Top 3 mẹo chữa bệnh tiểu đường hiệu quả tức thì

Điều mà khá nhiều người mắc phải chứng bệnh tiểu đường quan tâm đó là tìm cách chữa bệnh tiểu đường. Hiểu được điều đó, bài viết này chúng tôi sẽ tiết lộ đến bạn độc 3 mẹo chữa bệnh tiểu đường hiệu quả tức thì.

Tìm hiểu về bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng bởi diễn biến lặng thầm và những biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Tiểu đường làm suy giảm chất lượng cuộc sống người bệnh, người bệnh tiểu đường thường có các triệu chứng điển hình như uống nhiều nước, khát nước, tiểu nhiều, đói nhiều, lượng đường trong máu và nước tiểu tăng cao. Bệnh thường gặp ở lứa tuổi trung niên và nam giới nhiều hơn nữ giới. Nhận biết sớm các triệu chứng và điều trị kết hợp với thăm khám định kỳ là điều vô cùng quan trọng.

Tiểu đường là một trong số những căn bệnh nguy hiểm

Tiểu đường là một trong số những căn bệnh nguy hiểm

Nhận biết sớm dấu hiệu của tiểu đường để điều trị bệnh hiệu quả

Bệnh tiểu đường thường gặp dưới 2 dạng chính: tiểu đường typ1 và tiểu đường typ 2. Dạng tuýp 1 thường có xu hướng phát triển nhanh chóng, chỉ trong vòng 2 tuần và mức độ nghiêm trọng hơn trông thấy.

Còn ở tuýp 2, các triệu chứng bệnh tiểu đường hầu như rất nhẹ và ít nên hầu như người bệnh đều bỏ qua và không biết mình mang bệnh.

Các dấu hiệu chung của bệnh tiểu đường là người bệnh luôn cảm thấy khát nước, đi tiểu nhiều lần, đặc biệt vào ban đêm, người cảm thấy mệt mỏi, uể oải, giảm cân, bộ phận sinh dục bị ngứa hoặc bị nấm âm đạo tái phát nhiều lần.

Người bệnh tiểu đường tuýp 2 các triệu chứng có thể gặp nhiều hơn tiểu đường tuýp 1 là chuột rút, táo bón, mắt ngày càng mừ, da dễ bị nhiễm trùng, tái phát nhiều lần.

Người bệnh cũng nên hiểu rằng, không phải dấu hiệu nào của bệnh tiểu đường cũng xuất hiện cùng lúc, do đó, hãy cảnh giác nếu bạn có bất kỳ một dấu hiệu nào ở trên. Có thể xét nghiệm đường huyết tại nhà bằng các thiết bị đo đường huyết an toàn để theo dõi lượng đường huyết trước khi ăn, sau khi ăn của mình có nguy cơ bị bệnh không.

Trên thực tế cũng có nhiều trường hợp nhầm lẫn bệnh tiểu đường với bệnh lý có triệu chứng tương tự. Cách tốt nhất để phát hiện kịp thời bệnh tiểu đường là xét nghiệm máu định kỳ.

Bệnh tiểu đường nguy hiểm như thế nào?

Mức độ nguy hại của bệnh tiểu đường đối với cơ thể con người chính là do nó có thể dẫn đến một số biến chứng cùng phát sinh khác. Các biến chứng này thường làm cho người bệnh bị tàn phế, mất khả năng lao động và tử vong.

Trong số bệnh nhân tiểu đường, thì 70-80% người bị chết do biến chứng tim mạch và các triệu chứng kèm theo. Số người tiểu đường mắc tim mạch và tử vong cao gấp 2-3 lần người bình thường, nữ bệnh tiểu đường thường mắc tim mạch khá sớm và phát triển tương đối nhanh. Trong số bệnh nhân tiểu đường dạng phụ thuộc insulin có đến 50-80% chết do nhiễm độc ure, còn tỷ lệ mù lòa do tiểu đường cao hơn người thường từ 10-23 lần, tủy lệ hoại thư phải cắt cụt tay chân, cao hơn người thường 20 lần. Tỉ lệ người tử vong có nguyên nhân từ bệnh tiểu đường đứng hàng đầu chỉ thấp hơn bệnh tim mạch, mạch máu não và ung thư.

Tiểu đường thai kỳ và sự nguy hiểm của tiểu đường thai kỳ

Sản phụ bị tiểu đường tuy không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt trong thời kỳ mang thai nhưng lại gây nguy hiểm lớn lúc sắp sinh và ngay khi sinh. Ngoài ra, tình trạng bệnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai nhi. Cụ thể như sau:

Đối với sức khỏe của mẹ bầu:

  • Dễ xảy ra tiền sản giật, sản giật cao gấp 4 lần so với người bình thường.
  • Thai nhi to nên khi sinh dễ gây chấn thương cho mẹ như: gãy xương đòn, trật khớp….
  • Có nguy cơ bị băng huyết sau sinh.
  • Do thai to nên có tỉ lệ mổ lấy thai sẽ cao hơn là sinh thường.
  • Xảy ra tình trạng sinh non, thai chết lưu, đa ối, vỡ ối gây nguy hiểm đến mẹ và bé
Tiểu đường ở thai kỳ khá phổ biến

Tiểu đường ở thai kỳ khá phổ biến

Đối với sức khỏe của thai nhi

  • Do sản phụ không kiểm soát tốt lượng đường trong máu nên sẽ làm tăng lượng đường ở cơ thể thai nhi. Thai nhi phát triển nhanh hơn bình thường trong cơ thể mẹ, dễ dẫn đến béo phì sau này.
  • Thai nhi có nguy cơ bị các dị tật bẩm sinh ở hệ tiết niệu, hệ thần kinh, tim mạch…
  • Thai nhi có khả năng bị dị dạng
  • Trẻ bị suy hô hấp cấp do insulin tăng làm phổi bị ảnh hưởng.
  • Tỷ lệ tử vong chu sinh sẽ tăng cao từ 2 – 5 lần so với bình thường.
  • Trẻ sinh ra dễ bị hạ đường huyết và tụt canxi.

3 mẹo chữa bệnh tiểu đường hiệu quả tức thì

Để chữa bệnh tiểu đường hiệu quả, không để lại biến chứng thì bạn cần bỏ túi 3 mẹo chữa bệnh tiểu đường dưới đây:

Chữa bệnh tiểu đường bằng  cây lược vàng

Hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau về công dụng chữa bệnh tiểu đường của cây lược vàng. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu chính xác nào công nhận về tác dụng này của cây lược vàng. Nhưng cũng đã có nhiều trường hợp đã chữa khỏi bệnh từ loại cây này, tức là chúng ta cũng không thể phủ nhận những kinh nghiệm dân gian từ bao đời nay được.

Chữa bệnh tiểu đường bằng  cây lược vàng

Chữa bệnh tiểu đường bằng  cây lược vàng

Cách sử dụng cây lược vàng chữa tiểu đường

Cách 1: Mỗi ngày hái 6 lá lược vàng, rửa sạch và ăn mỗi lần 3 lá trước khi ăn cơm chừng 30 phút. Thực hiện như vậy liên tục trong vòng 2 tuần thì lại ngưng 1 tuần, sau đó lại tiếp tục ăn, sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Cách 2: Dùng cây lược vàng để ngâm rượu, sau 7 ngày có thể dùng được. Mỗi ngày uống một chén nhỏ khoảng 15 – 20ml trước khi ăn cơm, sẽ giúp điều hòa đường huyết hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng lưu ý tất cả mọi người rằng, trước khi có công bố chính xác, thì hãy cẩn trọng, không nên sử dụng bừa bãi loại cây này, vì trong thành phần có thể có những độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chữa tiểu đường bằng hạt chia

Đa số bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường đều xuất phát từ việc thích ăn đồ ngọt. Trong khi đó, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng Hạt Chia Mỹ có chứa các chất kiểm soát đường trong máu (đường huyết) tốt như: khoáng chất kẽm, Omega 3, Omega 6, chất xơ. Đặc biệt, khi Chia được pha với nước sẽ nở lớn hơn gấp 12 lần và tạo ra 1 lớp Gel mềm từ chất xơ bên trong. Nhờ đó lượng đường thấm chậm và đều hơn nên có chỉ số Glycemic thấp, giúp tránh được bệnh tiểu đường.

Ngoài ra các chất béo không đường, lượng protein cao bên trong hạt chia không chỉ góp phần ổn định đường huyết mà còn hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị bệnh tim mạch, chống xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ

Cách sử dụng hạt chia chữa tiểu đường

  • Bệnh nhân tiểu đường ăn mỗi ngày 2-3 thìa cà phê hạt chia
  • Thời gian 3 tháng

Chữa tiểu đường bằng nha đam

Cây nha đam chứa ít nhất 75 hợp chất hoạt tính, đáng chú ý nhất là: vitamin, enzyme, khoáng chất, anthraquinon, monosaccharide, polysaccharides, lignin, saponin, acid salicylic, phytosterol, axit amin… các hợp chất này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện mức đường huyết. Vì thế tiểu đường sẽ được cải thiện hiệu quả.

Không chỉ vậy, nha đam cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng như crôm, magiê, mangan, kẽm… hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển hóa glucose bằng cách cải thiện hiệu quả của insulin.

Chữa tiểu đường bằng nha đam

Chữa tiểu đường bằng nha đam

Một số cách dùng nha đam chữa tiểu đường

Cách 1: Lấy 200g lá nha đam để nguyên phần vỏ xanh chỉ gọt bỏ phần có gai hai bên lá, xắt nhỏ rồi nấu sôi để nguội. Sau đó bỏ nha đam này vào máy sinh tố xay đều lấy nước uống 1 ngày 3 lần, 15 phút trước bữa ăn. Mỗi lần dùng khoảng 1 muỗng canh.

Cách 2: Lấy 200g lá nha đam nấu sôi để nguội. Uống nước và ăn lá đã nấu chín, 1 ngày 3 lần, 15 phút trước bữa ăn. Mỗi lần dùng khoảng 1 muỗng canh.

Cách 3: Mỗi ngày lấy 1 hay 2 lá nha đam gọt vỏ, ăn sống. Ăn mỗi ngày 3 lần trong nhiều tháng sẽ có kết quả khả quan.

Với 3 mẹo chữa bệnh tiểu đường hiệu quả trên đây cộng với chế độ ăn uống, luyện tập mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh một cách tốt nhất. Song, những cách trên chỉ áp dụng cho tình trạng bênh còn nhẹ, nếu nặng thì cần thăm khám bác sĩ để có liệu pháp chăm sóc bệnh tốt nhất.

Chúc ban sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Top 3 bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ hiệu quả không ngờ

Mẹo chữa bệnh nấc cụt hiệu quả tức thì