Các loại nước uống giúp ổn định huyết áp

Huyết áp cao là căn bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh. Ngoài chế độ ăn uống, tập luyện ra thì cũng có một số loại nước uống giúp tăng cường sức khỏe, giúp ổn định huyết áp. Vậy đó là những loại nước uống nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nước cam

Theo nghiên cứu gần đây của hội tim mạch Hoa Kỳ, quả cam tươi có chứa tới 150mg canxi và 237 mg kali, có tác dụng ngăn chặn các tác động của muối và giúp điều hòa huyết áp. Cơ thể của một người bình thường cần cung cấp tới 4700 mm kali mỗi ngày, dựa vào đó để bạn cân đối lượng nước cam nạp vào cơ thể.

Nước cam giúp ổn định huyết áp

Nước cam giúp ổn định huyết áp

2. Cà chua tươi

Các chuyên gia tim mạch khuyên người huyết áp cao nên ăn từ 1- 2 quả cà chua sống hoặc uống nước ép cà chua khi đói sẽ giúp huyết áp được giữ ở mức ổn định. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa dưỡng chất giúp ngăn ngừa xuất huyết đáy mắt.

Ổn định huyết áp bằng nước cà chua

Ổn định huyết áp bằng nước cà chua

3. Nước ép mướp đắng

Mướp đắng có tác dụng điều trị bệnh cao huyết áp và phòng nguy cơ tai biến mạch máu não. Mướp đắng không chỉ được dùng để chế biến thành những món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn còn có tác dụng điều trị bệnh huyết áp cao, bệnh mỡ máu cao và phòng nguy cơ tai biến mạch máu não. Uống mỗi ngày một ly nước ép mướp đắng tươi là tốt nhất hoặc nếu không chịu được vị đắng bạn có thể dùng mướp đắng phơi khô pha trà uống.

Nước ép mướp đắng giúp ổn định huyết áp

Nước ép mướp đắng giúp ổn định huyết áp

4. Nước râu ngô

Râu ngô có thể sử dụng để làm thành nước uống rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ lợi tiểu, điều hòa huyết áp mà nước ngô còn là thức uống giải khát hấp dẫn trong mùa hè được nhiều người yêu thích.

Nước dâu ngô giúp ổn định huyết áp

Nước dâu ngô giúp ổn định huyết áp

Trên đây là một số loại thức uống giúp chăm sóc sức khỏe, ổn định huyết áp. Bên cạnh các loại nước uống này thì việc lựa chọn, bổ sung thêm các thảo dược từ nhân sâm vẫn là lựa chọn hàng đầu trong việc chăm sóc sức khỏe. Và cao hồng sâm Hàn Quốc là một trong những sản phẩm đó. Để hiểu rõ hơn về cao hồng sâm thì các bạn xem thêm tại: click here để biết thêm các thông tin về sản phẩm này nhé.

> Xem thêm: 

4 cách giúp giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng tại nhà

5 trà thảo dược giúp tăng cường sinh lực phái mạnh