Ăn nhiều đường có phải là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường không?

Bệnh tiểu đường các bạn hiểu nôm na, đơn giản là do lượng đường trong máu luôn tăng cao. Và thực tế, nhiều người cho rằng nguyên nhân của căn bệnh này là do bệnh nhân ăn nhiều đường. Có phải như vậy không? Thực hư như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Vai trò của đường với sức khỏe con người?

Đường được tìm thấy trong tự nhiên như trong trái cây, rau quả và thực phẩm từ sữa. Nó cũng được bổ sung vào công nghiệm chế biến thực phẩm và thức uống ăn sẵn hay chính trong gia đình chúng ta. Đường có vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng trong cơ thể. Đường được tiêu hóa và hấp thu vào máu sau đó di chuyển nuôi các tế bào.

Vai trò của đường đối với sức khỏe

Vai trò của đường đối với sức khỏe

Liệu nguyên nhân gây bệnh tiểu đường có phải là do ăn đường?

Theo các bác sỹ chuyên khoa nội tiết thì bệnh tiểu đường là rối loạn chuyển hóa chất đường trong cơ thể con người. Có hai loại bệnh tiểu đường chính là bệnh đái đường type 1 và type 2.

– Trong bệnh tiểu đường loại 1, các tế bào sản xuất insulin trong tuyến tụy bị tiêu diệt hoàn toàn làm cơ thể của bạn không dung nạp được đường. Thường gặp ở độ tuổi dưới 30 tuổi.

– Đối với bệnh đái tháo đường type 2 là do cơ thể bạn dung nạp nhiều đường khiến cho tuyến tụy phải hoạt động nhiều và dần dẫn tới quá tải. Kết quả là bạn bị thừa calo, tăng cân và béo phì. Thường gặp ở độ tuổi trên 30.

Nếu bạn bị tiểu đường bạn có thể ăn đường không?

– Khi bị đái đường không có nghĩa là bạn phải cắt giảm hoàn toàn lượng đường trong chế độ ăn uống của mình. Bởi vì, con người ai cũng thích ăn thực phẩm có đôi chút đường- tuy nhiên bạn nên có chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh.

– Trong trường hợp khẩn cấp, chính những viên kẹo, viên đường có thể cứu sống bạn khi bạn bị hạ đường hay nồng độ glucose trong máu quá thấp.

– Bên cạnh đó, nếu bạn ăn quá nhiều đường sẽ làm tổn hại tới sức khỏe của mình. Kết quả là thừa cân, tăng nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ. Ăn quá nhiều đường cũng khiến răng bạn bị ảnh hưởng như sâu răng…

Bệnh tiểu đường có nên ăn đường không

Bệnh tiểu đường có nên ăn đường không

Vậy bạn có nên ngừng ăn đường vì nó thể là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường?

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn không cần phải cắt giảm lượng đường hoàn toàn trong chế độ ăn uống của mình. Đường được tìm thấy trong những thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau quả và thực phẩm từ sữa. Bạn nên sử dụng 150ml nước ép trái cây tươi tự nhiên một ngày.

Trong trường hợp bạn nên cắt giảm là lúc bạn ăn trái cây cho thêm đường hay trong bánh quy, chocolate, đồ ăn chế biến sẵn, nước ép hoa quả đóng hộp, các loại siro…

Làm thế nào để bạn có thể làm giảm lượng đường trong khẩu phần ăn?

– Thứ nhất, thay vì lựa chọn những thanh socola thông thường thì bạn nên chọn trái cây tự nhiên để sử dụng.

– Hãy dùng sữa chua tự nhiên trộn lẫn với trái cây xắt nhỏ thay vì dùng đường cát.

– Không sử dụng đường tự nhiên để nấu ăn mà thay thế bằng chất đường dành cho người tiểu đường trong nấu ăn.

– Hãy luôn để ý đến lượng glucose được ghi trên nhãn sản phẩm để bạn có thể lựa chọn thực phẩm tốt nhất cho mình.

– Lời khuyên cuối cùng cho bạn là hãy đi gặp chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý và chuẩn bệnh.

Cách giảm lượng đường trong khẩu phần ăn

Cách giảm lượng đường trong khẩu phần ăn

Trên đây là một số lời giải thích cho thắc mắc ăn nhiều đường có phải là nguyên nhân của bệnh tiểu đường không? Và chắc chắn qua những thông tin này thì các bạn cũng đã tự tìm được câu trả lời cho mình rồi đúng không?

Để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường thì các bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học. Và bên cạnh đó, thảo dược nấm linh chi và các sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược này như: nấm linh chi hqgano cũng có tác dụng hỗ trợ phòng, điều trị bệnh tiểu đường và chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Để xem chi tiết về thông tin cũng như là tác dụng của sản phẩm các bạn vui lòng truy cập tại trang web: http://linhchihqgano.com nhé.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì bạn cần phải dùng đúng cách, đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Mật ong rừng có tác dụng gì với bệnh tiểu đường?

Mẹo hay trong dân gian hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường