Cách chữa bệnh u não nào là tốt nhất?

U não là căn bệnh nếu như không phát hiện kịp thời sẽ là dấu chấm hết cho tính mạng của bạn đấy! Vậy đâu sẽ là cách chữa bệnh u não tốt nhất? 

U não là gì?

U não là khối u nằm ở trung tâm não bộ, chỉ huy mọi hoạt động của con người. Vì vậy khối u não sẽ gây ra các dấu hiệu như rối loạn mọi hoạt động của tay, chân, cơ thể, dây thần kinh (rối loạn nhìn, ngủ, nghe, vị giác, cảm giác). Bệnh lý này cũng gây rối loạn thần kinh cao cấp như thay đổi tính tình, hành vi, rối loạn nhận thức, trí nhớ. Khối u vùng não sẽ chi phối hoạt động và chức năng vùng não đó. Khi có các dấu hiệu lâm sàng, thầy thuốc sẽ dựa vào đó để thực hiện thăm dò hình ảnh.

Bệnh u não là căn bệnh nguy hiểm, đe dọa trực tiếp tính mạng

Bệnh u não là căn bệnh nguy hiểm, đe dọa trực tiếp tính mạng

Mức độ phát triển của căn bệnh u não hiện nay

Mỗi năm có 19.000 bệnh nhân u não nguyên phát mới xuất hiện được chẩn đoán và điều trị tại Mỹ (dân số là 300 triệu dân). Hiện 688.000 người Mỹ đang sống với u não, trong đó 130.000 u ác tính, và 550.000 u não lành tính. Mỗi năm có khoảng 98.000-170.000 u não di căn được chẩn đoán.

Tại Việt Nam (khoảng 90 triệu dân), chúng ta không có số liệu chính thức chẩn đoán khối u não và tỉ lệ người mắc bệnh u não mỗi năm. Tính riêng Bệnh viện Việt Đức mỗi năm nhận khám và điều trị 2.500 người bệnh u não. Ở trẻ em, u não là nguyên nhân tử vong cao nhất trong số các ung thư trẻ em. U não chiếm 1/4 số bệnh nhân do ung thư dưới 19 tuổi. U não cũng là nguyên nhân tử vong đứng hàng thứ 2 trong số các bệnh ung thư ở lứa tuổi từ 20 -39. U não di căn chiếm 30-50% các loại u não và đây cũng là loại u não hay gặp nhất.

Mặc dù có hơn 100 loại u não nhưng 4 nhóm u não hay gặp nhất là u di căn não, u tế bào thần kinh đệm, u màng não và u tuyến yên. Có loại u não phát triển rất chậm, mỗi năm to hơn 2-3 mm. Đối với loại u não phát triển chậm, bệnh nhân thích nghi dần với sự tăng kích thước và thể tích khối u nên dấu hiệu rất mờ nhạt. Nhiều người được chẩn đoán khối u não sau khi khối u rất to (đường kính 8-10 cm) và khối u đã phát triển 5-10 năm.

Phương pháp điều trị u não bằng Y học hiện đại

Hiện nay có rất nhiều phương thức điều trị u não để giảm tác dụng phụ cho bệnh nhân. Với một số u não, chúng ta có thể tạo một hố nhỏ trên xương sọ, dùng máy định vị 3 chiều để hướng tia laser vào khối u để lấy đi khối u một cách an toàn.

Ngoài ra, có thể điều trị u não một cách rất hiệu quả mà không cần phẫu thuật như kỹ thuật xạ trị tomotherapy hay kỹ thuật vi xạ phẫu là kỹ thuật tiên tiến hơn cả kỹ thuật gramma knife trong điều trị.

Kỹ thuật vi xạ phẫu này được thực hiện bằng hệ thống robot, qua một hệ thống kính hiển vi được định hướng bằng vi tính, giúp định vị chính xác vị trí và kích thước của khối u, giúp cuộc phẫu thuật u não dễ dàng hơn.

Khi áp dụng cách chữa bệnh u não bằng Y học hiện đại, không quan trọng là khối u nhỏ – to hay thời điểm nào, mà nói đến u não là người ta đã nghĩ đến phẫu thuật rồi.

U não được chữa trị bằng phương pháp hiện đại

U não được chữa trị bằng phương pháp hiện đại

Chỉ là cần làm rõ vị trí của khối u để xác định khả năng phẫu thuật một phần hay toàn phần. Cho dù khối u đó nhỏ thì cũng cần phẫu thuật và sinh thiết để biết đây có phải là ung thư nguyên phát tại não hay không, từ đó có hướng điều trị chính xác. 

Thông thường một khối u ở não xác định phẫu thuật được thì cơ hội sống sót, kéo dài sự sống của người bệnh sẽ cao hơn rất nhiều. 

Tỉ lệ thành công của các ca phẫu thuật tùy thuộc vào các đối tượng bệnh nhân, khối u và độ tuổi khác nhau của bệnh nhân. Những bệnh nhân ở nhóm trẻ tuổi bị u não khi phẫu thuật, tỉ lệ thành công không bị biến chứng (liệt) đạt tới 97 – 98%. Chúng tôi chưa bị mất bệnh nhân nào cả, hầu hết các ca thực hiện đều không bị bại liệt.

Cách chữa bệnh u não bằng Đông y

Theo quan niệm của Đông y thì sự rối loạn về mặt tâm lý ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của tất cả bộ phận nội quan trong cơ thể. Các yếu tố  phong hàn, nhiệt khí gây tắc nghẽn, ứ đọng lưu thông mạch máu khiến cơ thể xuất hiện những khối u.

Khác với Tây y, cách chữa u não bằng Đông y chủ yếu là sử dụng các loại thảo dược tự nhiên sắc thành thuốc cho bệnh nhân uống. Ưu điểm của Đông y so với Tây y là hoàn toàn không để lại tác dụng phụ, sử dụng lâu dài cũng không gây nhờn thuốc và không ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể. Một ưu điểm nữa là các bài thuốc Đông y đều có chung một nguyên lý là điều hòa cơ thể, nuôi dưỡng toàn thân giúp người bệnh nâng cao thể trạng.

Chữa u não bằng cây xạ đen

Cây xạ đen có chứa các loại dược chất quý như flavonoid, triterpenoid và saponin hỗ trợ điều trị rất tốt tất cả các loại bệnh ung thư, u bướu. Để dùng làm thuốc điều trị, bạn lấy xạ đen kết hợp với bạch hoa xà thiệt thảo và bán chi liên (còn gọi là cỏ đa niên, hoàng cầm râu), mỗi thứ 40g. Đem các vị thuốc này rửa sạch và sắc thành thuốc uống thay nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tiêu trừ độc tố, loại bỏ khối u.

Chữa u não bằng cây xạ đen

Chữa u não bằng cây xạ đen

Chữa u não bằng nấm lim xanh

Nấm lim xanh 10g, Xạ đen 10g, Bán chi liên 10g, Bạch hoa xà thiệt thảo 20g, Bồ công anh 10g, Sói rừng 10g. Cách dùng rửa sạch thuốc cho vào ấm, đổ ngập nước sắc nhỏ lửa khoảng 2 – 3 tiếng lấy 3 bát con nước thuốc, chia ngày uống ba lần  sáng, trưa, chiều tối, mỗi lần 1 bát uống trước ăn một tiếng hoặc sau ăn hai tiếng, sắc tiếp lần 2 thay nước uống trong ngày. Uống 1 tháng nghỉ 1 tuần rồi uống tiếp. Bài thuốc này có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư, phòng chống di căn, kéo dài tuổi thọ.

Chữa u não bằng nấm lim xanh

Chữa u não bằng nấm lim xanh

Hy vọng rằng với những thông tin về cách chữa bệnh u não trên đây sẽ giúp bạn đọc có được những thông tin cần thiết nhất khi tìm hiểu về bệnh u não cũng như cách chữa bệnh u não! Nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Khám phá cách chữa bệnh vẩy nến da đầu đơn giản mà hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng hiệu quả 100%

Thực hư cách chữa bệnh ung thư bằng lá đu đủ