Hướng dẫn thực phẩm tăng cường dinh dưỡng cho trẻ ( kỳ 1)

Việc đi chợ chọn những thực phẩm vô cùng quan trọng điều này giúp bạn định hướng đến những món ăn giúp bé tăng cường dinh dưỡng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những hướng dẫn về những cách làm nấu những món ăn mà các bé kích thích ăn tăng cường dinh dưỡng cho trẻ.

1. Quả bơ

Bơ là loại trái cây duy nhất có chất béo tốt không bão hòa có thể làm giảm lượng cholesterol gây hại cho tim mạch. Bơ cũng là một nguồn siêu chất xơ hòa tan giúp ngăn ngừa táo bón. Trong quả bơ chứa rất nhiều vitamin E có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Mẹ có thể làm sinh tố bơ, bơ dằm hoặc trộn lasad rau củ quả, thậm chí là sushi bơ cho bé thưởng thức.

Quả bơ cung cấp vitamin e

Mẹ nên áp dụng 2 món ăn dặm cho bé với quả bơ sau đây:

– Nguyên liệu:

  • Bơ: 1 quả (đã chín đều)
  • Sữa: 200 ml sữa mẹ hoặc sữa bột pha sẵn
  • sinh tố bơ cho bé

– Cách làm: Bơ sau khi mua về rửa thật sạch. Bổ quả theo chiều dọc, nhẹ nhàng tách quả bơ ra làm 2, loại bỏ hạt và lớp vỏ lụa. Dùng 1 chiếc thìa xúc phần cơm của quả bơ theo từng miếng nhỏ và bỏ vào cối xay sinh tố. Xay bơ thật nhuyễn và mịn, sau đó thêm sữa vào. Xay thêm một lúc thì rót bơ ra ly. Như vậy mẹ có thể cho bé thưởng thức rồi đấy!

– Cũng giống như cách làm món bơ xay nhuyễn trộn sữa, mẹ chỉ cần bỏ bơ và chuối máy xay sinh tố xay chung và thêm 1 ít nước là có thể cho bé thưởng thức rồi đấy!

2. Quả việt quất

Quả việt quất chứa rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Công dụng của loại quả này là có thể giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, tăng cường trí nhớ và chống lại một số bệnh ung thư. Chù tươi hay đông lạnh thì việt quất cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe cực kỳ to lớn.

Mẹ có thể mua quả việt quất ở các cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu trên toàn quất. Khi bé ở 6 tháng tuổi, mẹ có thể ép nhuyễn quả này ra và cho bé ăn. Quả này có thể kết hợp với các loại trái cây khác để làm món sinh tố hoặc hấp lên, xay mịn và bỏ vào cháo để cho bé ăn dặm. Mẹ cũng có thể học cách làm sữa chua việt quất để làm đa dạng các món ăn với loại quả này cho bé nhé!

3. Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều vitamin B, C, E và các loại khoáng chất như canxi, kali và sắt. Ngoài ra, loại củ này cũng giàu carbohydrate phức tạp và chất sơ giúp hệ tiêu hóa bé hoạt động trơn tru hơn.

Khoai lang cung cấp các loại vitamin và canxi

Súp gà khoai lang đậu xanh (bé 8 tháng tuổi)

– Nguyên liệu:

  • Gà: 1 miếng phần ức
  • Đậu xanh: 1 nắm
  • Gạo tẻ: 1 nắm
  • Khoai lang: 2 củ

– Cách làm: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ. Đậu xanh và gạo tẻ vo sạch, ngâm với nước cho mềm. Gà sau khi mua về rửa sạch, sau đó đem luộc chín khoảng 15-20 phút. Tiếp đến gỡ thịt gà thành từng miếng nhỏ, bỏ xương. Lọc phần nước luộc gà ra sau đó bỏ gà xé, đậu xanh, khoang lang và gạo tẻ vào ninh nhừ trong khoảng 30 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Chờ súp nguội sớt, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, Múc ra tô và cho bé thưởng thức.

Cháo khoang lang trứng gà (bé 6 tháng tuổi): Nấu món cháo này rất dễ và không cầu kỳ. Mẹ chỉ cần ninh cháo thật nhừ, phần khoai lang thì rửa sạch, gọt vỏ và luộc chín. Sau khi cháo nhừ thì dầm khoai lang ra và bỏ vào cháo khuấy đều, cho thêm nửa lòng đỏ trứng gà và đun thêm 1-2 phút thì có thể cho bé thưởng thức.

4. Sữa chua

Sữa chua rất giàu canxi và là một nguồn cung cấp protein cực tốt. Sữa chua giúp xây dựng xương và răng chắc khỏe. Nó cũng là một thành phần hỗ trợ tiêu hóa và chống lại các vi khuẩn có hại trong đường ruột. Với sữa chua bạn không cần phải chế biến nhưng chúng lại bổ sung các chất cho bé hiệu quả vô cùng.

sữa chua giúp hệ tiêu hóa của bé tốt hơn

Tóm lại với kỳ một chúng tôi giới thiệu cho bạn những cách làm món cháo cho bé vô cùng hiệu quả. Tạo cho bé những cảm giác mới trong những món ăn giúp bé ăn nhiều và cung cấp dinh dưỡng hiệu quả. Chúc các bạn thành công với những cách này!

Nguồn: hanhphuccuame.com