Theo các mẹ: Sữa hay thức ăn quan trọng với các bé?

Các bé đang trong giai đoạn phát triển luôn cần một lượng lớn các chất dinh dưỡng cho các bé. Vậy theo các bà mẹ thì sữa hay thức ăn chính là dinh dưỡng cần thiết quan trọng cho các bé? Qua bài viết mà chúng tôi chia sẽ dưới đây hi vọng bạn có thể hiểu thêm và tham khảo nhé.

Bước vào giai đoạn ăn thô, trẻ sẽ thường bú ti ít đi và lượng sữa mẹ hoặc sữa công thức giảm. Không ít bố mẹ lo lắng không biết bé có dung nạp đủ dinh dưỡng. Và điều này cũng khiến bố mẹ bối rối không biết dinh dưỡng của sữa hay của thức ăn là quan trọng hơn cho bé.

dinh-duong-cho-be

Sữa giúp cho miệng các bé trở nên ngon hơn khi ăn các loại thức ăn

Tuy nhiên với trẻ nhỏ, dù đã bước vào giai đoạn ăn thô thì sữa mẹ hay sữa công thức vẫn đóng vai trò quan trọng với bé. Vì lượng chất béo có trong sữa rất cần thiết cho sự phát triển não bộ và  sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào giúp trẻ phát triển xương răng chắc khỏe.

Để cân bằng lượng sữa và thức ăn đưa vào cơ thể, mẹ nên từ từ giảm lượng sữa của bé và theo sát bé khi bước vào giai đoạn phân chia thức ăn dạng lỏng và thô. Đảm bảo trẻ vẫn phát triển khỏe mạnh theo tỷ lên bạn cho bé ăn mà không cần lo lắng nhiều.

Một vấn đề bố mẹ cũng lo lắng trong giai đoạn ăn dặm của trẻ là trẻ ăn nhiều một ngày rồi ăn ít ở ngày tiếp theo. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng vấn đề này không quá nghiêm trọng, mẹ cũng không cần phải lo lắng nhiều. Bản năng của trẻ về việc kiểm soát cơn đói tốt hơn người lớn. Trong khi người lớn phải ăn vì đến bữa hay vì có thức ăn ở trước mặt, đôi khi cũng vì tâm lý mà người lớn ăn, thì với trẻ nhỏ đã có ý thức tốt hơn nhiều về bữa ăn ngon miệng. Ở giai đoạn tăng trưởng nhảy vọt 2 – 3 tuổi, trẻ thường ăn uống không điều độ lắm, nhu cầu ăn uống sẽ tăng giảm theo quá trình giai đoạn trưởng thành của trẻ. Vì thế, mẹ không nên ép đặt bé ăn uống theo ý mình, thay vào đó hãy đặt ra một giới hạn thời gian ăn uống hợp lý cho trẻ.

Điều quan trọng là bố mẹ đảm bảo rằng bé không chỉ nạp năng lượng từ đường uống hay vì uống quá nhiều sữa mà bỏ bữa, bởi chúng có thể làm mất cảm giác ngon miệng của trẻ. Hãy cân bằng dinh dưỡng đến từ thức ăn, sữa và thức uống hàng ngày để trẻ có thể dung nạp đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày và phát triển khỏe mạnh.

Trên đây là những thông tin về dinh dưỡng đối với sữa và thưc ăn cho bé. Tóm lại thì các chất dinh dưỡng nào cũng là tầm quan trọng với bé những sữa chính là nguyên nhân kích thích gây ngon miệng cho bé, để giúp bé có thể hấp thu chất dinh dưỡng nhiều hơn từ các món ăn.

Nguồn: www.dinhduongchobe.org