Mách mẹ cách giúp bé tăng cân nhanh chóng

Chỉ với những bí quyết nhỏ của mẹ sẽ giúp bé yêu tăng cân nhanh hơn, mẹ sẽ không còn đau đầu lo lắng khi trẻ còi xương, chậm lớn. Trẻ thấp bé, nhẹ cân luôn là vấn đề khiến mẹ đau đầu. Vì thế, mẹ cố gắng thúc em con ăn thật nhiều để mong được nhìn thấy con lên cân.

banner5_2-300x300

Tuy nhiên, việc tăng cân ở trẻ lại tùy thuộc vào từng lứa tuổi, giai đoạn để đạt mức cân nặng khác nhau. Do đó mẹ nên chú ý về bổ sung dinh dưỡng cần thiết phù hợp và hình thành thói quen vận động phù hợp. Dưới đây là một số cách giúp trẻ tăng cân mà các mẹ có thể áp dụng.

  1. Đa dạng món ăn, ưu tiên món bé thích

Mỗi trẻ một sở thích ăn uống, vì thế mẹ không nên ép buộc hay áp đặt thực đơn của bé khác lên bé nhà mình. Để bắt đầu kế hoạch tăng cân, mẹ hãy bắt đầu từ món bé thích rồi khéo léo cho trẻ chuyển dần sang món ăn giàu dinh dưỡng hoặc pha trộn với món bé thích. Sau một thời gian, bé sẽ làm quen được với nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng đấy.

Trong khẩu phần ăn của trẻ không nên duy trì một món thường xuyên quá lâu. Bởi việc duy trì món ăn khiến trẻ không tập làm quen với đồ ăn mới và trở nên chán nán. Nên mẹ hãy tham khảo để từ một loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng cho con.

  1. Uống nước và sữa đủ lượng

Mẹ chú ý nước hoa quả là thực phẩm bổ dưỡng giúp tăng cân hiệu quả nên bổ sung hàng ngày cho bé. Nhưng mẹ không nên lạm dụng vì chúng khiến trẻ cảm thấy no và không nạp thêm thức ăn. Nếu cho trẻ uống với lượng vừa phải, sẽ giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon đồng thời cung cấp vi chất cho cơ thể. Bởi lượng đường cao trong nước quả có thể gây hỏng men răng và gây khó chịu trong dạ dày.

  1. Dinh dưỡng cân bằng

Cân bằng dinh dưỡng với các nhóm chất là cách tăng cân mẹ cần biết. Muốn con tăng cân, mẹ cần bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ. Nhóm thức ăn giàu đạm và chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin khoáng chất sẽ giúp trẻ tăng cân, khỏe mạnh.

Dưới đây là một vài ví dụ về thực phẩm giúp tăng cân:

– Quả bơ: chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú giúp bé phát triểncũng như hàm lượng chất béo có lợi rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tiêu hóa của con trẻ. Mẹ nên xay bơ nhuyễn cho con ăn dặm hoặc kết hợp bơ với sữa cho trẻ để làm món ăn vặt hoặc ăn phụ tuyệt vời giúp bé tăng cân lành mạnh.

–  Phô mai: Đây là thực phẩm giàu calo cho bé, đồng thời cũng là nguồn đạm và chất béo lý tưởng cho vé đang cần tăng cân.

–  Sữa và sữa chua: Hai loại thực phẩm này không chỉ giàu calo, còn kích thích tiêu hóa ở trẻ, giúp bé nhanh chóng có cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn.

  1. Tập cho bé ăn đúng giờ, đúng bữa

Ăn đúng giờ, đúng bữa và không bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng là bí quyết quan trọng nếu muốn trẻ tăng cân. Mẹ cần tuyệt đối không cho trẻ ăn vặt quá sát bữa ăn vì sẽ khiến bé ngang dạ dẫn đến tình trạng lười ăn. Lên lịch cho bé ăn theo giờ cố định và có thể cho bé ăn tăng cường 4-5 bữa/ngày thay vì chỉ có 3 bữa. Ăn uống khoa học sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, hấp thu tốt dưỡng chất và len cân.

  1. Cho trẻ vận động thường xuyên

Vận động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe luôn là lời khuyên của các chuyên gia. Việc rèn luyện thể dục không chỉ giúp cơ thể dẻo dai nhanh nhẹn mà còn giúp trẻ ăn ngon, ngủ khỏe hơn, rất tốt cho sự phát triển của bé. Vì thế, bố mẹ cần chú ý chế độ dinh dưỡng cũng như luyện tập của trẻ để giúp trẻ khỏe mạnh, tăng cân đều. Điều quan trọng là mẹ cũng đừng quên theo dõi chiều cao, cân nặng của trẻ để có sự điều chỉnh phù hợp.