Những loại trái cây giúp bé tăng cường sức khỏe

Trái cây là những giá trị dinh dưỡng vitamin rất cao và các chất khác. Nhiều loại trái cây với lượng dinh dưỡng là thứ không thể thiếu trong các thực đơn của các bé. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bậc phụ huynh về 6 loại trái cây giúp tăng cường sức khỏe cho các bé.

1. Lê

Quả lê có vị ngọt mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giảm ho tiêu đờm. Lê có thể làm sinh tố, nước giải khát, món ăn… rất phù hợp với khẩu vị của trẻ.

tang-cuong-suc-khoe

Lê tác dụng giảm trướng bụng, khó tiêu, long đờm, ngừng ho

2. Xoài

Quả xoài có màu sắc, hương thơm, vị xoài chua chua, ngọt ngọt rất dễ ăn nên trẻ thường thích ăn và ăn nhiều. Trong quả xoài có nhiều vitamin bổ dưỡng, tốt cho dạ dày và có tác dụng lợi tiểu.

3. Bưởi

Bưởi có vị chua, tính hàn, có tác dụng giảm trướng bụng, khó tiêu, long đờm, ngừng ho. Ngoài ra, bưởi còn chứa một hàm lượng phong phú vitamin C, rất có lợi cho trẻ mắc bệnh tim mạch và béo phì.

tang-cuong-suc-khoe-1

bưởi tác dụng giảm trướng bụng, khó tiêu, long đờm, ngừng ho

4. Táo

Không thể phủ nhận công hiệu của táo đối với sức khỏe của bé, đặc biệt là có lợi cho phổi, dạ dày và hệ tiêu hóa. Nếu trẻ tiêu hóa không tốt, có thể ép nước táo cho trẻ uống cũng rất có tác dụng. Người mệt mỏi ăn táo sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

5. Lựu

Lựu có vị chua ngọt, tính ôn, có tác dụng giải khát và nhanh chóng làm giảm cảm giác khô miệng, khô họng và khát nước. Dược tính của lựu có thể giúp điều trị bệnh kiết lỵ và tiêu chảy mãn tính.

tang-cuong-suc-khoe-2

lựu làm giảm cảm giác khô miệng

6. Nho

Nho rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho gan, thận, máu và các chất dịch trong cơ thể, đồng thời còn giúp lợi tiểu. Đặc biệt, sau khi được sấy khô, lượng sắt và đường có trong nho được gia tăng tương đối khiến nho khô trở thành món ăn vặt rất tốt cho trẻ em, phụ nữ và những người mắc bệnh thiếu máu.

Những loại trái cây trên rất tốt cho sức khỏe của bé. Không chỉ thế chúng còn tăng cường các chất dinh dưỡng cho bé phát triển một cách tốt nhất. Ngoài ra những loại trái cây này cũng có thể áp dụng cho nhiều người với hàm lượng chuẩn đối với tuổi tác các bé cũng như người lớn.

Nguồn: afamily.vn