Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh rối loạn nhịp tim

Bệnh rối loạn nhịp tim là một trong số biểu hiện của các bệnh thuộc về tim mạch. Rối loạn nhịp tim có thể gây khó chịu cho người bệnh, nhưng cũng không nên chủ quan vì biết đâu đây cũng là tình trạng bệnh lý nặng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo qua bài Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh rối loạn nhịp tim dưới đây nhé.

Các nguyên nhân thường gặp gây rối loạn nhịp tim

Nhiều trường hợp không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên thường do các nguyên nhân sau:

– Stress

– Thiếu ngủ

– Các chất kích thích như cà phê, trà, thức uống có gas.

– Thuốc lá

– Sôcôla

– Rượu

– Một số loại thuốc chữa bệnh

– Tình trạng rối loạn điện giải

– Bệnh lý thực tổn hệ tim mạch (như bệnh van tim, bệnh động mạch vành, bệnh cơ tim…) đều có thể gây ra loạn nhịp.

Các triệu chứng của rối loạn nhịp tim 

Loạn nhịp tim nhiều khi không gây triệu chứng. Trong trường hợp nhịp tim quá chậm, người bệnh có thể bị chóng mặt hoặc ngất và xuất hiện các triệu chứng của suy tim như khó thở, phù mắt cá chân… Khi nhịp tim quá nhanh, các triệu chứng như trên cũng có thể xuất hiện do các buồng tâm thất không đủ thời gian giãn ra để đổ đầy máu.

Đánh trống ngực: là khi ta cảm thấy quả tim mình đang đập mạnh. Đây là biểu hiện thường gặp nhất của loạn nhịp tim, mặc dù dấu hiệu này có thể xuất hiện ngay cả khi quả tim đang làm việc hoàn toàn bình thường. Nó có thể là cảm giác ” hẵng hụt”, xuất hiện khi có một nhát bóp đến sớm hoặc cảm giác tim bị ngưng vài giây nhưng khi đập lại thì nhịp đập rất nhanh.

Thấy tim đập nhanh: thường thấy trong rối loạn nhịp tim nhanh, và cũng là triệu chứng phổ biến khiến bệnh nhân đi khám bệnh. 

Mệt và cảm giác khó thở: đây là biểu hiện thường gặp của nhiều loại loạn nhịp, tuy nhiên nó lại là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau.

–> Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh mạch vành

–> Thiếu máu cơ tim- bệnh tim mạch nguy hiểm cần điều trị kịp thời

–>