Tổng hợp các phương pháp giải độc gan hiệu quả tại nhà

Vai trò của gan trong cơ thể rất là quan trọng, nó thực hiện hơn 500 chức năng mỗi ngày. Chính vì vậy mà việc thanh lọc, giải độc gan là vô cùng cần thiết. Nhưng với nhịp sống hiện đại ngày nay thì lại ít người quan tâm đến vấn đề này. Với những gợi ý dưới đây thì những phương pháp này có thể sẽ là một cuốn cẩm nang giải độc gan hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Cùng chúng tôi khám phá xem phương pháp này là gì nhé!

Tổng hợp các phương pháp giải độc gan tại nhà

Tổng hợp các phương pháp giải độc gan tại nhà

1. Trà bồ công anh

Uống trà từ rễ cây bồ công anh 3-4 lần mỗi ngày có tác dụng làm sạch gan, đại tràng và túi mật. Với tác dụng lợi tiểu, giúp trung hòa và loại bỏ được các kim loại nặng ra khỏi ngoài cơ thể.

2. Trà xanh

Trà xanh không chỉ có tác dụng bảo vệ gan khỏi hư hại mà với tính chất chống oxy hóa trong trà xanh khá mạnh nó còn có tác dụng thúc đẩy chức năng gan và loại bỏ được sự tích tụ mỡ trong gan.

Giải độc gan với trà xanh

Giải độc gan với trà xanh

3. Nước ép bưởi và muối

Trong bưởi có chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ, chất chứa chống oxy hóa cao, glutathione giúp phân hủy kim loại nặng, hợp chất flavonoid có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải độc gan, ngăn ngừa các gốc tự do tấn công ga. Với việc sử dụng 4 thìa muối kết hợp với 3 ly nước ép bưởi hàng ngày sẽ có tác dụng thanh lọc cực mạnh. Chia thành 4 lần uống trong ngày.

4. Ăn quả bơ và uống sinh tố bơ

Với 1-2 quả bơ mỗi tuần, sử dụng trong khoảng 1 tháng thì gan của bạn sẽ phục hồi được tổn thương một cách nhanh chóng. Đồng thời, bơ là loại quả bổ sung lượng vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng cường chức năng gan, phân hủy chất béo, ngăn ngừa được bệnh gan nhiễm mỡ. Việc thường xuyên ăn bơ, bổ sung sinh tố bơ sẽ giúp gan được khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, với những trường hợp nhiễm độc gan thì việc ăn bơ thường xuyên sẽ giúp giải độc gan một cách hiệu quả, đẩy lùi tình trạng đắng miệng, táo bón, nổi mụn nhọt.

Giải độc gan với sinh tố bơ

Giải độc gan với sinh tố bơ

5. Sử dụng thực phẩm chức năng sâm nhung cường lực Tuệ Linh

Sâm nhung cường lực Tuệ Linh được biết đến là một thực phẩm chức năng rất là tốt đối với cơ thể. Đặc biệt tốt cho nam giới và có chức năng giải độc gan một cách hiệu quả. Để tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm này các bạn có thể xem thêm tại đây.

Sâm nhung cường lực Tuệ Linh

Sâm nhung cường lực Tuệ Linh

6. Ăn đu đủ

Đu đủ có tác dụng bổ sung máu, chữa mất ngủ, phục hồi gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Việc ăn đu đủ trực tiếp hoặc là xay nhuyễn làm nước uống là tùy vào sở thích của mỗi người. Mỗi ngày nên ăn từ 2-3 lạng đu đủ sẽ rất là tốt cho gan và tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

>> Xem thêm: http://thegioisam.vn/tin-tuc/tra-hong-sam-co-tac-dung-gi-doi-voi-suc-khoe.html

7. Nước lúa mạch

Uống nước lúa mạch hàng ngày có tác dụng loại bỏ các độc tố gan và máu, các bạn có thể đun sôi lúa mạch trong ba lít nước uống trong 3 giờ và dùng để uống cả ngày.

8. Sữa đậu nành

Các thành phần trong sữa đậu nành rất là tốt và lành tính, nó có tác dụng kích thích các tế bào mỡ trong gan, bài trừ khỏi các độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Giải độc gan với sữa đậu nành

Giải độc gan với sữa đậu nành

9. Gừng

Gừng có chức năng thúc đẩy gan hoạt động tốt hơn, chống lại được các vấn đề về gan. Hàng ngày các bạn uống trà gừng sẽ giúp gan liên tục được làm sạch và khỏe mạnh.

10. Rễ cam thảo

Rễ cam thảo băm nhỏ và đun sôi với 2 lít nước để uống mỗi ngày sẽ có tác dụng bảo vệ và tăng cường chức năng gan, trung hòa được các chất độc hại có trong gan.

Trên đây, chúng tôi vừa tổng hợp đến bạn 10 phương pháp giải độc gan một cách hiệu quả và đặc biệt là bạn có thể áp dụng và thực hiện ngay tại nhà. Hãy áp dụng ngay để bảo vệ lá gan của mình một cách tốt nhất bạn nhé!

>> Xem thêm: