Lá mít – “thần dược” chữa say rượu đơn giản mà hiệu quả

Lá mít được biết đến với nhiều công dụng khác nhau như kích thích tuyến sữa, chữa tắc tuyến sữa sau sinh, tưa lưỡi và hen suyễn ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng lá mít để giải rượu. Tuy nhiên, bạn có thắc mắc liệu lá mít chữa say rượu có hiệu quả không? Trong bài viết này, ykhoaviet.vn sẽ giới thiệu đến bạn ba cách giải rượu bằng lá mít an toàn và hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Nhai lá mít chống say trước khi uống rượu

Lá mít chữa say rượu cũng rất hiệu quả

Lá mít chữa say rượu cũng rất hiệu quả

Ngoài các tác dụng thông thường của lá mít, ngày nay nhiều người đã biết rằng lá mít cũng có tác dụng giải rượu rất tốt. Thậm chí, sử dụng lá mít trước khi uống rượu có thể giúp hạn chế khả năng say và uống được nhiều hơn so với bình thường. Để thực hiện cách giải rượu bằng lá mít tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả, bạn chỉ cần làm theo 3 bước sau:

Chuẩn bị:

  • 5-7 lá mít tươi đã rửa sạch.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chọn 5-7 lá mít tươi, không quá già cũng không quá non.

Bước 2: Rửa sạch lá mít với nước và ngâm trong nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn.

Bước 3: Sau khi lá mít ráo nước, nhai nhẹ và nuốt nước, sau đó nhả phần bã đi.

Lưu ý: Chọn lá mít sạch và tốt nhất là lấy từ vườn nhà để đảm bảo không có thuốc trừ sâu. Rửa sạch trước khi nhai để đảm bảo vệ sinh. Hạn chế chọn lá quá non hoặc quá già. Với cách này, bạn sẽ có được cách giải rượu bằng lá mít hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

2. Cách giải rượu bằng lá mít sau khi đã uống say 

Nếu bạn đã uống quá nhiều rượu và muốn nhanh chóng trở lại trạng thái tỉnh táo, thì bạn có thể áp dụng cách giải rượu bằng lá mít sau đây. Đây là một phương pháp chữa say rượu hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà, với chỉ 3 bước đơn giản:

Chuẩn bị:

  • 15 lá mít tươi
  • 1 cốc nước sôi để nguội
  • Muối ăn
  • Máy xay sinh tố hoặc cối giã

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch 15 lá mít tươi với nước và ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn.

Bước 2: Cho lá mít vào máy xay sinh tố hoặc cối giã, sau đó thêm nước sôi để nguội và muối ăn. Xay nhuyễn hỗn hợp.

Bước 3: Lọc nước cốt từ hỗn hợp lá mít để uống và giải rượu.

Lưu ý: Nếu không có máy xay sinh tố, bạn có thể dùng chày cối để giã nhuyễn hỗn hợp. Nên chọn lá mít sạch, không bị phun thuốc trừ sâu để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nên chọn lá bánh tẻ, không non, không già để đạt hiệu quả cao. Lá mít là một loại thực phẩm phổ biến và an toàn, được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian, vì vậy bạn có thể tin tưởng vào độ an toàn của phương pháp này.

3. Ưu điểm và hạn chế của cách giải rượu bằng lá mít

Lá mít trong vườn nhà được xem là cách giải rượu không chỉ tiện lợi mà còn rất tiết kiệm. Lá mít đã được sử dụng lâu đời trong y học dân gian để chữa viêm và mụn nhọt cho trẻ em, cũng như để kích thích sữa cho các bà mẹ sau sinh. Vì vậy, phương pháp giải rượu bằng lá mít là rất an toàn và đáng tin cậy.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy lá mít, đặc biệt là ở khu vực thành thị. Cách làm này cũng khá phức tạp và đòi hỏi nhiều công sức, điều này khiến nhiều người khó lòng áp dụng. Hơn nữa, một số người cảm thấy khó chịu với vị của lá mít, khiến cho phương pháp này không phù hợp với mọi người. Vậy, có cách nào hiệu quả và tiện lợi hơn để giải rượu không? Cùng khám phá ngay bên dưới nhé!

4. Giải pháp thay thế cách giải rượu bằng lá mít

4.1 Pha chế nước giải rượu tại nhà

Bạn có thể tham khảo pha chế các loại nước ép giải rượu

Bạn có thể tham khảo pha chế các loại nước ép giải rượu

Hiện tại có rất nhiều cách pha nước giải rượu bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên, dễ tìm nhưng vẫn cho hiệu quả giải rượu cao. Áp dụng được cho cả lúc chưa say rượu và lúc đã say rượu.

Những loại nước giải rượu này có tác dụng lợi tiểu, kích thích đào thải độc tố qua hệ bài tiết, trung hòa chất cồn chưa tiêu hóa trong dạ dày, hỗ trợ quá trình thải độc của gan, giảm tổn thương lên các tế bào gan, phòng ngừa ngộ độc rượu…

Dưới đây là gợi ý 1 số loại nước có thể giúp bạn giải rượu:

  • Nước mật ong gừng giải rượu.
  • Nước mật ong, chanh, muối.
  • Nước bột sắn dây giải rượu.
  • Nước ép cà chua.
  • Nước dừa.
  • Nước mía.
  • Nước đậu xanh.
  • Nước đậu đen.
  • Nước ép bưởi.
  • Nước trà đặc.
  • Nước ép cóc…

4.2 Dùng các sản phẩm thuốc giải rượu

Say rượu mang đến nhiều triệu chứng khó chịu như: chóng mặt, nôn, choáng, đau đầu…Có thể những phương pháp giải rượu truyền thống sẽ không có tác dụng ngay lập tức nhưng nước giải rượu thì có thể làm được. Ngoài ra, các sản phẩm thuốc giải rượu còn giúp lá gan của bạn khỏe hơn, ngừa ngộ độc rượu – bia.

Xem ngay các sản phẩm giải rượu được ưa chuộng đến từ Hàn Quốc 👉: Thuốc giải rượu Hàn Quốc

4.3 Nước uống giải rượu

Cũng có tương tự như thuốc giải rượu. Chúng cực hiệu quả trong việc giảm tác hại của rượu, hỗ trợ thải độc gan. Những sản phẩm này còn có thể dùng cho người bị nhiễm độc gan do rượu và người nghiện rượu mãn tính.

Nước giải rượu M9 của Hàn Quốc

Nước giải rượu M9 của Hàn Quốc

4.4 Các món ăn giải rượu

Sau khi uống rượu, dù có say đến đâu thì bạn nên cố gắng ăn một ít thức ăn để cung cấp năng lượng và giảm tác động xấu của cồn lên lớp niêm mạc dạ dày, cũng như phòng ngừa chứng say rượu hạ đường huyết. Nếu bạn đang tìm kiếm các món ăn giải rượu hiệu quả, có thể thử các món như: cháo trắng, súp đậu xanh, lòng trắng trứng gà, các món từ cá hồi, hoặc các loại trái cây mọng nước.

Vậy là bạn đã tìm hiểu được những cách dùng lá mít chữa say rượu. Mong rằng những thông tin mà mình cung cấp hữu ích với bạn! Chúc bạn thành công và có nhiều sức khỏe!

Nguồn tham khảo: https://vintagewine.vn/cach-giai-ruou-bang-la-mit/

Có thể bạn quan tâm:

Nôn ra mật vàng khi say rượu: Triệu chứng của bệnh gan?

Một số điều mà bạn cần chú ý khi say rượu

Thử ngay giải rượu bằng lá dong cực hiệu quả!