Các món ăn tốt cho người bệnh tiểu đường không nên bỏ qua

Đối với người bệnh tiểu đường ngoài thuốc ra thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Vậy có những món ăn nào tốt cho người bệnh tiểu đường?

1. Nấm xào bắp non và cải xanh

Đây là một trong các món ăn cho người tiểu đường rất tốt. nấm và cải xanh có chứa nhiều nước, ít đường và nhiều vitamin rất tốt cho người tiểu đường. người bị bệnh mỡ máu cao, động mạch vành hay cao huyết áp.

Nấm xào bắp non và cải xanh

Nấm xào bắp non và cải xanh

2. Hành tây xào thịt heo

Đây là một trong số các món ăn cho người tiểu đường có tác dụng trong việc hạ đường huyết, ích thận, rất thích hợp để sử dụng cho những bệnh nhân đang có những triệu chứng như bệnh thận, nóng gan hoặc bàng quang.

3. Thịt nạc xào nấm rơm

Món ăn này không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, dưỡng khí. Rất phù hợp dành cho những người đang bị bệnh tiểu đường có kèm khí huyết bị hư nhược hay gan nhiễm mỡ.

Thịt nạc xào nấm rơm

Thịt nạc xào nấm rơm

4. Cháo rau cần tây

Món cháo tuyệt ngon này được chỉ định dành cho những người đang bị bệnh tiểu đường có kèm theo cao huyết áp. Sử dụng trong một thời gian sẽ giúp ổn định đường huyết rất hiệu quả.

5. Cháo bí đỏ

Món cháo bí đỏ là một trong các món ăn cho người tiểu đường rất có ích. Nó có tác dụng trong việc kiện tỳ lợi tiểu đi kèm với cơ thể nặng nề, béo phì.

Cháo bí đỏ

Cháo bí đỏ

6. Cháo ý dĩ

Nếu bệnh nhân bị tiểu đường đang có triệu chứng khát nước trầm trọng. Vậy thì hãy bổ sung món cháo này vào trong thực đơn hàng ngày ngay hôm nay. Nó không chỉ giúp bồi bổ cơ thể mà còn giúp triệu chứng thuyên giảm nhanh chóng hơn.

Trên đây là các món ăn tốt cho người bệnh tiểu đường. Bên cạnh những món ăn này thì cao hồng sâm hàn quốc là một trong những các món ăn mà các bạn không nên bỏ qua. Không chỉ có tác dụng ổn định đường huyết mà nó còn có rất nhiều các tác dụng khác tốt cho sức khỏe. Chi tiết tác dụng của cao hồng sâm các bạn vui lòng click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Tại sao người bệnh tiểu đường không được ăn nho?

Bệnh tiểu đường và chế độ dinh dưỡng phù hợp khi ăn vặt