Sống lạc quan – phương pháp chữa cao huyết áp hiệu quả ở người già

Đối với người cao tuổi việc phải đối diện với bệnh tật là điều không thể nào tránh khỏi. Cao huyết áp là một trong những bệnh thường gặp nhất ở người già. Và bạn có biết ra sống lạc quan, yêu đời cũng là một phương pháp giúp cho người bệnh cải thiện bệnh tình một cách hiệu quả

Thế nào là sống lạc quan với người bệnh cao huyết áp?

Cao huyết áp vốn là một căn bệnh nguy hiểm với tỉ lệ tử vong lên đến 50%. Bệnh ngày càng phát triển với tốc độ gia tăng chóng mặt khiến cho nhiều người lo sợ. Đặc biệt đối với người cao tuổi, khi sức khỏe đã và đang đối diện với nhiều vấn đề lão hóa, thì việc phải đối mặt với “căn bệnh tử thần” này là điều không tốt một chút nào. Bệnh cao huyết áp không những ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn gây nên ám ảnh tâm lý không dễ gỡ bỏ ở người già.

Vì tâm lý của người cao tuổi thường rất tiêu cực khi biết mình mắc bệnh cao huyết áp, thậm chí chán nản và buông xuôi. Họ không biết rằng, bản thân tâm lý cũng là một yếu tố quyết định sự thành bại của quá trình điều trị. Tâm lý lạc quan, yêu đời, suy nghĩ tích cực được chứng minh là một cách chữa bệnh cao huyết áp ở người già rất hữu hiệu.

huyet-ap-cao

Làm thế nào để có tinh thần lạc quan, vui vẻ?

Bản thân người bệnh nên tin tưởng vào sự phát triển của y học hiện đại cũng như những nỗ lực điều trị của các cán bộ y bác sỹ. Người cao huyết áp nên tìm hiểu kỹ về bệnh, để biết rằng bệnh cao huyết áp không hề đáng sợ nếu biết cách chung sống hòa bình, điều chỉnh những thói quen xấu và sử dụng các loại thuốc thích hợp.

Người già là nhóm người có sự bất ổn về tâm lý khá lớn, họ luôn lo sợ mình trở thành gánh nặng của con cái, gia đình. Chính vì vậy, lắng nghe, chia sẻ và động viên là việc mỗi người nên làm khi thấy cha mẹ, ông bà bị cao huyết áp.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên thay đổi không khí, lối sống để cân bằng trạng thái tâm lý. Bằng việc tập luyện các môn thể dục thể thao phù hợp cho người bệnh cao huyết áp, họ cũng có thể tham gia vào các Câu lạc bộ dành cho người cao tuổi để giao lưu và kết bạn với những người có cùng tâm tư, tình cảm. Buổi sáng có thể dành 30 phút để đi bộ, đạp xe, tập dưỡng sinh và buổi tối có thể tham gia hoạt động của Hội người cao tuổi. Bằng những thay đổi nhỏ trong lối sống, người bệnh sẽ dần quên đi căn bệnh của bản thân mà hòa nhập với cuộc sống lạc quan, tươi vui.

XEM THÊM:

>>>> Phương pháp chữa cao huyết áp không cần dùng thuốc ở người già

Ổn định huyết áp để an tâm vui sống

Một trong những chướng ngại khác đối với việc điều trị bệnh cao huyết áp ở người cao tuổi, đó là sự lên xuống thất thường của huyết áp. Ổn định huyết áp là một trong những cách giúp người bệnh giảm đi lo lắng và phiền muộn.

Ngày nay, các loại thuốc Tây chỉ mới dừng lại ở công dụng hạ huyết áp nhanh, ngăn ngừa tai biến đột ngột. Để duy trì và ổn định huyết áp ở mức độ an toàn, người bệnh nên tìm đến các sản phẩm Đông y. Với thành phần thảo dược từ thiên nhiên, Đông y giúp người bệnh an tâm sử dụng bởi tính thân thiện và gần gũi. Trong số các sản phẩm được nhiều sự tin tưởng của người bệnh cao huyết áp, không thể không nhắc đến TPCN Hạ Áp Ích Nhân của Công ty Nam Dược.

Mách bạn:

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Y Đại học Toronto Canada và bệnh viện ST. Michaels Toronto-Canada vào năm 2005 cho thấy, khi dùng sâm mỹ liên tục trong 12 tuần với liều 3gr/ngày sẽ không làm tăng huyết áp và không ảnh hưởng xấu tới chức năng thận.

nhan-sam-my-nhan-sam-hoa-ky

Các bạn có thể tham khảo thêm:

>>>> Những lưu ý khi sử dụng nhân sâm bạn cần biết