Các bài tập thể thể dục giúp ổn định đường huyết

Tiểu đường là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như là tính mạng người bệnh. Về các phương pháp chữa bệnh thì có rất nhiều. Nhưng đơn giản nhất thì các bạn cần phải có một chế độ tập luyện đúng cách. Vậy có những bài tập nào giúp ổn định đường huyết? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tập tăng sức bền

Có tác dụng tăng cường hoạt động tim mạch và hô hấp, cải thiện chức năng tim phổi và huyết áp. Giảm đường huyết, mỡ máu, giảm trầm cảm. Đây là loại vận động được nhiều người chọn nhất vì: dễ tập, an toàn, không cần dụng cụ, có thể tập mọi lúc, mọi nơi.

Phương pháp này gồm có hai nhóm: nhóm chịu lực như đi bộ, chạy bộ, khiêu vũ…; Nhóm không chịu lực như bơi lội, đạp xe, tập tay… kiểu tập này phù hợp cho những bệnh nhân bị biến chứng thần kinh ngoại biên, bệnh lý xương khớp. Nên tập mỗi ngày ít nhất 30 phút và trên 5 ngày mỗi tuần. Nếu không có thời gian, có thể chia nhỏ tập nhiều buổi cũng hiệu quả, nhưng tối thiểu 10 phút mỗi buổi.

Bài tập tăng sức bền

Bài tập tăng sức bền

2. Tập tăng sức cơ

Có tác dụng làm tăng số lượng và khối lượng tế bào cơ, tăng sức mạnh cho cơ, tăng canxi cho xương, giúp ổn định đường huyết, giảm lượng mỡ trong máu, tăng dự trữ glycogen trong cơ, có thể dùng tạ, nâng vật nặng có sẵn, kéo băng thun, tập máy…

Chú ý: Tạ quá nhẹ sẽ không có tác dụng, tạ quá nặng làm tăng biến chứng đáy mắt và tim mạch. Nên tăng dần khối lượng tạ tập, nâng 8-10 lần, nghỉ, lặp lại ba lần. Nên tập ba lần mỗi tuần. Khi cơ thể đạt nhiều cơ và ít mỡ, cơ thể sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn (do cơ dùng năng lượng nhiều hơn mỡ), thậm chí hiệu quả cả ở những ngày không tập. Tập tăng sức cơ giúp làm việc nhà dễ hơn, giữ thăng bằng tốt hơn và làm cho xương chắc khỏe.

Bài tập giúp tăng sức cơ

Bài tập giúp tăng sức cơ

3. Tập giãn cơ

Giúp cơ thể dẻo dai, giảm nguy cơ té ngã, làm tăng biên độ hoạt động của khớp, hạn chế cứng khớp. Thường là cách khởi động và thư giãn sau tập, ngừa đau cơ sau tập. Các chuyên gia về tập luyện sẽ hướng dẫn bài tập giãn cơ thích hợp cho từng bệnh nhân.

Bài tập giúp kéo dãn cơ

Bài tập giúp kéo dãn cơ

Trên đây là một số bài tập giúp ổn định đường huyết một cách hiệu quả. Nhưng các bài tập này không thể hỗ trợ điều trị bệnh. Mà bên cạnh đó các bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp lý nữa. Và đừng quên sử dụng thêm thảo dược nhân sâm Hoa Kỳ để tăng cường và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Nhưng trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bệnh tiểu đường và chế độ dinh dưỡng phù hợp khi ăn vặt

Ăn nhiều đường có phải là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường hay không?