Chế độ ăn kiêng cho người bệnh tim mạch, bạn cần biết

Nếu bạn bị rối loạn mỡ máu hay béo phì, bạn nên hạn chế ăn chất béo. Vì sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, đọng lại trong mạch máu gây nhiều bệnh như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não… Trong chế độ ăn kiêng cho người bệnh tim mạchcần chú ý loại thực phẩm giàu chất béo như: thịt mỡ, phô mai, kem, bơ…

Han-che-cac-mon-an-nhieu-chat-beo

Trái lại các loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất xơ, vitamin và các khoáng chất thì không nằm trong chế độ ăn kiêng cho người bệnh tim mạch. Vì đây là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Ðặc biệt là các bệnh nhân bị bệnh tim nặng, suy kiệt càng cần phải ăn nhiều chất đạm để tạo đủ năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, các loại khoáng chất có trong trái cây sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm mỡ trong máu và còn cung cấp một chất rất quan trọng đối với tim là potasium có nhiều trong các loại quả như nho, chuối, dừa.

 

Tóm lại, chế độ ăn kiêng cho người bệnh tim mạch là vấn đề cực kỳ quan trọng, cần phải kiêng ăn một cách hợp lý và khoa học, có như thế việc phòng trị bệnh tim mạch mới mang lại hiệu quả.