Thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

1. Rau xanh: Tốt nhất là các loại rau có màu xanh sậm cùng với cải xoăn, cải lá, bông cải… chứa một lượng cao vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể và đây còn là loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch rất cao. Ngoài ra, cũng chú ý đến các loại rau củ màu vàng như cà rốt hay bí ngô vì nhóm rau, củ này có chứa hàm lượng hóa chất tổng hợp phytochimecal, có lợi cho sức khỏe chống lại bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, cần đặc biệt chú ý là không nên sử dụng các loại rau, củ, quả của Trung Quốc. Bởi  các loại rau, củ, quả này được tẩm, ướp một số chất bảo quản rất có hại cho bệnh lý tim mạch.

2. Thực phẩm dạng hạt: Lạc, đậu đỗ,… có thể sử dụng dưới dạng nguyên chất, hoặc chế biến làm thức ăn trong các bữa ăn hàng ngày. Ưu điểm của các thực phẩm dạng hạt này là chứa nhiều loại mỡ tốt và chất xơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, cho nên đây cũng là loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch rất tốt.
cac-loai-thuc-pham-dang-hat-giup-ngan-ngua-benh-tim-mach

Trong các loại thực phẩm dạng hạt thì đậu nành được xếp ở vị trí số 1. Bởi, nó ít chất béo có hại và giàu chất xơ hơn các loại thực phẩm dạng hạt khác. Ở người có cholesterol máu cao, các nghiên cứu cho thấy khi dùng protein đậu nành kết hợp với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol trong máu nhiều hơn rất nhiều lần so với dùng thuốc.

3. Các loại cá: Đối với bệnh tim mạch, cá là loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch “kì diệu” nhất, tốt hơn tất cả các loại thuốc. Đó là do cá chứa nhiều vi chất dinh dưỡng, không chứa axít béo và cholesterol, rất có lợi cho tim. Những chứng minh khoa học gần đây đã cho thấy thường xuyên ăn cá, đặc biệt là các loại cá sống ở tầng nước sâu có thể làm giảm tới trên 52% nguy cơ mắc bệnh và giảm 30% tỉ lệ tử vong khi mắc phải căn bệnh này.

4. Các loại hoa, quả: Chuối, sữa chua, khoai tây cũng là những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vì nó giàu hàm lượng kali, có tác dụng tốt trong việc lưu thông đường huyết, giảm áp lực cho máu, giúp máu về tim được lưu thông dễ dàng.

cac-loai-hoa-qua-cung-giup-ngan-ngua-benh-tim-mach-hieu-qua

Ngoài ra cần đặc biệt cần lưu ý là nên hạn chế sử dụng thực phẩm có nhiều protein như thịt lợn, bò, gà… Ngoài ra, các loại thực phẩm như bơ, bột nhão chứa đường, bánh ngọt, mật ong… cũng nên sử dụng tới mức thấp nhất có thể để có thể bảo vệ được quả tim của mình luôn khỏe mạnh.