Giải pháp trị biếng ăn – giúp bé bổ sung dinh dưỡng

Ngày nay các con bạn luôn có những tình trạng biến ăn ảnh hưởng đến cơ thể của các bé. Tình trạng này là do bạn quá ép các bé ăn hay không đáp ứng nhu cầu của các bé dẫn tới các bé tránh bữa ăn. Nhung bạn đừng quá lo lắng về việc đó qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn những thực tiễn áp dụng đối với các con của bạn.

be-bieng-an-1

Làm cách nào để bé không biếng ăn?

 

Sau đây là “Giải pháp trị biếng ăn – giúp bé bổ sung dinh dưỡng” giúp bé tự tin hơn trong ăn uống và không bỏ bữa của mình các mẹ nên tham khảo nhé!

>> Bà mẹ nên xem thêm: lactomin plus – sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ

1. Ăn đúng giờ: Trước hết theo mình nên cho bé ăn vào những giờ cố định để cho chúng quen dần và thích nghi với chế độ ăn uống điều độ.

2. Số lượng bữa ăn không quan trọng bằng chất lượng bữa ăn: Một đứa trẻ 3 tuổi thực sự không cần đến 5 bữa mỗi ngày đâu. Giữa bữa sáng và bữa trưa, thay vì cho ăn cháo hay một lưng cơm, các mẹ có thể cho bé một quả chuối hay miếng đu đủ, có thể sau đó bé sẽ ăn trưa một cách ngon lành.

3. Bát ăn của bé nên trang trí những hình thù ngộ nghĩnh để kích thích giác quan của bé: Bé 2 tuổi nhà mình cho ăn bằng bát có hình con ong rồi hình con heo đang nhảy múa, thìa có hình con chim hoạ mi đang hót, chuột Mickey đang thổi kèn, nhìn dễ thương lắm… Bữa nào mình cũng rủ các bạn ong, bướm, chim… cùng thi ăn với bé xem ai ăn nhanh hơn đấy, vì thế bé cũng tích cực ăn hơn để không mang tiếng là thua bạn ong, ban chim… hi hi!!!

be-bieng-an-2

Bát ăn của bé nên trang trí những hình thù ngộ nghĩnh

4. Không nên tạo thói quen ăn vặt cho bé: Mình nhận thấy vài cái kẹo, một gói bim bim trước bữa ăn tưởng như không là gì cả nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến sự ngon miệng của trẻ.

5. Hãy giảm 1 chút khẩu phần ăn của bé: Một bát cơm đầy có ngọn sẽ không kích thích sự thèm ăn của bé đâu. Trái lại nó khiến bé sợ và ngán. Sẽ hoàn toàn khác nếu trước mặt bé là một miếng thịt nho nhỏ, một chút xíu cơm và vài thìa canh. Mình nghĩ như thế thì bé có thể dễ dàng chấp nhận hơn.

6. Đa dạng các món ăn: Nếu ngày nào mình cũng dọn cho bé món trứng đúc thịt, thì chẳng có gì ngạc nhiên khi bé không muốn ăn. Nếu bữa sau, mình cho bé một khúc cá rán hay một bát súp sườn hầm khoai tây, củ cải, các mẹ sẽ thấy là ít ra thì bé cũng thử. Với bé 2 tuổi như bé nhà mình thì thay đổi các loại rau, củ xay, thay đổi thịt cá cũng ổn.

7. Cho bé tự chọn món ăn: Trước khi nấu ăn, mình hay hỏi bé: “Con thích ăn gì nào?” bằng giọng ngọt ngào âu yếm nhất có thể, và đưa ra một thực đơn mình có thể làm để bé chọn. Có thể bé sẽ chẳng chọn gì cả, nhưng kệ, đằng nào chả phải ăn các mẹ ạ! Nhưng cũng có thể bé sẽ thích một món nào đó, hy vọng thế hihi!

be-bieng-an-3

Cho bé tự chọn món ăn

8. Hãy chấp nhận một số ý thích trái khoáy của bé: Con mình cứ thích uống 1 chút sữa rồi lại uống 1 chút nước, rồi lại cứ phải đổ ra cốc mới chịu uống, nhiều lúc phát điên lên được vì mất thời gian mà. Nhưng phải chiều theo ý các ông tướng con ấy thôi nếu như muốn các ông ý dễ tính hơn trong bữa ăn.

9. Đừng ép bé ăn cái mà nó không thích: Thay vì thịt, mình có thể cho bé ăn trứng, cá hoặc giò, xúc xích. Nếu bé sợ rau, thì thay vì bực bội, các mẹ hãy cho bé ăn thêm trái cây.

Trên đây là 9 giải pháp vô cùng hoàn hảo để giúp bé lấy lại vị của những món ăn cũng như giúp bé tránh tình trạng biến ăn. Đây là những biện pháp được đúc rút từ thực tiễn để áp dụng chỉ cần bạn áp dụng đúng những cách này con bạn sẽ thoải mái ăn để bổ sung dinh dưỡng tránh tình trạng suy dinh dưỡng ở bé.

Đồng thời dưới đây chúng tôi cũng xin giới thiệu cho bạn sản phẩm: Trang phuc linh – hỗ trợ bệnh tiêu hóa, bệnh viêm đại tràng

Nguồn: hanhphuccuame.com