Bố mẹ ôm bé là cách giúp bé thông minh hơn – bạn đã biết

Các nhà khoa học cho rằng việc bố mẹ ôm trẻ sẽ giúp trẻ thông minh hơn, vì sự yêu thương của bố mẹ sẽ sản sinh ra nhiều oxytocin giúp bé thông minh. Vậy để hiểu rõ hơn về sự thông minh của bé qua những cái ôm của bố mẹ. Hãy dành vài phút đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm bố mẹ nhé!

Oxytocin là gì?

Oxytocin hay còn được gọi là “hormone tình yêu”, là một nội tiết tố quan trọng trong cơ thể. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh nở và cho con bú, hormone này cũng liên quan đến sự đồng cảm, tin tưởng và quá trình xây dựng một mối quan hệ.

Oxytocin được chứng minh là có liên quan nhiều đến cảm xúc và trải nghiệm ở con người. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng của oxytocin đến hành vi con người rất phức tạp và cần thêm nhiều nghiên cứu nữa để hiểu rõ hơn về sức mạnh của hormone này.

Liên quan đến sự đồng cảm, tin tưởng giữa bố mẹ và bé

Liên quan đến sự đồng cảm, tin tưởng giữa bố mẹ và bé

Tại sao bố mẹ ôm giúp bé thông minh hơn 

Các nhà nghiên cứu cho rằng bố mẹ càng ôm ấp thì giúp não bộ của bé càng phát triển. Ngoài phát triển trí thông minh cho trẻ, các nghiên cứu khoa học khác còn phát hiện ra những lợi ích khi bố mẹ ôm bé vào lòng . Những cái ôm giúp ngăn cơn giận dữ của trẻ, tăng cường sự gắn kết giữa cha mẹ và trẻ, giúp bé phát triển khỏa mạnh và hạnh phúc hơn. Những cái ôm ấp, vỗ về của cha mẹ còn mang đến cho con cảm giác an toàn, điều mà một đứa trẻ rất cần, nhất là những năm đầu đời.

Những cái ôm của cha mẹ sẽ giúp cho bé có được sự trấn an giúp bé có thể tự tin hơn. Bên cạnh đó, chúng còn giúp phát triển, suy nghĩ tích cực cho con. Sau này, khi con trưởng thành đứng trước những khó khăn của cuộc sống một đứa trẻ được cha mẹ yêu thương sẽ luôn tự tin, tự chủ và kiên cường hơn với so với những đứa trẻ có ít người thân xung quanh mình, được nhận ít tình yêu thương.

Khi được bố mẹ ôm bé sẽ tạo nên những giây phút hạnh phúc cho bé, với tăng cường sự trao đổi năng lượng này, việc ôm nhau dạy cho con của bạn giá trị của tình yêu, khiến bé lớn lên sẽ trở thành một người biết yêu thương chia sẻ với những người xung quanh mình.

Những cái ôm giúp trấn an bé tốt hơn và giúp bé thông minh hơn

Những cái ôm giúp trấn an bé tốt hơn và giúp bé thông minh hơn

Qua những thông được Medimart cung cấp trên, để bé có thể thông minh hơn qua cách ăn uống bạn có thể kết hợp giữa các loại thực phẩm top các loại thuốc mà bác sĩ khuyên dùng để quá trình bé phát triển và thông minh vượt bậc hơn. Hy vọng bố mẹ có thể bổ sung đúng cách và giúp bé thông minh hơn. Nếu có bất kì thắc mắc gì về trí não của bé và thuốc dùng cho bé, bố mẹ có thể liên hệ qua hotline: 0398883456 để được giải đáp thắc mắc.

Xem thêm : 

Các loại trái cây giúp tăng cường trí nhớ cho bé