Những lưu ý mà các mẹ cần tránh khi chế biến cho trẻ

Chất dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm sẽ giúp các bé hấp thụ và phát triển tốt hơn về mọi mặt. Việc các mẹ làm sai cách về các thực phẩm cũng như chế biến sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng phát triển của bé. Vì Vậy bài viết sau đây Những lưu ý mà các mẹ cần tránh khi chế biến cho trẻ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà bạn đang mắc phải một cách dễ dàng hơn.

Cắt bữa sáng khi con thừa cân

Để giảm béo cho con mẹ đã cho con nhịn bữa sáng. Điều này hoàn toàn sai lầm. Nó không những không giúp bé giảm cân mà còn tăng cân nữa là đằng khác. Nguyên nhân vì bữa sáng quá đói sẽ làm bé ăn dồn, ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tối, dễ gây tích tụ mỡ. Cùng một lượng thức ăn, nếu được chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày thì ít gây tăng cân và tăng cholesterol trong máu hơn việc ăn ít bữa.

luu-y-cach-nau-an-cho-be

Khi nấu ăn cho trẻ mẹ cần chú ý tránh những sai lầm như trong bài viết đã lưu nhé !

Hâm lại đồ ăn

Do quá bận rộn, không có thời gian nấu cho con nhiều món để thay đổi, một số bà mẹ đã chọn cách nấu một nồi to, cho vào tủ lạnh, khi nào cần chỉ việc đem ra hâm nóng cho bé ăn. Việc làm đó khiến lượng vi chất trong thức ăn sẽ mất đi gần hết và có vị thay đổi. Người lớn ít nhận ra sự thay đổi này (miễn sao thức ăn không ôi thiu là được), nhưng với khẩu vị tinh tế của trẻ nhỏ thì trẻ có thể nhận ra và trở nên khó chịu, dẫn đến tình trạng kém ăn. Việc hâm đi hâm lại khiến thức ăn mất chất cũng khiến trẻ tuy ăn nhiều nhưng vẫn gầy ốm như thường.

Chọn công thức món thật bổ dưỡng nấu liên tục

Đã cất công chọn ra được một công thức món ăn hoàn hảo chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết, mẹ rất tự tin và nấu đi nấu lại nhiều lần trong tuần cho con ăn, mà không hề biết rằng cũng như người lớn, trẻ em cũng có cảm giác ngán nếu phải ăn một món nào đó quá nhiều.

Hầm xương lấy nước nấu cháo

Đây là cách truyền thống các mẹ vẫn hay làm. Đơn giản vì mẹ nghĩ, chỉ có như vậy bữa ăn của trẻ mới đầy đủ dinh dưỡng. Có đầy đủ nào thịt (phần tinh túy nhất trong nước hầm), nào rau củ thế cơ mà! Song, chẳng hiểu sao bé không chịu ăn, biếng ăn hoặc ăn nhưng vẫn sút ký như thường.

Nước hầm xương không phải là thức ăn đặc biệt bổ dưỡng như mọi người vẫn nghĩ. Mẹ tưởng phần tinh túy nhất của thịt đã hòa vào trong nước. Tuy nhiên, các phân tích thành phần dinh dưỡng cho thấy chất đạm (thịt, cá, tôm, v.v.) có nấu trong bao lâu thì vẫn chỉ có ở phần xác mà không tan được vào trong nước, chất xơ trong rau củ cũng vậy. Vì vậy, muốn nhận đủ chất dinh dưỡng, mẹ phải cho trẻ ăn cả phần cái (xác) của thực phẩm bằng cách băm nhuyễn, cắt nhỏ, nấu mềm, v.v.. Phần nước hầm có một vị ngọt rất ngon nhưng lại không có giá trị dinh dưỡng bao nhiêu

Đây là những điều mà chúng tôi xin nhắc đến bậc phụ huynh cần tránh né khi nấu ăn cho các bé. Việc cung cấp dinh dưỡng là tốt nhưng cũng có những cách sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng. Vậy nên cách nấu ăn của các bạn cần lưu ý nhiều để dữ đầy đủ giá trị dinh dưỡng của món ăn cho bé. Chúc các bạn thành công nhé!

Nguồn: bekhoemevui.vn