất khác giúp  giúp giảm huyết áp nhanh, ngăn ngừa các bệnh về thần kinh và tim mạch.

4. Cây đỗ trọng

So với 3 loại cây trên thì đỗ trọng còn ít người biết đến hơn song với Đông Y thì đây là 1 vị thuốc quý. Các nhà khoa học hiện đại đã chứng minh, trong đỗ trọng có các chất alkaloid, D.glucosid, resin, acid hữu cơ, albumin, tinh dầu, chất béo…giúp hạ huyết áp bằng cách ức chế trong tâm vận mạch ở hành tủy, làm mạnh sự co bóp cơ tim và lợi tiểu. Tuy nhiên khi sử dụng loài thảo dược này người bệnh cần chú ý, liều thấp mới làm giãn mạch, dùng quá liều lại làm co mạch.