Bạn đã thực sự biết nguyên nhân rụng tóc nhiều?

Có rất nhiều nguyên nhân rụng tóc nhiều, chẳng hạn như stress, tóc nhờn, thiếu cân bằng hooc môn,…Tuy nhiên, gần đây giới khoa học cho biết, nguyên nhân rụng tóc nhiều còn đến từ một lý do khác, đó chính là lão hóa. Tại sao lại như vậy?

Nguyên nhân rụng tóc nhiều

Thành phần chủ yếu của tóc là protein hay còn gọi là ketation phát triển thông qua những hạt trong sợi tóc hoặc từ trong da đầu. Khi những hạt này tạo ra tế bào tóc mới, những tế bào cũ sẽ bị đẩy khỏi lớp da khoảng 15cm mỗi năm. Tóc của chúng ta chính là kết quả của phần xơ từ những tế bào chết ketation.

Nguyên nhân rụng tóc nhiều

Lúc trẻ, chúng ta có thể dễ dàng hấp thu một lượng lớn protein và sản xuất ra nhiều sợi tóc. Tuy nhiên, một khi bạn già đi sẽ có một sự khác biệt trong sự tăng trưởng của tóc bởi số lượng protein cần để tạo ra sợi tóc đã giảm hẳn. Tóc của người trưởng thành có khoảng 100.000 sợi tóc và mỗi ngày rụng từ 50 – 100 sợi. Khi lớn tuổi hơn, lượng tóc rụng vẫn vậy nhưng số lượng tóc thay thế lại chậm dần. Sự thiếu hụt này là do thiếu protein cần thiết, gây nên hậu quả tóc rụng và không thể thay thế nhanh chóng được. Nếu lượng tóc rụng nhiều và nhanh, rất có thể bạn sẽ bị chứng tóc mỏng hay hói đầu.

ĐỂ NGĂN LÃO HÓA CHO TÓC VÀ TRÁNH TÌNH TRẠNG TÓC BẠC SỚM, BẠN THỰC HIỆN THEO NHỮNG QUY TẮC SAU:

  • CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG GIÀU MÀU SẮC

Bổ sung thực phẩm có nhiều màu sắc như: cà chua, dưa hấu, cà rốt… chứa nhiều vi khoáng chất quan trọng rất tốt cho cơ thể.

Lycopene và anthocyamin (là hóa chất chống oxy hóa mạnh) giúp tăng trưởng cho tóc và bảo vệ tim mạch. Thành phần alpha và beta carotene trong thực phẩm màu cam như cà rốt, khoai lang nghệ… có lợi cho mắt và xương…, thực phẩm màu tím (quả mâm xôi, lựu, việt quất…) có polyphenol giúp chống oxy hóa.

  • UỐNG SỮA VÀ CACAO

Sữa và cacao có chứa nhiều magie, canxi, sắt, kẽm, đồng… giúp kìm hãm sự lão hóa của cơ thể.

  • UỐNG NHIỀU NƯỚC

Việc uống ít nước là một trong những nguyên nhân rụng tóc nhiều. Do đó, duy trì độ ẩm cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày, không những giúp làm đẹp da mà còn lượng tóc khô và gãy rụng đáng kể.

  • DÙNG DẦU GỘI HỢP VỚI TÓC, TRÁNH DỊ ỨNG DA ĐẦU

Dầu gội tiếp xúc trực tiếp với tóc nên dễ gây ảnh hưởng tới độ chắc khỏe của sợi tóc. Vì thế, bạn nên lựa chọn dầu gội phù hợp với da đầu, với tính chất tóc để tránh gây dị ứng, còn giúp tóc sạch và tăng cường dưỡng chất cần thiết cho tóc.

  • SĂN SÓC VÀ DƯỠNG TÓC SAU MỖI LẦN GỘI

Gội đầu cũng cần đúng cách bởi khi tóc ướt là lúc tóc dễ bị gãy rụng nhất. Bạn chớ nên chải đầu trong khi gội, hay ngay cả khi đã gội xong nhưng tóc vẫn ướt. Chỉ nên dùng khăn bông sạch lau nhẹ tóc rồi để khô tự nhiên, dùng lược thưa chải khi tóc đã khô.

  • TRÁNH NẮNG TRỰC TIẾP VÀO TÓC

Ánh nắng rất có hại cho tóc và làn da của bạn. Nắng sẽ gây tóc chẻ ngọn, dễ giòn và gãy. Vì thế, hãy che chắn cho mái tóc bằng cách đội mũ khi ra ngoài nắng, và đừng quên dùng dưỡng cho mái tóc luôn bóng mượt nhé!

  • HẠN CHẾ UỐN, NHUỘM…

Những tác động của hóa chất hay dụng cụ làm tóc đều không có lợi cho tóc của bạn, sau một thời gian, nó sẽ trở thành nguyên nhân gây ra toc rung nhieu cho bạn. Vì thế nếu bạn muốn tạo kiểu cho tóc, hãy chắc chắn rằng, tóc bạn đã được nghỉ ngơi và “có sức khỏe tốt”. Không nên tạo kiểu đi kèm nhuộm … vì như thế rất dễ gây lão hóa tóc nhanh chóng.

Lưu ý: Nguyên nhân rụng tóc nhiều cũng là một trong những dấu hiệu báo sớm cơ thể và làn da của bạn đang dần bị lão hóa, dù cho bạn có đang…tuổi 25 đi nữa thì lão hóa vẫn có thể xuất hiện. Khi phát hiện ra tóc rụng nhiều, bên cạnh việc chăm sóc tóc, bạn cũng nên sử dụng kem chống lão hóa để bảo vệ làn da của mình.

===> 3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Chúc bạn vui khỏe.