Chế độ ăn uống và những bài thuốc trị chảy máu cam ở trẻ

Chảy máu cam là tình trạng thường xuyên xảy ra với trẻ nhỏ. Vì sao trẻ bị chảy máu cam? Bạn sẽ làm gì khi trẻ nhỏ chảy máu cam? chế độ ăn uống như thế nào sẽ giúp cho trẻ không bị chảy máu cam? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi của bạn.

chay-mau-cam-o-tre

Vì sao trẻ bị chảy máu cam? Bạn sẽ làm gì khi trẻ nhỏ chảy máu cam?

Chế độ ăn uống cho trẻ bị chảy máu cam:

Đây cũng là một trong những việc cần làm của ba mẹ khi trẻ mắc phải chứng chảy máu cam. Thực phẩm không chỉ giúp trẻ bổ sung thêm lượng máu đã mất mà còn giúp cơ thể giảm thiểu được tình trạng nóng bức, khó chịu. Đặc biệt là các loại rau, củ, quả tươi, chứa nhiều vitamin C, canxi như cam, chanh, quýt, bông cải xanh, khoai tây, cà chua, hoa kim châm, cá thu, cá trích, cá bơn sao… Để trẻ không thấy ngán, mẹ nên chế biến đa dạng các loại thực phẩm này dưới nhiều hình thức khác nhau như ăn sống, ép lấy nước uống hoặc nấu canh, súp…

Một số trường hợp khác, ba mẹ có thể cho trẻ uống thêm vitamin C theo chỉ định và liều lượng mà bác sĩ đã hướng dẫn. Một vài bài thuốc cổ truyền từ hoa hòe, hoa kim châm, lá sen… đem hãm lấy nước uống cũng giúp ngăn ngừa việc chảy máu cam ở trẻ rất hữu hiệu. Ngoài ra, nên hạn chế cho trẻ ăn các thức ăn nóng như ớt, tiêu, các loại nước ngọt có ga… Một chế độ ăn uống đầy đủ chất, hợp lý cùng những biện pháp chăm sóc con trẻ tốt trong thời tiết chuyển giao sẽ giúp trẻ hạn chế được nhiều bệnh tật.

chay-mau-cam-o-tre-1

Chế độ ăn uống cho trẻ bị chảy máu cam:

Chảy máu cam tuy không ảnh hưởng lớn tới sức khỏe nhưng dễ khiến trẻ hoang mang, sợ hãi, làm gián đoạn đến quá trình học tập và sinh hoạt. Trong nhiều trường hợp, bệnh kéo dài sẽ làm mất máu, nặng hơn là nguy cơ mắc chứng u xơ vòm mũi họng.

Những bài thuốc chữa chảy máu cam cho trẻ

– Một tuần khoảng 3-4 lần, lấy ngó sen tươi hầm cùng móng giò hoặc lươn nấu cùng lá ngải cứu cho trẻ ăn
cũng giúp trẻ hạn chế được tình trạng chảy máu cam.

– Lá hoa hiên (hoa kim châm) rửa sạch, ép lấy nước hoặc cho vào nồi, cô đặc lại, lấy nước đó cho trẻ uống trong ngày, bệnh sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên, không nên cho trẻ ăn hoa hiên chưa qua chến biến vì có khả năng gây ngộ độc.

– Khi trẻ chảy máu cam, mẹ có thể lấy lá xương sông, lá dâu, lá nho non hoặc lá bạc hà còn tươi, vò nát cho vào hốc mũi sẽ có tác dụng cầm máu.

– Cung cấp nước thường xuyên để giữ độ ẩm cũng là biện pháp mẹ nên làm cho trẻ để ngăn ngừa chảy máu cam.

Việc lựa chọn những thực phẩm cho các bé đã vô cùng khó khăn đôi với các mẹ. Nhưng lựa chọn những thực phẩm giúp bé tránh chảy máu cam thì lại khó khăn hơn. Với bài viết trên chúng tôi đã cung cấp rõ những thông tin cho bạn tham khảo thêm về những bài thuốc hay chế độ ăn uống như thế nào để các bé không chảy máu cam. Hãy áp dụng ngay Chúc các mẹ thành công!

Nguồn: hoidapbacsi.net