Hướng dẫn nấu canh giàu chất dinh dưỡng trị bệnh cho bé

Ở lứa tuổi các bé thường hay xảy ra những căn bệnh như cảm, sốt, táo bón,… điều này luôn làm cho các bé khi bệnh trở nên biếng ăn không có chất dinh dưỡng để tăng cường kháng thể. Điều này làm cho các bậc phụ huynh lo lắng rất nhiều về các đứa trẻ. Chúng tôi hiểu nỗi khổ cũng như sự lo lắng của các bạn bài viết hôm nay chúng tôi sẽ “Hướng dẫn nấu canh giàu chất dinh dưỡng trị bệnh cho bé” giúp bé ăn ngon miệng hơn cũng như nạp dinh dưỡng vào những lúc bệnh.

1. Canh gà thuốc bắc

Hơi cầu kỳ về nguyên liệu và tốn thời gian một chút nhưng món ăn bổ dưỡng này rất thích hợp để mẹ làm cho những trẻ bị suy dinh dưỡng đấy.

Nguyên liệu:

– Gà: 1kg,

– Củ sen: 200g,

– 10g nấm mèo,

– 10g kỷ tử,

– 10g mộc nhĩ trắng,

– 10g táo tàu,

– 20g bạch đới,

– 20g sâm trúc,

– 100g táo đen, táo đỏ,

– 1 thìa súp hạt nêm,

– 2 lít nước sạch,

– 1 tí tiêu, hành ngò.

nau-canh-tri-benh-cho-be

Canh gà thuốc bắc cho các bé suy nhược cơ thể

Thực hiện:

Bước 1: Thịt gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với 2 thìa cà phê hạt nêm, để khoảng 20 phút cho thấm

Bước 2: Mộc nhĩ, nấm mèo ngâm nước cho nở, vớt ra cắt miếng vừa ăn. Hạt sen, táo tàu rửa sạch ngâm khoảng 15 phút cho mềm. Hành ngò xắt nhỏ

Bước 3: Bắc nồi nước lên bếp, cho củ sen, kỷ tử, bạch đới, sâm trúc, táo đen, đỏ, táo tàu, mộc nhĩ, nấm mèo vào hần trước khoảng 20 phút. Cho gà đã ướp vào nấu tiếp, nêm hạt nêm, đường vừa ăn, hầm gà cho thấm và mềm, tắt lửa

Bước 4: Múc canh ra tô, rắc hành ngò, tiêu lên, dùng nóng. Canh trứng gà hải sản, món canh giàu canxi cho trẻ

2. Canh trứng gà hải sản

Món canh trứng gà hải sản lạ miệng chắc chắn sẽ khiến trẻ thích mê đấy mẹ nhé. Hơn nữa đây lại là món canh giàu dinh dưỡng, giàu canxi rất thích hợp cho những trẻ em biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng.

Nguyên liệu:

50g thịt gà

1 con mực lá

50g thịt nghêu

50g tôm sú

1 quả trứng gà

1 quả cà chua

10g hành ngò

1 thìa cà phê hành băm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa súp dầu ăn, 2 thìa cà phê dầu ăn

nau-canh-tri-benh-cho-be-1

món canh trứng gà giàu dinh dưỡng, giàu canxi

Thực hiện

Bước 1: Thịt gà rửa sạch, lọc bỏ xương và da, xắt hạt lựu. Mực, tôm làm sạch, xắt hạt lựu. Nghêu rửa sạch cát. Tôm, nghêu, mực, thịt gà ướp với ít muối. Cà chua cắt miếng vừa ăn. Hành ngò xắt nhỏ. Trứng gà đánh tan.

Bước 2: Phi thơm hành băm với dầu ăn, trút cà chua vào xào cho ra màu, cho tôm, mực, nghêu, thịt gà vào xào săn, chế vào 300ml nước, nấu sôi, nêm ít muối vừa ăn.

Bước 3: Sau cùng cho trứng gà vào khuấy nhanh tay rồi cho hành ngò vào, tắt bếp. Múc canh ra bát, cho dầu ăn vào trộn đều, cho bé dùng ấm với cơm.

Món canh nóng hổi, chua chua rất đưa cơm trong những ngày mưa lạnh đấy mẹ nhé.

3. Canh thịt bò cuộn nấm kim châm

Trong những ngày trời lạnh, không có gì hấp dẫn hơn việc mẹ cùng bé xì xụp bên bát canh nóng hổi, thơm ngon này. Món canh thịt bò cuộn nấm kim châm sẽ vô cùng hấp dẫn bé đấy.

Nguyên liệu:

– Nấm kim châm: 1 túi

– Thịt thăn bò: 200gr

– Đậu phụ: 2 bìa

– Hành lá

– Cà rốt: 1/2 củ

– Nước xương

nau-canh-tri-benh-cho-be-2

Canh thịt bò cuộn nấm kim châm có hàm lượng kẽm cao

Thực hiện:

Bước 1: Nấm kim châm rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Thịt bò đem bỏ ngăn đá cho cứng khoảng 50% (dễ thái hơn) đem ra thái lát mỏng, to bản

Bước 3: Trải miếng thịt bò ra, cho nấm vào cuộn chặt, dùng hành lá chần qua nước sôi buộc cho đẹp (không cần buộc cũng được vì thịt bò đang ở dạng đá, cuốn là dính chặt vào nhau ngay, không sợ bung)

Bước 4: Đun sôi nước dùng, thả cà rốt, rồi đến đậu phụ xắt nhỏ vào, nêm nếm vừa miệng.

Bước 5: Đợi nước sôi bùng thì thả thịt bò đã cuốn nấm vào rồi bắc nồi ra ngay. Có thể rắc thêm ít hành, mùi hạt tiêu. Ăn nóng

Thịt bò và nấm đều là những thực phẩm có hàm lượng kẽm cao, vì vậy rất thích hợp với những trẻ biếng ăn đấy mẹ nhé.

Trên đây là những món canh giúp các bé khi bệnh có thể ăn ngon miệng, ngoài ra chúng còn có khả năng giúp các bé ngăn chặn những căn bệnh mà bé đang mắc phải. Vậy tại sao các mẹ không nên tham khảo ngay những bài này để có những kiến thức chăm sóc con mình một cách hiệu quả nhất nhé. Chúc các mẹ, ông bố thành công!

Nguồn: www.dinhduongchobe.org