Những điều cần biết về bệnh tim mạch

Đối với người lớn tuổi thì nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch càng cao. Vì thế làm gì có thể phòng tránh được bệnh tim mạch. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tim hiểu về những nguyên nhân gây bệnh và cách phòng tránh bệnh như thế nào nhé các bạn.

Nguyên nhân gây bệnh tim

Bệnh tim có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến, đặc biệt là do các thói quan sinh hoạt hàng ngày của bạn gây ra.

– Do chế độ ăn uống không hợp lí khi bạn ăn quá nhiều các đồ ăn với hàm lượng chất béo cao.

– Chưa có một chế độ luyện tập thể dục hợp lí

– Hút nhiều thuốc lá

– Bệnh béo phì: béo phì dẫn đến mỡ thừa, cholesterol  tăng cao trong máu

– Đái tháo đường: bệnh tim có thể là một trong những biến chứng của bệnh đái tháo đường.

dieu-tri-hieu-qua-benh-tim-mach-voi-nam-lim-xanh-1

Cách phòng tránh bệnh tim

Không hút thuốc lá:

– Người hút thuốc lá có nguy cơ cao mắc bệnh ho lao, ung thư phổi, ung thư vòm họng. Và có thể các bạn chưa biết rằng, hút nhiều thuốc lá cũng dẫn đến bệnh tim. Nó cực kì nguy hiểm với hàng nghìn chất độc hại dần dần hủy hoại cơ thể bạn.

Duy trì trọng lượng cơ thể:

– Với những nguy cơ bệnh tim mạch cao, cân nặng đóng một vai trò không nhỏ. Hãy duy trì trọng lượng cơ thể bạn bằng việc kiểm soát cân nặng thường xuyên, qua đó có chế độ tập luyện và ăn uống hợp lí nhất.

Tập thể dục điều độ:

– Đặc biệt với những người ở độ tuổi trung niên trở lên, việc tập thể dục điều độ là vô cùng quan trọng. Một chế độ tập luyện khoa học sẽ giúp bạn có độ bền và sự dẻo dai. Làm giảm huyết áp và giảm cholesterol đem lại cho bạn một trái tim khỏe mạnh.

Giảm ăn đồ ăn chứa nhiều chất béo, mỡ động vật:

– Những đồ ăn chứa nhiều chất béo và mỡ động vật khiến cơ thể bạn tăng cholesterol trong cơ thể, dẫn đến các bệnh về tim. Bạn không nên ăn các thức ăn có nhiều bơ sữa, chất béo như các đồ chiên rán. Chúng sẽ gây ra bệnh béo phì và bệnh béo phì là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim.
Ăn nhiều chất xơ:

– Các chất xơ có trong rau củ quả sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ trong cơ thể, duy trì sức khỏe và sống lâu hơn.

Sử dụng các loại hạt:

– Nên ăn nhiều các loại hạt như hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí…chúng sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn những loại dầu tốt có lợi cho sức khỏe.

Tránh stress:

– Nhiều căng thẳng quá dồn nén không có lợi cho người mắc bệnh huyết áp hay tim mạch, nguyên nhân chính của nhồi máu cơ tim. Hãy luôn để cơ thể trong trạng thái thoải mái nhất. Để làm được điều này bạn cần cân bằng cảm xúc, suy nghĩ và hành động của mình. Luôn lạc quan và vui vẻ, suy nghĩ theo hướng tích cực trước mọi vấn đề xấu, khi làm được điều này đã giúp sức khỏe của mình tốt hơn, sống lâu và sống khỏe hơn mỗi ngày.

Thông tin đến bạn:

Hồng sâm hay còn gọi là sâm khô hàn quốc có thể cải thiện các rối loạn tim mạch và có hiệu quả trong việc phòng chồng xơ cứng động mạch. Đó là nhờ khả năng hạ huyết áp, cải thiện sự tuần hoàn máu của các thành phần saponin – vốn có nhiều trong hồng sâm. Quá trình hạ huyết áp này nhằm ngăn ngừa xơ cứng động mạch và điều tiết huyết áp và cũng phòng ngừa sự hủy hoại tế bào màng trong, bảo vệ các tế bào cơ tim và làm tăng chức năng tim mạch. Các thành phần trong nhân sâm còn thúc đẩy sự trao đổi cholesterol, giảm lượng cholesterol LDL (xấu), tăng lượng cholesterol HDL (tốt). Saponin hồng sâm còn kìm hãm sự phát triển của các tế bào cơ trơn mạch máu, cải thiện tuần hoàn máu bằng cách làm giảm sự biến dạng các tế bào hồng cầu…

nhan-sam-han-quoc

Xem thêm: tác dụng của hồng sâm 

Theo Y học cổ truyền, Nhân sâm có tác dụng đại bổ nguyên khí, ích huyết sinh tân,định thần ích trí. Như vậy, khi dùng hồng sâm có thể cải thiện và ổn định các triệu chứng do bệnh tim mạch của bạn gây ra như: mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, hồi hộp, mất ngủ, đau ngực trái….. Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

>>>> Tham khảo san phẩm: trà hồng sâm hàn quốc

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn về các triệu chứng cũng như các phòng tránh bệnh tim mạch. Nếu có những biểu hiện trên bạn hãy nhanh chóng đến gắp bác sĩ để kiểm tra và xác định tình trạng bệnh. Chúc các bạn có sức khỏe tốt!

Nguồn: benh9.com