Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc trẻ bị chảy máu cam

Vì sao trẻ lại chảy máu cam? Các mẹ sẽ làm gì khi trẻ nhỏ bị chảy máu cam? Chế độ ăn uống cho trẻ như thế nào để không bị chảy máu cam? Những bài thuốc chữa chảy máu cam cho trẻ hiệu quả? Đây là những câu hỏi các mẹ đều quan tâm đến tình trạng chảy máu cam của con mình và lo sợ có ảnh hưởng gì xấu hay không. Qua bài chia sẻ này được chúng tôi chia sẻ cho các mẹ sẽ giúp các mẹ đỡ lo lắng hơn về vấn đề này.

cham-phat-trien-3

Dưới đây là kinh nghiệm của mẹ bo khi bé bo bị chảy máu cam các mẹ nên tham khảođể có cách giúp cho các bé tránh khỏi chảy máu cam nhé!

(Mẹ bé Bo): Bé Bo nhà mình hay bị chảy máu cam lắm. Mới đầu mình chỉ nghĩ là do di truyền vì ngày trước mình cũng hay bị chảy máu cam, sau rồi tự khỏi. Nhưng mình khoảng 6-7 tuổi mới bị, bị chỉ một tý rồi cầm ngay. Nhưng Bo bị sớm hơn mà nhiều hơn. Có hôm sang ngủ dậy thấy gối con đẫm máu. Mình biết là như vạy hại sức khoẻ lắm. Theo các mẹ thì mình nên cho Bo đi khám Tây y hay đông y? Có ai biết vì nguyên nhân của bệnh chảy máu cam không, nói cho mình biết với.

(Mẹ bé Bee): Bạn để ý xem bé nhà bạn có hay có tay vào ngoáy mũi không? nếu thường xuyên ngoáy mũi nó cũng là 1 nguyên nhân đấy. Bạn lấy lá nhọ nhồi nhã ra và đắp vào mũi nó sẽ khỏi đấy. Nếu bạn dùng mà không thấy khỏi thì nên đưa bé đến bác sỹ khám xem thế nào nhé.

(Mẹ bé Mít): Con trai mình trước cũng bị chả máu cam khá nhiều, bố mẹ nhìn thấy khiếp lắm. Thương lắm.

Cách chữa (có người mách) rất đơn giản, bây giờ bé không bị nữa.

Kinh nghiệm của mình rút ra.

Nguyên nhân:

– Thời tiết khô, trẻ niêm mạc mũi mỏng nên hay bị vỡ mạch máu gây chay máu mũi.
– Đặc biệt lưu ý với điều hòa để lạnh. Người lớn thì thấy mát nhưng trẻ sẽ bị ảnh hưởng ngay. Vì khi lạnh điều hòa dẫn đến khô => chảy máu cam. Kinh nghiệm xương máu của mình đấy khi 1 lần cho cháu đi siêu thị Nano để lạnh quá, con trai vào được khoảng 30 phút thì chảy máu cam kinh khủng. Phát hoảng! Chú bảo vệ bảo bế cháu ra ngay, cháu lạnh. Mình cho con ra ngay, một tí thì hết. Chắc chú bảo vệ đã chứng kiến nhiều trẻ bị như vậy ở đó. Ở nhà mình sơ ý có hôm để điều hoà 17 độ, bé chị chảy máu cam ngay.

– Trẻ mới đi học, khóc làm mũi căng ra thì phải nên giai đoạn này nhiều trẻ hay bị chảy máu cam, con nhà mình cũng vậy.

– Cơ địa từng trẻ khác nhau.

Cách chữa:

– Khi bị chảy máu cam bế ngửa bé ra một lát sau máu đông sẽ ko chảy nữa. Khi khô ko được cạy vảy ra, để vài hôm rồi lau bằng khăn nhẹ cho ra dần.

– Cho trẻ uống Vitamin C. Mình cho con trai uống Juvit C. Giọt. Dễ uống lắm. Mình thấy rất hiệu quả. Con mình 3 tuổi, ngày uống 1 lần 12 giọt. Mà lâu lắm rồi mình cũng không cho uống lại nữa.

Các bố mẹ thử áp dụng xem sao nhé.

(Mẹ bé Cốm): Chia sẻ tâm trạng của mẹ nó. Thằng cu mình cũng bị chảy hoài nè. Chảy từ nhỏ, giờ gần 28 tháng lâu lâu vẫn chảy. Nhất là lúc ngủ. Sáng ra thấy drap, gối mới hay con bị chảy máu cam. Mẹ nó ơi không sao cả đâu. Kinh nghiệm bao ngày tháng hỏi thăm tình hình thì mẹ nó chỉ cần để ý tí xíu thôi:

– Bé chảy 1 bên mũi hay 2 bên?
– Bé có hay ngoáy lỗ mũi không?
– Bé có hiếu động lắm không?
– Bé có bị nóng hoặc lạnh quá không?
– Bé ăn nhiều đạm quá không?

Nói chung là không đáng lo lắm đâu mẹ nó ạ. Con mình tần suất chảy máu dày khủng khiếp, 1 tuần bị 3-4 lần, bị toàn buổi tối. Mình đã đi khám tai mũi họng cho bé kèm xét nghiệm máu. Bác sĩ bảo chẳng có gì cả, tất cả đều tốt. Chỉ tại do bé ngoáy mũi khi ngủ, mao mạch ở mũi mỏng thì chảy máu cam thôi. Mẹ nó tăng cường vitamin C hoặc cho uống nhiều nước cam chanh và ăn đồ mát là ok nhá.

Với kinh nghiệm của mẹ bé bo chăm sóc cho bé các mẹ nên điềm tĩnh hơn trong việc chăm sóc con mình nếu xảy ra sự cố. Nếu các mẹ cảm thấy không yên tâm thì nên đi bác sĩ kiểm tra tình trạng của các bé. Để các bác sĩ tư vấn cho bạn một chế độ ăn hợp lý cũng như các bài thuốc trị căn bệnh này.

Nguồn: hoidapbacsi.net