Tác dụng chữa yếu sinh lý từ lá lốt bạn có biết?

Lá lốt là một loại lá có nhiều tác dụng rất tốt trong việc làm nguyên liệu chế biến thức ăn. Nhưng quan trọng hơn với nam giới, loại thực phẩm này giúp cho nam giới chữa yếu sinh lý cực kì hiệu quả.

Lá lốt chữa yếu sinh lý

Lá lốt chữa yếu sinh lý

Tác dụng của lá lốt

Kết quả nghiên cứu hiện đại, lá lốt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau khá tốt.

Theo Y học cổ truyền, lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm; có công dụng ôn trung (làm ấm bụng), tán hàn (trừ lạnh), hạ khí (đưa khí đi xuống) và chỉ thống (giảm đau); thường được dùng để chữa các chứng đau nhức xương khớp, chứng ra nhiều mồ hôi tay chân, trị đầy hơi, khó tiêu, mụn nhọt,…

Bàn về công dụng chữa yếu sinh lý của lá lốt, người ta cho rằng loại thực phẩm, loại rau gia vị này có tác dụng đặc biệt.

Cách dùng lá lốt chữa yếu sinh lý nam

Có thể dùng lá lốt khi chế biến các món ăn hàng ngày để tăng cường “bản lĩnh”, nhưng công hiệu nhất là kết hợp với hành khô cách này giúp “chuyện phòng the” thăng hoa hơn.

+ Chuẩn bị:

  • Hành khô vài củ.
  • Lá lốt tươi.
  • Nước mắm chua ngọt pha sẵn.

+ Cách thực hiện:

Hành khô đem bóc vỏ rửa sạch rồi cắt thành lát mỏng đem ngâm vào bát nước mắm chua ngọt đã chuẩn bị.

Lá lốt ngâm rửa sạch với nước muối rồi vớt ra để ráo nước.

Lấy lá lốt cuốn hành vào bên trong và ăn như một món khai vị – vừa ngon miệng lại tốt cho “chuyện ấy”. Sử dụng thường xuyên sẽ thấy sự chuyển biến tích cực.

Ngoài ra, lá lốt cũng có thể chữa viêm tinh hoàn. Do đó, nếu gặp phải nam giới có thể kết hợp lá lốt với một số vị thuốc sau để chữa trị: 12g lá lốt; lệ chi, bạch truật, sinh khương mỗi loại 12g; 10g trần bì; 10g bạch linh; 6g sơn thù; 6g phòng sâm; 6g cam thảo – Tất cả vị thuốc cho vào ấm thêm 600ml đun cho đến khi còn khoảng 200ml thì chia uống nhiều lần trong ngày.

Lưu ý khi dùng lá lốt chữa yếu sinh lý:

Lá lốt cũng như bất kỳ vị thuốc nào, đều cần phải dùng đúng liều lượng. Nếu lạm dụng, thì đôi khi thuốc chữa bệnh cũng có thể thành độc dược. Do đó, khi dùng lá lốt trị yếu sinh lý đấng mày râu cần chú ý:

+ Tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của từng người để sử dụng. Một ngày chỉ nên ăn từ  50 – 100g lá lốt/người.

+ Người bị đau dạ dày, nhiệt miệng, táo bón (biểu hiện lợi hàm sưng đỏ; lưỡi khô; môi nẻ; đi tiêu khó khăn, nóng bức trong người…) thì không nên dùng lá lốt.

Ngoài việc áp dụng mẹo chữa yếu sinh lý từ lá lốt trên, nam giới cũng nên song song thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, tăng cường tập luyện thể dục thể thao – những điều này quyết định một phần không nhỏ đến kết quả điều trị yếu sinh lý.

Nếu bạn muốn biết thêm về một cách giúp thận khỏe cũng như giúp tăng cường sinh lý, hãy xem thêm ở link sau: http://nhathuocviet.vn/san-pham/sam-nhung-cuong-luc-tue-linh.html

Chúc bạn thành công!