Cách tắm trắng hiệu quả bằng lá tía tô và ngải cứu

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tắm trắng bằng các loại cây nhà lá vườn chưa? Bạn có thể sử dụng một số loại lá cây để làm trắng da đấy. Sau đây, cùng tham khảo cách tắm trắng bằng lá tía tô và ngải cứu nhé.

1. Tắm trắng bằng lá tía tô – thần dược cho làn da trắng hồng

Lá tía tô được mọi người biết đến như một loại rau thơm rất phổ biến. Loại lá này thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài ra, lá tía tô còn có tác dụng trị cảm tốt, rất cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe con người. Không chỉ có vậy, lá tía tô sẽ còn là một cách làm trắng da hiệu quả và an toàn. Tắm trắng bằng lá tía tô sẽ mang đến cho bạn một làn da mịn màng, giảm mụn trông thấy, nhất là những mụn thịt, mụn cóc…

 hoc15

Cách tắm trắng bằng lá tía tô trên thế giới thì có nước Nhật rất chuộng. Họ uống nước tía tô hàng ngày hoặc thường xuyên tắm nước tía tô. Cách này vừa bảo vệ da, vừa làm cho làn da thêm tươi mịn, hạn chế vết nám má, tàn nhang, vết nhăn…

Lá tía tô có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, phong phú về các dưỡng chất như Ca, Fe, và P… có tác dụng đẹp da.
Sử dụng tía tô để uống hay để tắm sẽ còn là cách chăm sóc da tốt, cải thiện cho người có làn da khô. Lý do là vì lá tía tô có tác dụng làm ẩm da, tăng cường sự trao đổi chất ở da cũng như làm dịu da nhanh chóng.

Vì vậy, với những cách làm trắng da bằng lá tía tô dưới đây, bạn có thể tăng cường một làn da đẹp, mịn màng mà không lo mụn nữa.

Cách tắm trắng bằng lá tía tô

Tắm trắng bằng lá tía tô vô cùng đơn giản. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mình chỉ với một vài bước đơn giản. Mua lá tía tô về rửa sạch, đun nước sôi và cho lá tía tô vào tiếp tục đun cho đến khi nước sủi thì thôi. Dùng nước tía tô đun sôi này pha với nước và tắm hàng ngày, làn da bạn sẽ thay đổi rõ rệt.

Khi trong quá trình tắm trắng bằng lá tía tô bạn không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để đảm bảo da không bị bắt nắng. Bạn cần kiên trì thực hiện cho đến khi có được làn da trắng mịn như mong muốn.

>> Lời khuyên của bác sĩ da liễu khi dùng kem làm trắng da toàn thân

2. Tắm trắng bằng lá ngải cứu vừa an toàn vừa dễ kiếm

Làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn nhờ tắm trắng bằng lá ngải cứu bởi chất xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân trong ngải cứu rất hữu hiệu.

dieu-tri-gai-cot-song-bang-ngai-cuu

Cách tắm trắng bằng lá ngải cứu

Cách sử dụng như sau: Lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi, đun chín nhừ và lấy vải mỏng lọc lấy nước, bỏ bã đi. Mỗi ngày sau khi tắm xong, bạn lau khô người và thoa 1 lượt nước lá ngải cứu lên da, massage khoảng 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Có thể nấu nhiều nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhiều ngày. Ngải cứu rất dễ tìm kiếm trong dân gian, nên cách tắm trắng bằng lá ngải cứu là phương pháp cực dễ để thực hiện.

Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian thực hiện các phương pháp trên, bạn cũng có thể tham khảo một số loại kem làm trắng da đang được ưa chuộng trên thị trường.

Nguồn: lamtrangda.vn