Kinh nghiệm giảm rụng tóc bằng dầu dừa bạn đã biết chưa?

Những sợi tóc gắn bó với bạn bao năm qua bỗng một ngày đẹp trời lần lượt rời bỏ bạn? Bạn cảm thấy buồn và lo lắng về tình trạng này. Song với kinh nghiệm giảm rụng tóc bằng dầu dừa, nỗi lo về tóc rụng sẽ không còn ám ảnh bạn nữa. Theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn nhé!

Tóc rụng là do đâu?

Trước khi tìm hiểu về phương pháp giảm rụng tóc, bạn nên hiểu rõ một số nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng tóc rụng để đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả nhất. Dưới đây là 10 nguyên nhân phổ biến gây nên rụng tóc:

– Nguyên nhân rụng tóc do mất cân bằng nội tiết tố

– Ăn uống mất cân bằng, thiếu hụt vitamin B5 + Biotin là nguyên nhân gây rụng tóc

– Nguyên nhân rụng tóc do sử dụng thuốc điều trị bệnh

 – Nguyên nhân rụng tóc do tạo quá nhiều “áp lực” lên tóc

Tóc rụng do nhiều nguyên nhân

Tóc rụng do nhiều nguyên nhân

– Nguyên nhân rụng tóc do căng thẳng, lo lắng nhiều

– Nguyên nhân rụng tóc do di truyền

– Nguyên nhân rụng tóc do tuần hoàn máu xấu – chất lượng máu kém

– Các bệnh tự miễn

– Nguyên nhân rụng tóc do suy giảm chức năng tuyến giáp

Thực hư dầu dừa giúp giảm rụng tóc?

Trong dầu dừa có chứa rất nhiều các loại vitamin, chất chống oxy hóa và các axit kháng khuẩn có lợi khiến tóc mọc dày hơn và giảm hẳn hiện tượng rụng tóc chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng. Đồng thời, dầu dừa còn có khả năng thẩm thấu vào tóc tốt hơn, tăng cường các phân tử protein và loại bỏ gàu – một trong các tác nhân khiến tóc xơ yếu và chẻ ngọn.

Axit béo trong dầu dừa làm giảm khả năng rụng tóc, dầu dừa có chứa rất nhiều khoáng chất tự nhiên Monolaurin và Monocaprin giúp ngăn ngừa gàu hiệu quả. Sử dụng phương pháp trị rụng tóc bằng dầu dừa thường xuyên sẽ giảm tóc gãy rụng đồng thời kích thích tóc mọc nhanh chóng, chắc khỏe.

Kinh nghiệm giảm rụng tóc bằng dầu dừa tại nhà

Với những công dụng tuyệt vời của dầu dừa đối với mái tóc mà nhiều người đã thừa nhận rằng dầu dừa là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp giảm rụng tóc một cách hiệu quả. Thực hiện mẹo giảm rụng tóc bằng dầu dừa, bạn không chỉ cải thiện được tình trạng tóc rụng nhiều mà còn giúp mái tóc vào nếp, mềm mại, óng ả và suôn mềm hơn đấy|!

Dùng dầu dừa giảm rụng tóc

+ Lấy 10ml dầu dừa ra chén nhỏ, sau đó dùng bông tăm bôi dàn trên da đầu từ vòng nhỏ rồi lan ra to dần đến hết đầu để dầu dừa có thể thấm vào da đầu và cung cấp dưỡng chất, cũng như độ ẩm cần thiết cho da đầu.

+ Hoặc bạn có thể tiếp tục massage da đầu bằng tay để cho dầu dừa thẩm thấu nhanh hơn sau đó bạn chải với 1 lượng dầu lên tóc, để tóc không bị bết mà vấn bóng đẹp sau đó bạn có thể ủ tóc để qua đêm hoặc giảm dần phụ thuộc vào kết quả ngày càng tốt của tóc.

Dùng dầu dừa giảm rụng tóc

Dùng dầu dừa giảm rụng tóc

+ Lưu ý với cách giảm rụng tóc bằng dầu dừa này: Bạn nên gội lại tóc bằng nước ấm để làm sạch lượng dầu dừa còn thừa lại trên tóc và da đầu tránh bết dính và gây viêm tắc lỗ chân lông nhé!

Giảm rụng tóc bằng cách ủ tóc với dầu dừa

Sau khi chuẩn bị một lượng dầu dừa vừa đủ bạn dùng tăm bông thấm dầu dừa vào chân tóc như trên. Sau đó dùng khăn bông nóng để ủ tóc, hơi nóng sẽ làm các nang tóc nở rộng, khiến cho dầu dừa dễ dàng thẩm thấu vào da đầu. au khoảng 30 phút thì gội lại tóc bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 -4 lần mỗi tuần để giảm tóc gãy rụng và kích thích tóc mọc nhanh chóng.

Ủ tóc bằng dầu dừa

Ủ tóc bằng dầu dừa

Cách giảm rụng tóc bằng dầu dừa và chanh

Hỗn hợp nước cốt chanh, dầu dừa và mật ong không chỉ ngăn rụng tóc mà còn tăng độ dày cho tóc, nuôi dưỡng tóc hư tổn, giúp tóc bạn trở nên bóng mượt và đầy sức sống.

Bạn cần chuẩn bị:

– gồm 1/2 thìa canh dầu dừa.

– 1/2 thìa cà phê mật ong.

– 1/2 quả chanh.

Cách giảm rụng tóc bằng dầu dừa và chanh

Cách giảm rụng tóc bằng dầu dừa và chanh

Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên tóc, ủ tóc khoảng 20 phút và sau đó gội sạch lại với nước và dầu gội, đảm bảo tóc được sạch gầu, giảm rụng, đen nhánh và mượt mà. Thực hiện cách dưỡng tóc bằng dầu dừa làm này 2 đến 3 lần trong 1 tuần và khoảng sau 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả rất bất ngờ.

Lời khuyên cho người rụng tóc

– Không nên thay đổi dầu gội đầu liên tục vì dầu gội không có tác dụng ngăn chặn rụng tóc, cũng không thể gây rụng tóc (ngoại trừ dầu pha chế rởm hoặc giả mạo).

– Giữ sạch da đầu: Bằng cách gội đầu thường xuyên. Nên gội đầu mỗi ngày một lần với loại xà bông có màu trong (không pha chất màu). Nên gội đầu bằng nước nóng. Một số xà bông có mùi thơm nhiều và nặng mùi, dễ làm tăng rụng tóc.

– Tập xoa da đầu: Xoa da đầu có tác dụng làm lưu thông tuần hoàn da đầu, tạo điều kiện tăng sự tưới máu đến nuôi dưỡng chân tóc. Ngoài ra, việc chà xát lên da đầu còn có tác dụng phân tán những phần dầu đọng ở chân tóc.

– Không nên sử dụng máy sấy tóc sau khi gội đầu: Máy sấy tạo nên nhiệt độ quá nóng làm cho tóc bị giòn và dễ gãy. Tốt nhất là hong tóc khô bằng quạt gió.

– Tránh tập trung suy nghĩ gây căng thẳng: Khi thần kinh bạn căng thẳng, nhiệt độ ở da đầu có thể tăng làm cho bạn có cảm giác nóng ran. Điều này sẽ tạo điều kiện tiết ra các chất dầu ở chân tóc. Ngoài ra, suy nghĩ nhiều cũng tác động làm tăng tiết androgen là một kích thích tố có tác dụng thúc đẩy sự tiết chất nhờn bã của cơ thể. Người ta hay nói “suy nghĩ đến sói đầu”; đó là một thực tế.

Tránh tập trung suy nghĩ gây căng thẳng

Tránh tập trung suy nghĩ gây căng thẳng

– Bổ sung dinh dưỡng: Những người suy nhược cơ thể thường hay bị rụng tóc, những người sau khi sinh, sau một cơn bệnh nặng đều dễ bị rụng tóc. Cần có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung vitamin (A, B, C…) và các thành phần chất khoáng (đồng, sắt, kẽm…) có trong những viên thuốc đa sinh tố.

– Khi bị chứng rụng tóc (khoảng mấy chục sợi trong một lần gội, chải đầu), nên đi khám để tìm nguyên nhân. Ngoài điều trị những nguyên nhân gây rụng tóc, bạn có thể áp dụng một số những biện pháp phòng tránh nêu trên để đảm bảo cho mái tóc của bạn luôn được bóng, mềm, mịn, mượt. Muốn chữa trị tốt, phải tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Trên đây là các cách giảm rụng tóc bằng dầu dừa cùng một số lời khuyên dành cho người rụng tóc. Mong rằng, những chia sẻ trong bài viết sẽ phần nào giúp bạn khắc phục được tình trạng rụng tóc mà bạn đang gặp phải.

Chúc bạn luôn có một mái tóc khỏe đẹp, suôn mềm và óng mượt!

Xem thêm:

Đi tìm sự thật về cách chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua

Top 3 cách chữa bệnh ra mồ hôi nách tại nhà đơn giản nhất

Bệnh hôi miệng và cách chữa bệnh hôi miệng tận gốc